Hôm nay,  

Một số các Hội Đoàn Cộng Đồng phát quà cho những người vô gia cư Quận Cam nhân dịp Tết Nhâm Dần 2023

13/01/202300:00:00(Xem: 3665)

PQ1
Một số thành viên trong ban tổ chức phát quà
 
Santa Ana (Thanh Huy) – Như thông lệ hằng năm, cứ vào dịp Tết (âm lịch), một số các Hội Đoàn Cộng Đồng đều tổ chức phát quà Tết cho những người vô gia cư Quân Cam, Nam California.
 
Buổi phát quà năm nay đã diễn ra vào lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật ngày 8 tháng 01 năm 2023 tại Southwest Community Center số 1601 W.2nd St, Santa Ana CA 92703. Những tổ chức tham gia phát quà có: Nhóm Nhạc Hương Ca do Nhạc Sĩ Nguyễn Ngọc Cang và cô Hoa Hậu Khuyến Nguyễn, Giám Đốc Công Ty Nước Mía Viễn Đông cùng một số thành viên, Hội Cao Niên Á Mỹ do Hoa Hậu Lam Châu CEO, BS. Lê Hồng Phong, Hoa Hậu Shella cùng một số hội viên, Cộng Đồng Người Việt Nam California do Cô Erlinda, Chủ Tịch và Anh Nguyễn Kim Bình, Phó Chủ Tịch cùng một số thiện nguyện viên, Hội Cựu Quân Nhân Người Mỹ gốc Việt do cựu Trung Tá Không Quân Lê Hưng, cựu Trung Tá Bùi Triết và một số Sĩ Quan, Hạ Sĩ Quan thuộc các Quân Binh Chủng Hoa Kỳ, v.v…

PQ2a
Đại diện các tổ chức chức phát quà chụp hình lưu niệm
 
Đúng 10 giờ sáng các tổ chức kể trên đều có mặt để chuẩn bị những phần quà. Tiếp xúc với Nhạc Sĩ Nguyễn Ngọc Cang được anh cho biết năm nào tổ chức của Nhóm Nhạc Hương Ca cũng đều mua sẵn những sleeping bag (túi ngủ) mới để phát cho những người kém may mắn trong mùa đông gió lạnh. Năm nay nhóm đã chuẩn bị sẵn 200 sleeping bag, ngoài ra các tổ chức như Hội Cao Niên Á Mỹ, được cô Hoa Hậu Lam Châu cho biết hội cũng đã kết hợp cùng Cộng Đồng Việt Nam Nam California cùng các tổ chức thiện nguyện đã chuẩn bị sẵn túi quà trong đó có đồ dùng cá nhân, các loại thuốc sát trùng, thuốc cảm, khăn lông, bàn chải đánh răng, xà phòng, các loại thức ăn khô có thể ăn lâu ngày để phát cho những người kém may mắn.


PQ2
Những người vô gia cư vào nhận quà
Được ban tổ chức phát quà cho biết, tại địa điểm nầy hằng tuần vào ngày Chủ nhật đều có tổ chức bữa ăn nấu tại chỗ cho người vô gia cư đến ăn.
 
Đúng 11 giời 30 trưa người quản lý trung tâm sinh hoạt Southwest Community Center mở cửa để mời những người vô gia cư đang sắp thành hàng dài bên ngoài vào bên trong để nhận phần ăn trưa, sau khi ăn xong, những người nầy sắp thành hàng dài để nhận quà do các thiện nguyện viên trao tận tay. Buổi phát quà diễn ra thật cảm động khi những người kém may mắn tỏ lòng biết ơn đến những tổ chức, những cá nhân còn quan tâm đến họ.

PQ4
Từ trái Cô Lam Châu và gia đình BS Đạng Hồng Phong
 
Trả lời với phóng viên Việt Báo, Anh Lê Hưng, cựu Trung Tá Không Quân Hoa Kỳ cho biết: “Sở dĩ anh và một số anh em trong Hội Cựu Quân Nhân người Mỹ gốc Việt có mặt trong các buổi từ thiện như thế nầy là để bày tỏ lòng biết ơn của một số cựu quân nhân Hoa Kỳ đã một thời sát cánh cùng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa chiến đấu để bảo vệ tự do, trong số những người kém may mắn cũng có một số những người đó. Anh Hưng hy vọng rằng trong tương lai chính phủ Hoa Kỳ sẽ có những chương trình cụ thể hơn để giúp cho những người vô gia cư không còn sống cảnh khổ cực nầy nữa.”
 
Đặc biệt trong buổi phát quà nầy chúng tôi thấy rất đông những người trẻ trong cộng đồng Việt Nam tham gia, họ làm việc rất hăng say với vẻ mặt tươi cười vui vẻ khi tiếp xúc với những người vô gia cư. Hy vọng trong tương lai những người trẻ nầy sẽ tiếp nối công việc mà cha, Anh đã và đang làm.
 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.