Hôm nay,  

Tổ Đình Huệ Quang long trọng tổ chức Lễ Hiệp Kỵ, Tưởng Niệm Ân Sư, Đại Lễ Trai Đàn Chẩn Tế 2022

30/12/202200:00:00(Xem: 2955)

(1)-Chùa-Huệ-Quang-Tưởng-Niệm-IMG_8610
Chư Tôn đức tham dự lễ chụp hình lưu niệm
 
Santa Ana (Bình Sa) – Tổ Đình Chùa Huệ Quang do Hòa Thượng Thích Minh Mẫn khai sơn, viện chủ đã long trọng tổ chức Lễ Hiệp Kỵ, Tưởng Niệm Ân Sư, Đại Lễ Trai Đàn Chẩn Tế Siêu Độ Hương Linh.
 
Lễ trai đàn chẩn tế bắt đầu vào Thứ Sáu ngày 23 tháng 12 và kết thúc vào ngày 25 tháng 12 năm 2022.

Theo thông lệ, hằng năm vào ngày 25 tháng 12, (ngày lễ Giáng Sinh) Tổ Đình Chùa Huệ Quang đều long trọng tổ chức Lễ Hiệp Kỵ, được coi như ngày Giỗ Tổ của chùa Huệ Quang để tưởng niệm công đức cao dầy của chư vị Tổ Sư, Ân Sư và những người đã có công xây dựng chùa Huệ Quang, đặc biệt cũng để tưởng nhớ và cầu nguyện cho cố Viện Phó Thích Thiện Chí và song thân của Hòa Thượng Viện Chủ được vãng sanh về miền Cực Lạc.
Tại Chánh Điện Chùa Huệ Quang vào lúc 9 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 25 tháng 12 năm 2022, khoảng 200 Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni và hàng trăm đồng hương Phật tử tham dự lễ tưởng niệm và húy kỵ.

(3)Chùa-Huệ-Quang-Tưởng-Niệm--IMG_8607
Chư Tôn Đức quang lâm trai đường

Buổi lễ dưới sự chứng minh của quý HT Thích Phước Thuận, HT Thích Minh Tuyên, HT Thích Nhật Quang, HT Thích Bửu Lợi, HT Thích Minh Trí, HT Thích Tâm Vân, HT Thích Giác Pháp, HT Thích Quảng Mẫn, HT Thích Tâm Thành, HT Thích Giác Ngôn, HT Thích Thiện Đạt, v.v... Thượng Tọa Thích Thiện Long, TT Thích Thánh Minh... Quý chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, cùng quý Sư Bà, quý Ni Sư, Sư Cô, đến từ các chùa và tự viện tại Miền Nam và Miền Bắc California.
 
Điều hợp chương trình buổi lễ do Thầy Thích Đức Trí và Thầy Thích Huệ Đức.
 
Sau các chương trình nghi thức lễ, tiếp theo lễ Hiệp Kỵ bắt đầu, đoàn cung nghinh chư tôn đức quang lâm chánh điện do đạo tràng chùa Huệ Quang thực hiện thật trang nghiêm. Trước khi vào chánh điện làm lễ Hiệp Kỵ chính thức, ban tổ chức đã cung thỉnh chư tôn giáo phẩm, chư tôn đức tăng, ni cùng tập trung trước tiền đình tổ đình để chụp một tấm hình lưu niệm.
 
Sau đó Thầy Thích Đức Trí cung thỉnh chư tôn đức vào chánh điện.

(2)Chùa-Huệ-Quang-Tưởng-Niệm--IMG_8624
HT. Thích Minh Mẫn, Viện Chủ Tổ Đình Huệ Quang chào mừng và cảm ơn

