Hôm nay,  

Correa, Rice, Peter Nguyen Cùng Ra Phố Gặp Cử Tri Việt

09/10/200400:00:00(Xem: 5679)
WESTMINSTER -- Ủy Viên Giám Sát Quận Cam Chuck Smith hôm thứ sáu đã cùng 3 vị dân cử khác đi một vòng khu phố Little Saigon để thăm dân.
Đặc biệt, khi ghé vào tòa soạn Việt Báo, ủy viên giám sát Chuck Smith cũng đã trình bày về lý do ông hỗ trợ và kêu gọi cư dân bầu cho ba vị ứng viên -- (1) là ông Lou Correa, đương nhiệm dân biểu tiểu bang, đang tranh cử chức ủy viên giám sát Khu Vực 1 Quận Cam; (2) là bà Margie Rice, ứng viên tái tranh cử chức Thị Trưởng Westminster; và (3) là ông Peter Châu Nguyễn, ứng viên vào chức vụ ủy viên Học Khu Westminster.
Ông Smith giải thích rằng ông đã làm ủy viên giám sát 2 nhiệm kỳ, và như thế là hết hạn quy định, nên hiện ủng hộ dân biểu Lou Correa ra tranh cử vào chức sắp bỏ trống của ông để tiếp nối các công trình và dự án giúp đỡ dân nghèo trong Quận Cam.
Cần nhắc, ông Chuck Smith trước khi làm ủy viên giám sát đã nhiều năm làm nghị viên và rồi Thị Trưởng Westminster, đã giúp xây dựng khu Little Saigon từ những ngày sơ lập.
Ông Smith cũng trình bày về việc ông mời gọi cử tri Việt bỏ phiếu cho bà Margie Rice, để “bà Rice tiếp tục phục vụ cư dân Westminster và thực hiện dự án biến Little Saigon thành khu du lịch quốc tế.”
Dân biểu Lou Correa từ lâu đã nổi tiếng là dễ tiếp cận, ưa thích gặp gỡ cư dân, tiếp xúc, lắng nghe và trình bày về những kế hoạch ông đang làm và sẽ làm có liên hệ tới đời sống cư dân Quận Cam, và đặc biệt là người gốc Việt.
Là một dân biểu nhiều năm hoạt động tích cực cho các áp lực đòi nhân quyền và tự do tôn giáo tại VN, dân biểu Correa còn là khuôn mặt thường gặp ở các siêu thị vào cuối tuần, khi ông đứng tiếp xúc và trợ giúp các vấn đề pháp lý và nhu cầu xã hội của cư dân... và quen thuộc cả với trẻ em trong các lễ hội Giáng Sinh khi ông đóng vai Ông Già Nô En.
Đối với người Việt, dân biểu Correa nổi bật nhất khi đồng tác giả dự luật AJR 58 -- trong đó đòi hỏi quyền tự do tôn giáo ở VN, và cụ thể đòi Hà Nội trả tự do cho các lãnh tụ tôn giáo đang bị giam hay quản chế như HT Huyền Quang, HT Quảng Độ, TT Tuệ Sỹ, LM Nguyễn Văn Lý, Mục Sư Nguyễn Hồng Quang, Cụ Lê Quang Liêm... DB Correa cũng thảo luận nhiều với Hội Đồng Liên Tôn VN, trong đó chủ tịch là Hòa Thượng Thích Chơn Thành, về cách áp lực Hà Nội cho nhân quyền VN.
Cũng trong tháng 4 năm nay, Dân biểu Correa đã đệ trình dự luật ACR 220 để tiểu bang California công nhận các ngày từ 23 tới ngày 30 tháng 4 mỗi năm làm “Tuần Tưởng Niệm Tháng Tư Đen.”
Dân biểu Correa còn nổi tiếng với những gia đình nghèo Quận Cam khi tham gia chiến dịch “Cover the Uninsured Week 2004” (Tuần Lễ Bảo Hiểm Y Tế Cho Người Không Bảo Hiểm) trong tuần lễ giữa tháng 5-2004, khi ông đòi hỏi chính quyền Sacramento cung cấp bảo hiểm y tế cho mọi cư dân tại California -- và trách nhiệm của Bạch Ốc “phải giúp đỡ 44 triệu ngườøi chưa bảo hiểm.”

