Hôm nay,  

Tiểu Bang Texas Chấp Thuận Nghị Quyết Cờ Vàng

16/11/200400:00:00(Xem: 5351)
(Houston - VNN) Ngày11/11/04 lúc 11 giờ trưa, trong buổi lễ Vinh danh Các Cựu Chiến Binh (Veterans' Day) tại tiền sảnh thủ phủ tiểu bang Texas (Texas State Capitol), thành phố Austin, cựu Thiếu tướng Michael Smith đã đại diện Thống đốc tiểu bang Texas, Rick Perry, chuyển giao cho ông David Nguyễn, Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Quốc Gia tại Austin, đại diện người Việt tại tiểu bang Texas, bản Nghị Quyết công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ truyền thống, biểu tượng tự do và dân chủ của các cộng đồng người Việt quốc gia đang sinh sống tại tiểu bang Texas.
Trên 700 người gồm cả Việt và Mỹ đã tham dự buổi lễ này. Bên cạnh cộng đồng người Việt tại Austin là các phái đoàn đại diện các cộng đồng đến từ Houston, Dallas, Fort Worth, Arlington và San Antonio. Cũng xin nói thêm là lúc 9 giờ sáng, trước khi cử hành buổi lễ tại tiền sảnh thủ phủ, các phái đoàn người Việt đã cùng với các học sinh trường Trung học, các đơn vị quân đội, POW/MIA và các đơn vị cựu chiến binh Hoa Kỳ diễn hành trên phố Congress đi tới thủ phủ.

Ông Châu Kim Khánh, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Austin và cũng là Chủ tịch Ủy ban Vận động Cờ Quốc Gia cho biết là cách đây một năm, Ủy ban Vận động Cờ Quốc Gia đã liên lạc với Liên hội Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ, đặc biệt là các hội cựu chiến binh Hoa Kỳ từng tham chiến tại Việt Nam để tìm sự hỗ trợ. Bước đầu, ủy ban vận động để Nghị Quyết cờ vàng được công nhận đối với thành phố Austin và quận hạt Travis. Chỉ trong vòng vài tháng, ủy ban đã có được trên 86 hội đoàn cựu chiến binh Hoa Kỳ khắp Texas hỗ trợ, điều này làm cho ủy ban nhận thấy chiến dịch có thể bước xa hơn đến cấp tiểu bang. Ông Châu Kim Khánh cho biết thêm, trong tiến trình vận động cấp tiểu bang, sự tiếp tay của đồng hương Việt Nam tại Austin và các Hội đồng Đại diện Cộng đồng Người Việt các thành phố Austin, Houston, Fort Worth, Dallas, Arlington, San Antonio v.v... đã tạo nên những biến đổi tốt đẹp. Chỉ trong 3 ngày dồn dập những email, fax và điện thoại của chúng ta, văn phòng Thống đốc đã chấp thuận ban hành Nghị Quyết công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ cho kịp với ngày Veterans' Day 11/11/04.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.