Trước khi vào lễ chính thức, HT Thích Minh Mẫn, Viện chủ Chùa Huệ Quang ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của Chư tôn Giáo Phẩm, chư tôn đức Tăng Ni, quý vị quan khách và đồng hương Phật tử, HT Minh Mẫn đã lần lượt nhắc lại kỷ niệm những ngày đầu mới đến Hoa Kỳ, nhắc lại những vị Thầy đã trải qua nhiều gian khổ để bảo lãnh tăng chúng có được cuộc sống tại Hoa Kỳ, trong đó có Cố HT Thích Tâm Châu, Thích Thiện Ân, Thích Mãn Giác, Thích Thanh Các, Thích Giác Nhiên, Pháp Sư Thích Giác Đức… HT tiếp: “Qua những thăng trầm, gian khổ trên biển cả, trong rừng sâu để có một cộng đồng người Việt trên khắp năm châu như ngày hôm nay dưới sự tự do, dân chủ, chúng ta phải đổi bằng máu và nước mắt, chúng ta phải luôn luôn nhớ ơn những bậc tôn sư. Chúng ta phải cảm ơn đất nước Hoa Kỳ. Sau 43 năm chúng ta phải nhắc đến những vị như: Cố HT Minh Thông, Hạnh Đạo, Trí Chơn, Từ Vân và gần đây nhất là Cố HT Thích Quảng Thanh…” HT nói: “Chúng tôi ước mong và muốn lấy ngày nầy hằng năm để làm ngày hội Phật Giáo Việt Nam toàn thế giới nói chung và Orange County nói riêng để tưởng niệm tất cả các ân sư”.

(5)-Chùa-Huệ-Quang-Tưởng-Niệm-IMG_8627
Hòa Thượng Thích Minh Tuyên có đôi lời pháp ngữ
 
Sau phần cảm tạ và tri ân của HT Viện chủ, tiếp theo là lời Pháp Ngữ của HT Thích Minh Tuyên. Mở đầu HT Thích Minh Tuyên cho biết để có được ngày hôm nay đó là nhờ công đức của phong trào Chấn Hưng Phật Giáo, cũng bắt đầu từ đó chúng ta có Tổ Đình Huệ Quang. HT ca ngợi sự Hành Đạo, Hóa Đạo, Phổ Độ của HT Minh Mẫn là một công việc làm vô cùng lớn lao. Tri ơn HT Minh Mẫn và Đạo Tràng Chùa Huệ Quang, HT Minh Tuyên tiếp: “Nhờ vào phước đức của HT Minh Mẫn để nhắc nhở chúng ta và thế hệ mai sau không quên cội nguồn, không quên thầy tổ…”

(6)-Chùa-Huệ-Quang-Tưởng-Niệm-MG_8628
Hòa Thượng Thích Phước Thuận ban đạo từ
 
Tiếp theo lời Đạo Từ của HT Thích Phước Thuận. Mở đầu HT nói: “Qua một mùa đại dịch Covid-19, hôm nay chúng ta có một buổi họp mặt đông  đủ như thế nầy”. Dựa vào truyền thống nầy của Tổ Đình Huệ Quang, HT Thích Phước Thuận rất mong chúng ta sẽ tổ chức những buổi tụng giới đông đảo như thế nầy. HT cũng đã nhắc lại những buổi đầu thành lập Chùa Việt Nam, Chùa Vạn Hạnh, đã vượt qua những khó khăn để chúng ta giữ được chiếc áo đến ngày hôm nay. HT chúc tất cả quý Thầy, quý Cô, sẽ có những ngôi chùa khang trang.

(4)-Chùa-Huệ-Quang-Tưởng-Niệm-IMG_8595
Thượng Tọa Thiên Long và môn đồ trong lễ trai đàn
 
Cuối cùng HT ca ngợi Hòa Thượng Viện Chủ Tổ Đình Huệ Quang, hằng năm đã tổ chức những buổi lễ đầy đủ ý nghĩa theo đứng nghi thức lễ tưởng niệm ân sư. Sau đó ban nghi lễ cung thỉnh chư tôn đức Tăng, Ni quang lâm trai đường tham dự lễ cúng dường trai tăng và thọ trai. Trong dịp nầy một số anh chị em nghệ sĩ thân hữu cũng đã trình diễn văn nghệ nhớ ngày tưởng niệm ân sư.
 
Chùa Huệ Quang ở địa chỉ: 4918 W. Westminster Ave, Santa Ana,
Cần liên lạc với chùa Huệ Quang xin gọi điện thoại (714) 530-9249.
 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.