Hôm nay,  

Giúp Cộng Đồng Mỹ Á Tại L.a. Giảm Ô Nhiễm, Cải Thiện Nước

28/09/200400:00:00(Xem: 4931)
Hội Đồng Kiểm Soát Nguồn Nước Tiểu Bang Làm Việc Để Giảm Ô Nhiễm Với Cẩm Nang Khu Xóm Ra Tay Diệt Rác, Giúp Sức Các Cộng Đồng Mỹ Á Tại Los Angeles Giảm Thiểu Ô Nhiễm Khu Xóm và Cải Thiện Chất Lượng Nguồn Nước Địa Phương.
LOS ANGELES - Vấn đề ô nhiễm ở các khu xóm và cộng đồng đia phương Los Angeles là một vấn đề nghiêm trọng, dẫn tới nhiều tình trạng xấu như môi trường sinh sống mất vệ sinh, đường xá lụt lội, nguy cơ mỗi lúc một tăng đối với sức khỏe và sự an toàn của gia đình và thiếu nhi. Để giúp sức và khuyến khích dân chúng Quận Los Angeles ra tay ngăn ngừa ô nhiễm trong cộng đồng, Hội Đồng Kiểm Soát Nguồn Nước Tiểu Bang đã phát hành Cẩm Nang Khu Xóm Ra Tay Diệt Rác (Erase The Waste Neighborhood Action Kit) - một bản hướng dẫn toàn bộ về các sinh hoạt ngăn ngừa ô nhiểm dễ dàng thực hiện.
Cẩm Nang Khu Xóm Ra Tay Diệt Rác, hiện có viết bằng tiếng Hoa, tiếng Đại Hàn, tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, bao gồm nhiều tài liệu và cách thức tham gia dễ dàng, khích lệ dân chúng trong vùng thực hiện những hành động đơn giản, như bảo trợ cho một khu công viên hoặc một sân chơi địa phương và gìn giữ những khu mình bảo trợ được sạch rác, tổ chức các buổi dọn dẹp khu xóm, nhà nào có nuôi chó mèo thì ký bản cam kêát dọn sạch phân chó mèo, vận dụng các cơ quan truyền thông địa phương, nói chuyện với các nhóm chủ nhà và các tổ chức địa phương khác về việc ngăn ngừa ô nhiễm. Bản Cẩm Nang trước tiên sẽ được phân phối khắp Quận Los Angeles, và rồi sẽ được sửa đổi cho thích ứng với việc sử dụng toàn tiểu bang.
Việc phát triển và phân phối Cẩm Nang Khu Xóm Ra Tay Diệt Rác thuộc Chiến Dịch Giáo Dục Cộng Đồng Về Diệt Rác Trong Nước Thải Vào Đường Cống của Hội Đồng Kiểm Soát Nguồn Nước Tiểu Bang. Đây là cuộc vận động sâu sát trong cộng đồng, kéo dài 2 năm với kinh phí $5 triệu mỹ kim, nhằm giảm bớt tình trạng ô nhiễm ô nhiễm nguồn nước thải vào đường cống gây rất nhiều nguy hại và tốn kém tại Quận Los Angeles, đồng thời nối kết mọi người có liên quan tron nỗ lực cải thiện môi sinh của các vùng nội địa và duyên hải.
Ông Arthur G. Baggett, Jr, Chủ Tịch Hội Đồng Kiểm Soát Nguồn Nước Tiểu Bang, phát biểu, "Hội Đồng Kiểm Soát Nguồn Nước Tiểu Bang rất vui mừng trao Cẩm Nang Khu Xóm Ra Tay Diệt Rác cho dân chúng trong Quận Los Angeles. Cẩm nang sẽ cung cấp nhiều phương tiện, thông tin và đề nghị quí giá về những sinh hoạt mà người dân trong vùng có thể thực hiện để bảo đảm cho khu xóm và nguồn nước của mình được an toàn và lành mạnh. Nghiên cứu cho thấy, mỗi tháng, cư dân Quận Los Angeles ném gần 1 triệu mảnh rác xuống đất. Xuyên qua chiến dịch vận động Diệt Rác, chính quyền tiểu bang California quyết tâm giảm bớt vấn nạn này bằng cách giúp người dân làm chủ cộng đồng, và hoạt động cải thiện chất lượng nguồn nước trong Quận Hạt Los Angeles."
Cẩm Nang Khu Xóm Hành Động đưa ra những sinh hoạt thường nhật, đơn giản, mà mọi người - trong đó có người dân, các tổ chức cộng đồng, các tổ chức bác ái, các nhóm công dân, và những giới chức dân cử - có thể thực hiện để hưởng ứng các nỗ lực ngăn ngừa ô nhiễm trong cộng đồng của mình. Cẩm Nang hướng dẫn toàn bộ, có các văn bản viết sẵn cho giới truyền thông, tài liệu cho nhân viên đi nói chuyện, tài liệu bổ túc sẵn sàng được tung ra, với một danh mục tổng hợp những địa chỉ cần thiết, bên cạnh nhiều lời khuyên đa dạng và các sinh hoạt cộng đồng được đề nghị.

