Hôm nay,  

Virginia: Mừng Xuân, Gây Quỹ Giúp Thương Phế Binh

11/01/200500:00:00(Xem: 5427)
Virginia.- Để tỏ tình “Huynh Đệ Chi Binh”, “Lá Lành Đùm Lá Rách”, hằng năm khi sắp đến Tết Nguyên Đán , Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng HTĐ và phụ cận tổ chức một dạ tiệc mừng Xuân và gây quỹ để giúp đở những anh em thương phế binh còn ở quê nhà. Năm nay dạ tiệc được tổ chức vào lúc 8 giờ tối ngày 8 tháng 1, 2005 tại nhà hàng Thần Tài , Falls Church , VA.
Có khoảng sáu trăm quan khách tham dự, hầu hết quan khách tham dự buổi dạ tiệc này cùng có một ước muốn đóng góp để chia sẻ phần nào nỗi khốn khổ cùng cực của anh em thương phế binh nên không khí rất thân thiện, ấm cúng, đầy nhân ái. Sự hiện diện đông đủ của nhiều đoàn thể, hội đoàn thể hiện tình đoán kết của đồng hương ở đây, cũng như tinh thần tương thân tương ái rất nồng nhiệt giữa đồng hương ở hải ngoại đối với anh em thương phế binh còn ở quê nhà.
Trong quý quan khách tham dự có sự hiện diện của niên trưởng Linh Quang Viên, niên trưởng Đinh Mạnh Hùng, niên trưởng Lê Văn Trang, Trung Tâm Phó Điều Hợp TƯ đặc trách Nội Vụ, ông Đoàn Hữu Định , Tổng Thư Ký TTĐHCCSVNCH Hải Ngoại, niên trưởng Phạm Duy Tất cùng nhiều niên trưởng đến từ Philadelphia, New Jersey. Về các đoàn thể chính trị thì có Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân, Cao Trào Nhân bản; ông Nguyễn Văn Ninh, Liên Minh Dân Chủ . Các hội đoàn thì có đại diện hội đoàn Không Quân, Hải Quân, Thủy Quân Lục Chiến, Trường Võ Bị QGVN, Biệt Động Quân, Gia Đình Mũ Đỏ, Địa Phương Quân, SĐ9BB, Nữ Quân Nhân, hậu duệ của Chiến Sĩ VNCH như Đoàn Thanh Thiếu Niên Đa Hiệu, Liên Đoàn Lê Văn Hưng, Gia Đình Quốc Gia Nghĩa Tử..
Sau nghi lễ chào quốc kỳ Mỹ Việt và một phút mặc niệm, ông Lê Minh Thiệp đại diện cho ban tổ chức có lời chào mừng quan khách và cho biết ba mục đích chính của dạ tiệc này là: gây quỹ giúp đở các anh em thương phế một phần nào về vật chất; thứ hai là để nói với anh em thương phế binh ở quê nhà rằng, ở hải ngoại tất cả đồng hương luôn nhớ đến anh chị em thương phế binh và thứ ba là cũng để tỏ lòng biết ơn của chúng ta đối với những người đã hy sinh cho đất nuớc.
Ông Lê Minh Thiệp nói tiếp, vấn đề thực hiện được hay không và thực hiện đến mức độ nào hoàn toàn tùy thuộc vào sự ủng hộ, hưởng ứng và tham gia của đồng hương. Cuối cùng ông đại diện cho ban tổ chức và các anh em thương phế binh gởi đến quý ân nhân và quý vị mạnh thường quân lòng biết ơn sâu xa và cầu chúc mọi người một năm mới an khang, thịnh vượng.
Sau đó ông Trần Thiện Hiệu, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng HTĐ và phụ cận cho biết, đây là lần thứ ba LHCCSVNCH/HTĐ tổ chức cây mùa Xuân Thương Phế Binh. Hai lần trước rất thành công , ông hy vọng lần này sẽ thành công hơn. Trong ba năm qua LHCCSVNCH/HTĐ giúp đở được 663 TPB, với số tiền là 49,003 mỹ kim. Số tiền này phần lớn là do quý vị mạnh thường quân đóng góp và một phần từ tiền lời của sạp báo ở Trung Tâm Eden. Cho đến nay LHCCSNVCH/HTĐ còn 151 hồ hơ, hy vọng có thể gởi tiền cho anh em trước Tết Nguyên Đán này, và số tiền cần có là 11,055 mỹ kim. Ông Trần Thiện Hiệu mong mõi quan khách nồng nhiệt ủng hộ, để khi Tết đến trên bàn thờ gia tiên của các anh em TPB sẽ có được một cặp bánh chưng, dưa hấu và con cháu họ có được áo mới lúc Xuân về. Tiền thu được đêm nay sẽ được gởi về cho TPB ngay trong tuần lễ tới và chắc chắn Tết này anh em TPB ở quê nhà sẽ rất vui vì có được một chút quà Xuân của đồng hương từ hải ngoại.

