Hôm nay,  

Đại Diện Dân Mỹ Gốc Việt Dự Phúc Trình Tại Tòa Bạch Ốc

16/10/200400:00:00(Xem: 5399)
Washington, D.C. - Gần 70 đại diên và lãnh đạo của các cộng đồng Á Châu thuộc khối Châu Á Thái Bình Dương, trong đó có cộng đồng người Mỹ gốc Việt, đã được mời tham dự buổi phúc trình đặc biệt của Tòa Bạch Ốc vào ngày thứ Tư, 13 tháng 10 vừa qua nhằm tường trình một số vấn đề liên quan đến sắc dân Á Châu tại Hoa Kỳ.
Đối với cộng đồng Việt Nam được mời đến tham dự buổi phúc trình đã có sự hiện diện của Luật Sư Nguyễn Hoàng Dũng (Derrick Nguyễn), cố vấn Tổng Thống khối Á Châu Thái Bình Dương và ông Tạ Đức Trí, chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California đồng thời cũng là thành viên của Ủy Ban Điều Hướng Quốc Gia khối Á Châu.
Buổi phúc trình kéo dài gần 3 giờ đồng hồ với sự tường trình của các nhân viên cao cấp trong Tòa Bạch Ốc. Các đề tài được phúc trình gồm có: an ninh quốc nội, sức khoẻ đối với cộng đồng Á Châu và vấn đề di trú.
Tòa Bạch Ốc sẽ tiếp tục chính sách chống khủng bố bằng cách gia tăng số lượng nhân viên bảo vệ nội an và thắt chặt việc kiểm soát biên giới cũng như các kỹ thuật tối tân để ngăn chặn làn sóng nhập cư bất hợp pháp, hoặc những thành phần khủng bố lợi dụng làn sóng này để xâm nhập vào lãnh thổ Hoa Kỳ. Về vấn đề sức khỏe của cộng đồng Á Châu, thống kê cho thấy phụ nữ Á Châu đang có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung tăng cao trong những năm gần đây do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ việc phòng bệnh cho đến những trở ngại về ngôn ngữ, bảo hiểm sức khỏe, lợi tức và khác biệt văn hóa.

Tòa Bạch Ốc cũng cho biết trong những năm vừa qua Tổng Thống Bush đã ra sức tài trợ ngân sách cho các vấn đề y tế và sức khỏe, đặc biệt đối với cộng đồng Á Châu Thái Bình Dương.
Chính quyền Tổng Thống Bush dự định sẽ tiếp tục hoặc gia tăng các nguồn tài trợ về sức khỏe cho cộng đồng Á Châu để nhằm nâng cao chất lượng của các dịch vụ y tế. Điểm son đáng ghi nhận là Tổng Thống Bush có thể được xem là vị tổng thống duy nhất từ trước đến nay bổ nhiệm số lượng người Á Châu nhiều nhất vào các chức vụ quan trọng trong nội các. Trong gần 4 năm cầm quyền, Tổng Thống Bush đã bổ nhiệm hơn 200 người Mỹ gốc Á Châu vào nhiều chức vụ lớn nhỏ khác nhau.
Được biết thêm, trong thời gian lưu lại Washington D.C., ông Tạ Đức Trí và luật sự Nguyễn Hoàng Dũng cũng đã tham dự Opportunity Conference dành riêng cho cộng đồng Á Châu Thái Bình Dương và cộng đồng người Mỹ gốc Mễ Tây Cơ do bà Bộ Trưởng Bộ Lao Động Elaine Chao chủ trương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.