Hôm nay,  

Hội Đồng Thành Phố Garden Grove Vinh Danh Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal

26/10/202207:32:00(Xem: 5187)

alan lowenthal 1
Vào tối ngày Thứ Ba 25/10/2022, trong một phiên họp khoáng đại cộng đồng, Hội Đồng Thành Phố Garden Grove đã tổ chức buổi lễ trao bằng tưởng lục và vinh danh ông Alan Lowenthal- Dân Biểu Liên Bang Địa Hạt 47- vì sự nghiệp 30 năm phục vụ công chúng. Vị dân biểu đáng kính này đã trên 80 tuổi, quyết định sẽ về hưu sau khi hết nhiệm kỳ vào cuối năm 2022, để giành nhiều thời giờ hơn cho gia đình, bản thân.

Ông Alan Lowenthal trở thành Dân Biểu Liên Bang Địa Hạt 47 từ năm 2013. Địa Hạt này bao gồm các thành phố thuộc cả Quận Los Ageles lẫn Quận Cam, trong đó có nhiều thành phố  có đông đảo cư dân gốc Việt sinh sống như Garden Grove, Westminster, Stanton, Midway City… Trước đó, ông đã từng là Dân Biểu Tiểu Bang Địa Hạt 54, Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Địa Hạt 27.

Đại diện Hội Đồng Thành Phố Garden Grove đã tóm tắt lại những thành tựu nổi bật của ông Alan Lowenthal trong suốt 30 năm đảm nhiệm các chức vụ dân cử khác nhau, cảm ơn vì những điều ông đã giúp cho cư dân thành phố Garden Grove trong 10 năm làm Dân Biểu Liên Bang Địa Hạt 47.

Trong phần phát biểu của mình, ông Alan Lowenthal kể lại kỷ niệm về những ngày đầu tiên đảm nhận vai trò đại diện tại Quốc Hội cho cư dân thành phố Garden Grove. Trong một buổi gặp gỡ và trò chuyện với cử tri, ông đã lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của họ. Theo ông, để làm dân cử tốt thì phải biết lắng nghe. Trong vai trò Dân Biểu Liên Bang, bên cạnh nhiệm vụ làm luật, văn phòng của ông rất tích cực trong dịch vụ hỗ trợ cư dân trong các vấn đề có lên quan đến chính phủ liên bang như IRS, an sinh xã hội, quyền lợi cựu chiến binh… Trước đại dịch Covid-19, ông đã mời tân đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đến thành phố Garden Grove để lắng nghe ý kiến của cộng đồng gốc Việt về các vấn đề của Việt Nam. Trong mùa đại dịch là các chương trình hỗ trợ ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, hỗ trợ các doanh nghiệp trong giai đoạn đóng cửa, hỗ trợ những người ở tuyến đầu chống dịch như bác sĩ, ý tá, cảnh sát…Sau mùa đại dịch là các kế hoạch hỗ trợ cư dân, phục hồi kinh tế… Một giai đoạn đầy thử thách trong vai trò dân cử.

Ông Alan Lowenthal nói rằng khi nghỉ hưu, ông sẽ nhớ rất nhiều thứ thuộc về thành phố Garden Grove như Strawbery Festival, những lễ hội văn hóa của Little Saigon… Ông đã gởi lời cảm ơn đến Hội Đồng Thành Phố Garden Grove đã tích cực hợp tác với ông trong công tác phục vụ cư dân. Ông kể tên không những các vị còn đang tại chức như Steve Jones, Diedre Thu Hà, Phát Bùi… mà còn nhắc đến cả những người tiền nhiệm như Bảo Nguyễn, Chris Pham…

Buổi lễ vinh danh diễn ra ngắn ngủi, nhưng cho thấy sự quí trọng một cách thân tình của Hội Đồng Thành Phố Garden Grove dành cho Dân Biểu Alan Lowenthal. Những người tham dự cũng nhận ra đức tính giản dị, khiêm cung, gần gũi với cư dân của vị dân cử mẫu mực này. Có lẽ đó cũng là lý do khiến ông Alan Lowenthal được rất nhiều cử tri gốc Việt cả Dân Chủ lẫn Cộng Hòa trong vùng Little Saigon yêu mến. (VB)
alan lowenthal

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.