Muốn có Cẩm Nang, quí vị có thể vào địa chỉ Internet của chương trình Diệt Rác tại www.erasethewaste.com, để lấy cẩm nang miễn phí bằng cả 5 thứ ngôn ngữ; hoặc quí vị có thể nhận bản in cẩm nang từ rất nhiều địa điểm, như các tổ chức cộng đồng, tôn giáo, dân sự, các văn phòng dân cử, các hội chợ, liên hoan, đại hội, qua các chương trình liên kết cộng đồng và xí nghiệp do chiến dịch này khai triển. Các tổ chức cộng đồng Mỹ Á tham gia chiến dịch này gồm có Chương Trình Kinh Doanh Nhỏ Dành Cho Người Châu Á -Thái Bình Dương ( Asian Pacific Islander Small Business Program) và Gia Đình Sức Khỏe Tốt (Families in Good Health).
Chiến dịch này cũng đưa một số chương trình khác vào địa phương, như Mạng Lưới Cải Thiện Nguồn Nước, bao gồm những tổ chức bảo vệ môi sinh xuất phát từ cộng đồng, phục vụ như những sứ giả của cộng đồng; tham gia lễ lạc hội chợ địa phương trên khắp quận hạt; hợp tác và đi tới những cơ sở bán lẻ, những công ty lớn ở địa phương như The Home Depot, Lowe's, PetCo và Siêu Thị 99 Ranch để cổ động ngay trong những cơ sở này.
Lililian Lew, giám đốc Chương Trình Gia Đình Sức Khỏe Tốt, một tổ chức cộng đồng xuất phát từ Long Beach, phát biểu, "Chúng tôi rất vui mừng hợp tác với Hội Đồng Kiểm Soát Nguồn Nước Tiểu Bang cung cấp cho dân chúng và các cơ quan những phương thức chống rác và chống xả rác trong khu xóm của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tham gia vận động nhằm giữ cho địa phương sạch sẽ bằng cách thực thi những sinh hoạt đưa ra trong cẩm nang, như chương trình làm sạch khu xóm và vận động các chương trình tái sinh (recycle). Ô nhiễm ảnh hưởng mọi người chúng ta, mà tiếc thay, không phải mọi người đều tham gia cuộc vận động này. Cẩm Nang Khu Xóm Ra Tay sẽ giúp những người nào trong chúng ta còn biết quá ít về nguy cơ của ô nhiễm và không nghĩ rằng chúng ta có thể thay đổi được tình trạng. Tất cả chúng ta có thể ra tay để ngăn ngừa ô nhiễm trong khu xóm của mình."
Ô nhiễm nước xảy ra khi rác, phân súc vật, mẩu đuôi thuốc lá, nhớt máy, phân bón, chất sát trùng và các loại ô nhiễm khác rơi xuống mặt đất rồi được dội cho chảy vào đường cống tháo nước mưa. Hỗn hợp độc chất này hòa với hàng triệu gallon nước mưa, chảy đi mà chưa được khử độc chất, vào trong các khe suối, sông ngòi, và biển Thái Bình Dương - làm ô nhiễm hệ thống thủy lộ của chúng ta, cũng như làm suy thoái khu xóm và các tài nguyên thiên nhiên khác.
Muốn biết thêm về việc phải làm thế nào để tránh ô nhiễm trong cộng đồng của mình bằng những bước dễ dàng và nhanh chóng, xin xem các tài liệu Diệt Rác trên trang mạng www.erasethewaste.com viết bằng 5 thứ tiếng.
Hội Đồng Kiểm Soát Nguồn Nước Tiểu Bang được Nghị Viện thành lập năm 1967. Nhiệm vụ của Hội Đồng là bảo đảm chất lượng cao nhất cho các nguồn nước trong Tiểu Bang trong khi cân đối các phương thức sử dụng mang lại phúc lợi. Với thẩm quyền phối hợp - phân phối nguồn nước và bảo vệ chất lượng nguồn nước - Hội Đồng có thể bảo vệ toàn diện cho các nguồn nước ngầm, nước bờ biển và nước nội địa của California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.