Ông cho biết ông quan tâm tới việc hướng dẫn người Việt vào sinh hoạt chính trị, và trong văn phòng ông lúc nào cũng có 2 hoặc 3 người gốc Việt -- trong đó 1 phụ tá làm toàn thời là cô Tammy Trần, và 1 hay 2 thực tập sinh tùy theo từng mùa.
Dân Biểu Lou Correa cũng vừa mở ra trang web http://www.loucorrea.com/ trong đó ông trình bày về những việc ông sẽ làm cụ thể cho cư dân Quận Cam, nếu đắc cử chức vụ Giám Sát Viên Quận Cam (Supervisor). Hiện ông đang tranh cử chức này ở Khu Vực 1, vì Giám Sát Viên Chuck Smith sẽ về hưu cuối năm nay, và ông Smith cũng đã ủng hộ ông Correa vào chứùc vụ này.
DB Lou Correa mời gọi cử tri gốc Việt bầu cho ông, và hứa sẽ làm mọi việc trong chức năng để bảo vệ an ninh và đời sống cư dân Quận Cam, và “cả quyền tự do tôn giáo tại VN nữa,” theo lời ông nói tại tòa soạn VB hôm thứ sáu.
Bà Margie L. Rice, đương kim thị trưởng Westminster, hôm thứ sáu đãø trình bày về các lý do tranh cử chức Thị Trưởng Westminster sắp tới. Bà cho biết, nếu đắc cử Thị Trưởng, bà sẽ tập trung làm việc cho người nghèo và lương thấp với các dự án xây 1 bệnh viện, 1 khu gia cư cho cao niên và người trẻ lương thấp, mời 1 khách sạn hạng nhất vào thị xã, và hỗ trợ các cơ sở kinh doanh.
Bà có mở trang web để giải thích các đề án xây dựng thị xã như sau: http://margierice.com/
Đặc biệt, ông Peter Châu Nguyễn -- một người hết sức quen thuộc với “làng giáo dục” Quận Cam -- hôm thứ sáu đã trình bày với phóng viên VB về các lý do ông xin cử tri góp phiếu để bầu ông vào chức ủy viên Hội Đồng Học Khu Westminster.
Cần ghi nhận, Học Khu Westminster có 10,600 học sinh, trong đó có 36% học sinh là gốc Việt, nhưng lại chưa từng có ủy viên học khu nào là người Việt.
Ông nói, Học Khu lần này trống 2 ghế ủy viên, có 5 ứng cử viên ra tranh cử, nhưng ông là người Việt duy nhất ra ứng cử ở đây. Ông Peter Châu Nguyễn nói, ông nhiều năm họt động về văn hóa giáo dục, từng là cựu nhân viên Học Khu Westminster, sáng lập Trung Tâm Nguyễn Bá Học, Đồng chủ tịch Cơ Quan Lưu Trữ Tài Liệu Đông Nam Á thuộc Đại Học UCI... nên đủ kinh nghiệm giúp đồng bào trong cương vị mới.
Hiện thời danh sách ủng hộ ông Peter Châu Nguyễn đã có: DB Lou Correa, Giám sát Chuck Smith, ủy viên Nguyễn Quốc Lân (Học Khu Garden Grove), GS Kim Oanh Lam Nguyen (CSU/LB)...
Ông có chương trình làm việc: nối kết trường, thầy cô, phụ huynh; tạo hiểu biết văn hóa, giáo dục giữa trường, thầy cô, phụ huynh; mở rộng chương trình sau giờ học để HS có nơi sinh hoạt; lập các lớp Việt ngữ trong trường công nhà nước...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.