Hôm nay,  

SBTN Đón Trung Thu 2022 Với Chương Trình Văn Nghệ Thiếu Nhi Đặc Sắc

12/09/202211:22:00(Xem: 2173)

20220910_143605_resized
Vào những ngày cuối tuần 10 và 11 tháng 9 2022, người dân gốc Việt ở Little Saigon Quận Cam tưng bừng đón lễ hội trung thu bất chấp thời tiết có những trận mưa bất ngờ. Một trong những hoạt động đáng chú ý đó là những chương trình văn nghệ Trung Thu đặc sắc của các em thiếu nhi được các cơ quan truyền thông thực hiện, trong đó có SBTN.

Chương trình văn nghệ Tết Trung Thu của đài truyền hình SBTN được thực hiện vào trưa Thứ Bảy 10 tháng 9. Chương trình là sự kết hợp hài hòa giữa sự hồn nhiên của các nghệ sĩ tí hon và tính chuyên nghiệp trong cách dàn dựng chương trình của SBTN. Chương trình được mở đầu tưng bừng, đầy màu sắc với đoàn trống và múa lân Thiên Ân. Các em thiếu nhi của đoàn trình diễn sống động với tính chuyên nghiệp khá cao, đem khán giả trở về với không khí lễ hội truyền thống của dân gian Việt Nam đã có từ lâu đời.

Tiếp nối là các màn ca múa nhạc rất dễ thương của các nghệ sĩ “nhí” thuộc Bee Music School, Đoàn Thiếu Nhi Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, Học sinh tiểu học De Mille… có em chỉ mới 4 tuổi mà cũng tham gia múa hát bằng tiếng Việt. Chương trình không thiếu những giọng hát chuyên nghiệp như Mê Linh – một giọng ca trẻ đầy triển vọng đã bắt đầu quen thuộc với giới yêu nhạc, Angel Gia Hân, Vũ Anh Thư, Sỹ Đan…

20220910_125645_resized


Bên cạnh các tiết mục văn nghệ, chương trình còn giới thiệu đến khán giả những chiếc lồng đèn, tranh vẽ của các em thiếu nhi gởi đến SBTN  để dự cuộc thi vẽ  và làm lồng đèn chủ đề Trung Thu. Những chiếc lồng đèn các em tự làm bằng tay nhưng có nhiều ý tưởng sáng tạo. Những bức tranh vẽ mộc mạc, cho thấy các em vẫn theo dõi, yêu thích các sinh hoạt trong mùa Trung Thu theo cách nhìn của riêng mình.

Các MC Diệu Quyên, Kim Nhung, Thu Hằng, Hoàng Mi thay nhau giới thiệu điều hợp chương trình. Tất cả đều nhấn mạnh để mục đích của ban tổ chức chương trình: bên cạnh việc tạo một sân chơi vui tươi cho các em trong mùa trung thu còn là nỗ lực giữ gìn các di sản tinh thần, văn hóa Việt cho các thế hệ mai sau, cho dù các em không còn sống ở tổ quốc Việt Nam.

Tin tức từ Việt Nam mới đây cho thấy những chương trình trung thu trong nước có những tiết mục làm cho các em thiếu nhi sợ hãi. Một số khán giả theo dõi chương trình của SBTN có nhận xét rằng các chương trình văn nghệ thiếu nhi Trung Thu ở hải ngoại như  SBTN thực sự công phu, chuyên nghiệp và đem lại nhiều niềm vui cho cả các em lẫn các bậc phụ huynh.  (VB)
Phần tường thuật của phóng viên Phan Đại Nam trên Youtube:
https://www.youtube.com/watch?v=fdAomX2v_IM

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.