Hôm nay,  

Kỷ niệm 4 năm thành lập Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Phật Giáo Điều Ngự

28/10/202200:00:00(Xem: 1853)

(1)-TRUNG-TAM-SINH-HOAT-CONG-DONG-PHAT-GIAO-DIEU-NGU-DSC_0142
Giáo Sư Vân Bằng phát biểu khai mạc
 
Anaheim (Thanh Huy) - Tại nhà hàng Golden Sea, thành phố Anaheim Chiều thứ Sáu, ngày 21 tháng 10 năm 2022, Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Phật Giáo Điều Ngự đã tổ chức tiệc kỷ niệm bốn năm thành lập.
 
Tham dự buổi tiệc ngoài quý vị giáo sư, quý thành viên trong ban điều hành của trung tâm, các học viên và gia đình còn có quý vị quan khách, quý vị đại diện dân cử, một số các cơ quan truyền thông.
 
Hòa Thượng Thích Tâm Thành, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hải Ngoại Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại, Viện Chủ Phật Quan Âm Thiền Tự, đại diện Hòa Thượng Thích Viên Lý Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại, Viện Chủ Chùa Điều Ngự và Hòa Thượng Thích Viên Huy, Phó Chủ Tịch Nội Vụ Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại, Trụ Trì Chùa Điều Ngự vì bận công tác Phật sự không tham dư được.
 
Điều hợp chương trình do 2 MC: Quỳnh Giao và Luật Sư Nguyễn Hoàng Dũng.
 
Mở đầu buổi tiệc với nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm.

Sau phần nghi thức là Đạo Từ của Hòa Thượng Thích Viên Lý được trực tiếp chuyển qua hệ thống online nhưng rất tiếc vì thời tiết nên những lời đạo từ của Hòa Thượng không nghe được.
 
Tiếp theo Giáo Sư Vân Bằng, phu nhân của cựu Chánh Án Nguyễn Trọng Nho, Giám Đốc Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Phật Giáo Điều Ngự, Trưởng Ban Tổ Chức buổi tiệc mừng đệ tứ chu niên thành lập Trung Tâm lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quý vị quan khách cùng đông hương thân hữu tham dự.
 
Giáo Sư Vân Bằng nói:

“Kính bạch Hòa Thượng trưởng lão Thích Chơn Thành, Hòa thượng Thích Tâm Thành, Kính bạch Ni Sư Thích Tịnh Tâm, Kính thưa GS Nguyễn Thanh Giàu Hội Trưởng Hội Phật Giáo Hòa Hảo Trung Ương Hải Ngoại và quý vị quan khách.
Chúng con, chúng tôi xin thành tâm đảnh lễ cảm ơn sự quang lâm của chư tôn đức và quý vị quan khách, ân nhân, bảo trợ.
Sự hiện diện của quí ngài, quý vị là một vinh dự lớn lao cho các thành viên của Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng đồng Phật Giáo Điều Ngự.”

Giáo Sư vân Bằng cho biết, 4 năm trước, sau khi nhận lời chỉ dạy của HT Thích Viên Lý, một vị ân sư vô cùng khả kính của gia đình chúng tôi, người Thầy đã chia xẻ cùng chúng tôi, những lúc vui, khi buồn, những thăng trầm, hoạn nạn của cuộc sống, đã yêu cầu tôi đứng ra thành lập Trung Tâm. Tôi biết khả năng mình hạn hẹp, khó bề cáng đáng trách nhiệm to lớn này. Tuy nhiên, là một Phật tử hiểu được phần nào thuyết duyên sinh, chúng tôi đành vâng lời và mặc cho nhân duyên, chúng tôi bắt đầu ngay vào việc. “Mưu sự tại nhân thành sự tại thiên.” Chúng tôi đặt niềm tin vào sự trợ duyên độ trì của Chư Phật, Chư Bồ Tát mười phương. Trên con đường đi tới tương lai, chúng tôi đã gặp được chư tôn đức tăng ni, chúng tôi đã gặp được những quý nhân phù trợ. Khởi đi từ con số không, không có một đồng trong quỹ sinh hoạt, không có một chỗ nhỏ nhoi làm văn phòng, không có điạ điểm mở các lớp học, bắt đầu với vài lớp Anh văn, quốc tịch, với ít chục học viên, cho đến ngày hôm nay Trung Tâm đã có hơn bốn trăm học viên ghi danh theo học trên 20 lớp, với một chương trình sinh hoạt hết sức phong phú, bao gồm nhiều lãnh vực cả thể dục và trí dục, nhằm tăng trưởng sức khoẻ thể chất, tăng cường trí nhớ, tạo sức mạnh cho các cơ bắp vẫn cứng rắn để đón nhận được tuổi già mà vẫn giữ được tinh thần lạc quan yêu đời qua các lớp thể dục nhịp điệu với các vị giảng sư bậc nhất về cả tài năng, nghệ thuật và sự tận tụy hy sinh giảng dạy như Luật sư Phùng Thu Cúc, Giáo sư Khải Lê. Hay các lớp anh ngữ thực dụng, lớp yoga, lớp thiền, lớp khí công với các Thầy Phước, Thầy Cường. Các lớp thanh nhạc với Thầy Trung, Cô  Nhã Ý Thầy Lợi. Trung Tâm mới đây mở thêm Ba lớp Computer do Cô Minh Phượng và Thầy Ken Đỗ là hai vị giáo sư chuyên nghiệp, có hiểu biết rất sâu rộng để hướng dẫn với rất đông học viên. Còn rất nhiều lớp khác nữa.

