Hôm nay,  

Quận Cam: Đại Lễ Vu Lan, Báo Hiếu, Ghi Ân, Tạ Ơn...

21/09/200400:00:00(Xem: 5157)


Garden Grove (VB).- Thiền Viện Sùng Nghiêm hơm Chủ Nhật 19- 9 đã cùng 150 đồng bào Phật-tử cử hành lễ Vu Lan một cách long trọng với chủ đề: Vu Lan Báo Hiếu, Ghi Ân, Tạ Ơn.
Ngồi Ni Sư Thích Chân Thiền chủ-lễ, cịn cĩ quý Ni sư Chân Như, Chân Diệu, Thầy Tồn Quang, cùng nhiều vị Tăng Ni khác. Chương trình hành lễ tuy chỉ dài hai giờ, nhưng cĩ nội dung phong phú. Ngồi nghi thức thơng thường như chào cờ, phút nhập từ bi quán, diễn văn khai mạc , lễ dâng hương hoa Tam Bảo, cịn cĩ phần giảng về ý nghĩa VU LAN, ý nghĩa đĩa hoa cài áo, tụng Bát Nhã Tâm Kinh. Ni Sư viện chủ Thiền Viện Sùng Nghiêm sau đĩ cùng quý vị Tăng-Ni và đồng bào Phật-tử thành tâm hành lễ "Mười Lễ Sám Hối" và "Mười Lễ Tạ Ơn".


Trong bài diễn văn khai mạc, ni sư Chân Như nĩi: "Thiền viện Sùng Nghiêm vơ cùng hân hoan chào đĩn và biết ơn tồn thể quý Phật-tử hiện diện ngày hơm nay, quý vị đều đã cĩ đạo tâm tuyệt vời đối với Phật pháp, lại cịn quí mến chúng tơi nên khơng tiếc thời gian quý báu cũng như chẳng nề hà về sư bất tiện của Thiền viện đã quá chật hẹp lại cịn khơng cĩ chỗ đậu xe! Thế mà quí vị vẫn tới với chúng tơi để chúng ta cùng làm một đại lễ Vu Lan. Trong buổi đại lễ này, chúng ta cùng đồng một tâm Thanh tịnh dâng lên mười phương chư Phật, Tổ, cùng các đấng sinh thành từ vơ thủy, cho đến các bậc cha mẹ hiện tiền, cũng như muơn lồi muơn vật chúng sanh hữu tình và vơ tình... Người cịn được sức khỏe dồi dào, phước thọ an khang, những người đã khuất như các Chiến sĩ trận vong, anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì lý tưởng tự-do cho các quốc gia, đất nước, cùng các cơ hồn vất vưởng đồng được siêu sinh."
Thay mặt thiền viện Sùng Nghiêm, ni sư ngỏ lời cám ơn mọi bàn tay đĩng gĩp cơng đức cho buổi đại lễ thành cơng viên mãn !

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.