Ông Trần Thiện Hiệu nói tiếp, còn hằng ngàn , hằng vạn , hằng trăm ngàn thương phế binh và cô nhi quả phụ đang sống trong nghèo khổ ở quê nhà, cần trợ giúp . Vấn đề này chỉ có thể thực hiện được khi chúng ta tiếp tục đấu tranh để giải thể chế độ CS ở VN, đem lại Tự Do , Dân Chủ và Nhân Quyền cho quê hương. Nguyện cầu Hồn Thiêng Sông Núi và Anh Linh các bậc Tiền Nhân phù trợ chúng ta cho cuộc tranh đấu này sớm thành công.
Sau đó ông ông Trần Ngọc Toàn , Trưởng Khối TPB/Liên Hội CCS/HTĐ tường trình bảng tổng kết gởi tiền về cho TPB/QLVNCH ở quê nhà. Từ tháng 9/ 2002, Khối TPB đã gởi hai đợt, trong năm 2003 gởi bốn đợt và trong năm 2004 gởi bốn đợt. Đến ngày 6/12/2004 tổng cộng số tiền gởi trong mười đợt là 49,003 mỹ kim.
Tính từ tháng 6/2002 đến nay có hằng ngàn hồ sơ gởi đến Khối TPB/LHCCS/HTĐ . Đa số là quân nhân phục vụ trong các lực lượng Nghĩa Quân, Điạ Phương Quân, bị cụt tay, cụt chân, mù mắt vì mìn của VC gài trong xóm làng. Hơn 90% hồ sơ của TPB gởi đến từ VN có giấy tờ chứng minh, như căn cước TPB vv.. Sau khi thẩm định, hiện có 910 hồ sơ đủ tiêu chuẩn, chờ có ngân quỹ sẽ cứu trợ. Hiện nay Khối TPB đang giử 10 hồ sơ cô nhi , quả phụ cần được ân nhân bảo trợ, như cô Nguyễn Huỳnh Ngọc Hà đã bảo trợ trong thời gian qua.
Trong dịp này Ông Trần Ngọc Toàn cũng thông báo, do chương trình về hưu đã dự định , ông sẽ bàn giao Khối TPB lại cho Liên Hội CCS/HTĐ vào tháng 2/2005.
Chương trình được tiếp nối với phần trình chiếu hình ảnh của Nghĩa Trang Quân Đội ở VN. Những nấm mồ đơn sơ nằm rãi rác trong cỏ hoang cùng hình ảnh của những tử sĩ và tên tuổi còn ghi trên mộ bia, làm nhiều người xúc động. Sau đó ông Đinh Hùng Cường, Cựu Thiếu Tá Quận Trưởng Quận Thủ Thừa , tỉnh Long An giới thiệu quyển sách của ông “Tôi Là Lính” viết về biến cố của đời người và chiến tranh VN trong những năm 1963-1975, tiền bán sách được ông tặng tất cả vào quỹ giúp TPB của khối TPB/LHCCSVNCH/HTĐ.
Tổng số tiền thu được sơ khởi do đồng hương tặng TPB là khoảng 12 ngàn mỹ kim.
Theo sau là chương trình văn nghệ, chủ đề Xuân và Thương Phế Binh do các anh chị em trong Gia Đình Quốc Gia Nghĩa Tử phụ trách. Mở đầu là họp ca nhạc phẩm “Ly Rượu Mừng” , kế đến Sĩ Tuấn trong “Ngày Trở Về”, Quỳnh Hương trong “Anh Cho Em Mùa Xuân”, Sĩ Tường trong “Em Còn Nhớ Mùa Xuân” , Đinh Minh Tiến với nhạc phẩm “Rừng Lá Thay Chưa”, Tuyết Mai trong một màn thi nhạc giao duyên “Chiều Qua Phà Hậu Giang” của Ngật Ngân và một vài vần thơ “Anh Hùng Vô Danh”..
Chương trình được chấm dứt vào lúc 12 giờ đêm . Mọi người ra về trong niềm vui chan chứa tình ngươì. Tình thương thật nhiệm mầu, nó xuất phát từ trái tim của những chiến hữu, những đồng hương ở đây sẽ trở thành những hạt cơm nhân ái, niềm tin và hy vọng cho những anh em thương phế binh bên kia bờ Thái Bình Dương.
Khối Thương Phế Binh LHCCSVNCH/HTD
PO Box 5055 Springfield VA 22150
Điện Thoại (703) 967-0414

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.