Con đường đi tuy vậy có bao nhiêu thách đố đã đến với chúng tôi, có lúc tưởng chừng như không thể nào qua nổi. 

Nhưng những nụ cười tươi trên môi của các vị học viên, những lời chia xẻ niềm vui được theo học tại trung tâm đã luôn luôn là sức đẩy, đưa chúng tôi qua những chiếc cầu gập ghềnh đầy lo âu, phiền não.

Cho dù vậy chúng tôi cũng không thể nào có được ngày hôm nay, nếu như chúng tôi đã không nhận được những ân cần, cảm thông và khích lệ vô cùng qúi báu của chư tôn đức và q quý vị. Trong đó có Trrưởng lão Hòa Thượng Thích Chơn Thành, lúc nào gặp cũng thăm hỏi và sẵn sàng giúp tài chánh cho trung tâm, còn cho chúng tôi nghe tiếng cuời hoan hỷ của Thầy, và khuyến khích hãy cố gắng đã có Phật độ.

Lời dạy của Hòa Thượng Thích Viên Lý là hãy coi những chướng ngại và phiền muộn đã và đang gặp chỉ là những thách đố cần thiết để vượt qua.

Vâng, chúng tôi đã ghi nhận trong tâm tấm lòng vàng của chư tôn đức và của tất cả qúi vị.

Sau hết, xin quý vị cho phép tôi được nói vài lời với quý vị giáo sư, giảng viên, cố vấn, thiện nguyện viên đã tình nguyện phục vụ tại Trung Tâm không có tiền thù lao gì hết.

Quý vị là những người thân yêu nhất của tôi trong đời sống của Trung Tâm, nếu không có qúi vị thì sẽ không có trung tâm, sẽ không có các lớp học, sẽ không có những nụ cười, không có những niềm vui. Nếu không có quý vị thì tôi sẽ không có ai để chia xẻ mọi điều, để họach định tương lai sinh hoạt.

Chúng ta đã nương tựa vào nhau, dìu dắt nhau đi trên con đường chúng ta đã chọn: con đường phục tha nhân, con đường đem niềm vui và hạnh phúc đến cho cộng đồng và xã hội. Chúng ta đã cùng âu lo, nhưng chúng ta đã cùng chia xẻ niềm hạnh phúc đã cùng nhau thực hiện trung thành lời dạy của chư Phật: “Phục vụ chúng sanh là cúng dường chư Phật.”

Tôi xin những người thân yêu, những anh chị em, những bạn bè qúi mến cũa tôi trong gia đình Trung Tâm hãy nhận nơi đây, hôm nay, lòng biết ơn vô hạn cuả tôi.

Sau hết, tôi cũng không thể nào quên được những quí vị học viên. Quý vị, hơn ai hết, đã là ngọn đèn soi sáng con đường phục vụ của chúng tôi. Phục vụ cho hạnh phúc và an lạc cuả quý vị là sứ mệnh cuả chúng tôi. Tiếng nói, tiếng cười của tình thân bắt nguồn từ niềm hoan lạc cuả quý vị đã lấy đi tất cả những nặng nhọc khó khăn, phiền muộn của chúng tôi trong bốn năm qua, và trong những năm tới. 

Tất cả chúng ta, cùng nhau, sẽ hẹn gặp lại trong các chương trình những ngày hạnh ngộ hoan ca trong những năm tới.

Xin chân thành cảm tạ thâm ân của chư tôn đức, quý vị quan khách, quý vị ân nhân, bảo trợ đã đến với gia đình Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Phật Gíao Điều Ngự hôm qua, hôm nay và trong những ngày sắp tới.

(3)-TRUNG-TAM-SINH-HOAT-CONG-DONG-PHAT-GIAO-DIEU-NGU-DSC_0149
HT. Tâm Thành trao quà lưu niệm cho GS. Vân Bằng

Tiếp theo, HT Thích Tâm Thành lên cám ơn ông bà chánh án Nguyễn Trọng Nho đã mời Hòa Thượng đến tham dự buổi kỷ niệm bốn năm thành lập Trung Tâm. Hòa Thượng cho biết thầy rất vui và rất trân trọng những gì Trung Tâm đã và sẽ làm cho cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Hòa Thượng chúc Ban Giám Đốc Trung Tâm, quý vị giáo sư, giảng viên, thiện nguyện viên được nhiều sức khỏe, thân tâm luôn an lạc để tiếp tục phục vụ cộng đồng. Sau đó Hòa Thượng thay mặt Hòa Thượng Thích Viên Huy để trao tặng Trung Tâm một tượng Phật.

