Hôm nay,  

Đại Học Santa Ana Nhận 2 Triệu Mỹ Kim Tài Trợ Từ Đại Diện Lou Correa Cho Việc Phát Triển Giáo Dục Hướng Nghiệp

24/03/202300:00:00(Xem: 2490)

Lou Correa tại Santa Ana College
 
(Santa Ana, Calif.) – Đại Học Santa Ana (SAC) gần đây đã thông báo rằng dự án Workforce Development Pathways Targeting Dislocated and At-Risk Populations (Lộ Trình Phát Triển Lực Lượng Lao Động Tập Trung Đến Các Nhóm Dân Số Bị Mất Việc và Có Nguy Cơ) đã nhận được 2 triệu mỹ kim tài trợ liên bang được bảo đảm bởi Đại diện Lou Correa (CA-46). Quỹ này sẽ giúp SAC phát triển lộ trình giáo dục nghề nghiệp cho những người trưởng thành có hoàn cảnh khó khăn và có nguy cơ theo học.
 
Để bù đắp các tác động kéo dài của đại dịch COVID-19, cũng như chi phí sinh hoạt cao ở Quận Cam, khoản tài trợ của liên bang cho phép SAC tạo ra các lộ trình học nghề và phát triển nghề nghiệp theo yêu cầu trong khu vực. Các chương trình đào tạo mới tại SAC sẽ giúp đảm bảo người lao động bị mất việc, người không có và thiếu việc làm và người lao động nghèo có thể tham gia vào các ngành nghề có thu nhập cao giúp kiếm được thu nhập nuôi gia đình.
 
"Nhờ sự hỗ trợ của Đại diện Lou Correa trong việc ủng hộ các nhu cầu cấp bách của cộng đồng ở cấp liên bang, chúng tôi tự hào có thể tạo ra nhiều cơ hội công bằng hơn cho sinh viên của chúng tôi giúp họ theo đuổi mục tiêu giáo dục và nghề nghiệp của họ," Tiến sĩ Annebelle Nery, hiệu trưởng của SAC phát biểu. “Khoản tài trợ này cho phép SAC tiến tới việc phục hồi công bằng sau đại dịch, đa dạng hóa lực lượng lao động và mở rộng sự tham gia và tiếp cận của các nhóm dân cư bị thiệt thòi. Tăng khả năng có được việc làm trong các ngành nghề có mức lương cao cho những người có hoàn cảnh khó khăn góp phần rất quan trọng đối với sự công bằng và phát triển kinh tế”.
 
Dự án sẽ phát triển các lộ trình giáo dục kỹ thuật nghề nghiệp hoàn chỉnh (CTE) cho những học viên là người trưởng thành có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm hoặc có nguy cơ bắt đầu các khóa học phi tín chỉ (ví dụ: phát triển kỹ năng CTE, kỹ năng cơ bản và tiếng Anh) và chuyển sang các chương trình tín chỉ và cấp bằng.
 
Một số lộ trình bao gồm:
  • Sản Xuất Hiện Đại
  • Y Tế
  • Công Nghệ Thông Tin & Truyền Thông
  • Kinh Nghiệm Làm Việc/Thực tập
 
SAC đã đệ trình dự án lên văn phòng của Đại Diện Correa để xem xét mức 2 triệu mỹ kim, Bà Nery cho biết. Sau đó, nó đã được chọn là một trong 15 yêu cầu Tài Trợ Dự Án Cộng Đồng của ông. Dự án đã được Hạ Viện và Thượng Viện Hoa Kỳ phê chuẩn và được Tổng Thống Biden ký thành luật vào tháng 12 năm 2022, điều này sẽ ảnh hưởng đến Năm Tài Khóa 2023.
 
"Tôi rất vinh dự khi có thể bảo đảm khoản tài trợ liên bang trị giá 2 triệu mỹ kim này cho dự án Workforce Development Pathways Targeting Dislocated and At-Risk Populations của Đại Học Santa Ana", Đại diện Correa phát biểu. “Với khoản tài trợ rất cần thiết này, SAC sẽ có thể bù đắp những ảnh hưởng kéo dài của đại dịch COVID-19 và chi phí sinh hoạt cao ở Quận Cam, đồng thời tạo ra các lộ trình học nghề và phát triển nghề nghiệp theo yêu cầu trong Quận Cam. Dự án này sẽ giúp đỡ hàng ngàn gia đình làm việc chăm chỉ ở Santa Ana và hơn thế nữa, và là bằng chứng cho thấy với sự hỗ trợ của liên bang, chúng ta có thể làm rất nhiều điều tốt cho lực lượng lao động và nền kinh tế địa phương của chúng ta.”
 
Khoản tài trợ liên bang trị giá 2 triệu mỹ kim này được đưa ra sau khi khoản tài trợ 2 triệu mỹ kim cho Đại diện Correa cũng được bảo đảm vào tháng 3 năm 2022 cho Dự án Rancho Santiago Community College District’s (RSCCD) Digital Divide (Phân Chia Kỹ Thuật Số của Khu đại học cộng đồng Rancho Santiago (RSCCD). SAC là một trong hai trường đại học toàn diện thuộc RSCCD. Dự án Digital Divide mở rộng quyền truy cập vào máy tính, dịch vụ internet, đào tạo kiến thức kỹ thuật số và các công cụ phát triển kỹ năng cá nhân. Khoản tài trợ năm 2022 cung cấp cho sinh viên bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 với sự hỗ trợ trong việc có lại quyền truy cập vào công nghệ và giáo dục.
 
Giới thiệu về Đại Học Santa Ana

Đại Học Santa Ana (SAC), tròn 100 tuổi vào năm 2015, đào tạo khoảng 20.000 sinh viên mỗi học kỳ. Trường trang bị cho sinh viên chuyển sang các trường Đại học bốn năm và đào tạo lực lượng lao động cho doanh nghiệp và ngành công nghiệp. Ngoài ra, 11.000 sinh viên khác được trường đào tạo thông qua Trường Giáo Dục Tiếp Liên của trường đại học đặt tại Trung Tâm Giáo Dục Centernnial. Được xếp hạng là một trong những trường Đại Học hai năm hàng đầu của quốc gia cấp bằng Cao đẳng cho sinh viên Latinh và châu Á, trường cũng được công nhận trên toàn tiểu bang với các chương trình đào tạo lực lượng lao động toàn diện cho nghề y tá, lính cứu hỏa, thi hành pháp luật và nhân viên y tế. SAC là một trong hai trường đại học tổng hợp dưới sự bảo trợ của Khu Đại học cộng đồng Rancho Santiago.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.