Trong lời phát biểu của quan khách, GS Nguyễn Thanh Giàu, Hội Trưởng Hội Phật Giáo Hòa Hảo Trung Ương Hải Ngoại đã ca ngợi những thành quả Trung Tâm đã làm trong bốn năm qua, chúc mừng và cầu xin chư Phật mười phương độ trì để Trung Tâm mãi mãi trường tồn phục vụ tha nhân. 
  
Để đánh dấu những đóng góp hữu ích trong sinh hoạt chung của cộng đồng, Dân Biểu Tom Daly đã cử cô Roxane Chow, Chánh Văn Phòng đến trao tặng Trung Tâm một Bằng Tưởng Lục của Hạ Viện Hoa Kỳ. Và cô Quyên Trần đại diện Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Tom Umberg đã đến trao tặng Bằng Khen của Thượng Viện Tiểu Bang California.

(2)-TRUNG-TAM-SINH-HOAT-CONG-DONG-PHAT-GIAO-DIEU-NGU-DSC_0122
Cô Quyên Trần đại diện Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Tom Umberg trao tặng Bằng Khen của Thượng Viện Tiểu Bang California cho GS. Vân Bằng
 
Trong dịp nầy, Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Phật Giáo Điều Ngự cũng trao tặng Bằng Khen cho quý vị giáo sư, giảng viên, thiện nguyện viên đã hết lòng phục vụ Trung Tâm một cách vô vị lợi.
 
Buổi tiệc bắt đầu, mọi người cùng thưởng thức chương trình văn nghệ, mở đầu phần văn nghệ với bản hợp ca “Minh Châu Trời Đông” do ban văn nghệ trung tâm trình bày.

(4)-TRUNG-TAM-SINH-HOAT-CONG-DONG-PHAT-GIAO-DIEU-NGU-DSC_0154
ban hợp ca Trung tâm hát bản “Việt Nam Minh Châu Trời Đông”

Sau bản hợp ca, thầy Phước và một số học viên môn Khí Công ra trước sân khấu biểu diễn môn Khí Công để rèn luyện thân thể, bảo vệ sức khỏe.
 
Màn biểu diễn Khí Công vừa chấm dứt, các học trò của cô Thu Cúc ra biểu diễn line dance. Sau đó ca sĩ Thuý Lan qua một điệu nhạc Quan Họ Bắc Ninh.
 
Sau Quan Họ Bắc Ninh là hoạt cảnh “Nắng Đẹp Miền Nam” do một số cựu nữ sinh Trung học Lê Văn Duyệt Saigon trình diễn.
   
Về thanh nhạc do Thầy Lợi phụ trách và màn đơn ca do Gerald Williams trình diễn cũng được tán thưởng nồng nhiệt. Môn line dance thứ hai do Thầy Khải huấn luyện và sau đó hai ca sĩ quen thuộc trong cộng đồng, cô Lâm Dung và Ngọc Quỳnh song ca nhạc phẩm “Ô Mê Ly.”

(5)-TRUNG-TAM-SINH-HOAT-CONG-DONG-PHAT-GIAO-DIEU-NGU-DSC_0161
Học sinh khí công biểu diễn môn thể dục khí công.
 
Tiếp theo Thầy Cường và nhóm học Yoga biểu diễn môn Yoga, 
Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử, Ngô Văn Qui trình diễn áo dài Việt Nam.
 
Sau đó là lời phát biểu của Giáo sư Trần Huy Bích, một trong những vị cố vấn của Trung Tâm đã hết lời ca ngợi giáo sư Vân Bằng đã bỏ thời gian công sức để điều hành Trung Tâm, từ lúc mới thành lập đến nay đã bốn năm, đó là một sự cống hiến xuất sắc của một nhà giáo vốn có tinh thần gìn giữ và phát huy văn hóa Việt Nam tại hải ngoại.
 
Giáo Sư Trần Huy Bích cũng không quên cám ơn ông Nguyễn Trọng Nho, một cộng sự đắc lực với phu nhân để thực hiện ước vọng của chư tôn Hòa Thượng chùa Điều Ngự để phục vụ đồng hương không phân biệt tôn giáo.
 
Được biết Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Phật Giáo Điều Ngự vẫn luôn hoan hỷ đón nhận quý đồng hương không phân biệt tôn giáo đến tham dự các lớp học hoàn toàn miễn phí tại chùa Điều Ngự, 14472 Chestnut St, Westminster, CA 92683. Điện thoại: (714) 890-9513
 
Thư từ:
xin gửi về
Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Điều Ngự
c/o Dược Sĩ Việt Nga
P.O. Box 10699
Westminster, CA 92685

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.