Hôm nay,  

Hội Y Sĩ Vn Nam Cali Gây Quỹ Giúp Thương Phế Binh Vnch

28/06/200400:00:00(Xem: 4901)
Huntington Beach (Nguyễn Ngân) -- Hơn 400 thân hữu và quan khách đã tham dự đêm gây quỹ giúp đỡ thương phế binh VNCH do Hội Y sĩ Việt Nam Nam Cali tổ chúc lúc 7 giờ ngày thứ bảy 26 tháng 6 năm 2004 tại vũ trường Majectic.
Đêm dạ vũ còn được sự yểm trợ tích cực của Hội Bưởi-Chu Văn An, Nhóm Liên Trường CVA, Nguyễn Trãi, Trần Lục, Hội Nha sĩ Việt Mỹ (VADA) các chíến hữu thuộc nhiều Quân binh chủng VNCH và tạp chí Trẻ.
TRong phần mở đầu, sau nghi thức chào cờ Mỹ Việt là phần thuyết trình về y khoa do các bác sĩ Bùi Phi Long, Đặng Văn Chất, Đặng Văn Việt, Phạm Vũ Bằng đã lần lượt nói về các nguy cơ và phòng ngừa các loại binh về đường tiêu hóa, Tim mạch, Mắt ..v.. v..
Qua phần thứ hai Bác sĩ Vùi Thế Chung và Nguyễn Xuân Vinh đã trình bày ý nghĩa của việc lam của Hội Y Sĩ Việt Nam Nam Cali đối với anh em thương phế binh VNCH. Nhiều vị bác sĩ đang hành nghề tại đây từng một thời là các quân y sĩ của Thủy Quân Lục Chín, Nhảy Dù, các bệnh viện dã chiến hay Tổng Y viện nên sự thương cảm đối với anh em thương phế binh VNCH là điều dễ hiểu. Kỳ Đại Hội Y Dược cũng đã trích 10 ngàn Mỹ kim để tặng cho Hội Thương Phế Binh. Sau đó các bác sĩ trong ban tổ chức đã giới thiệu những người trong hội đã và đang bỏ nhiều công sức cho nghĩa cử này như là: BS Tuấn, BS Bằng, BS Vinh, Nữ BS Lan, BS Nha Khoa Lan Trân,Trần Văn Học ..v.. v.. và một danh sách ủng hộ tiền mặt khá dài đã được Hội Y Sĩ VN Nam Cali tiếp nhận.

Sau bữa cơm thân mật mọi người đã thưởng thức một chương trình ca nhạc, dạ vũ do nhiều ca sĩ thân hữu cũng như của vũ trường Majestic đảm trách. Sau khi tổng kết tài chánh Ban tổ chức sẽ có một thông cáo chính thức về số tiền nhận được từ đêm gây quỹ này. Theo Bác Sĩ Chung cho biết ngoài số tiền thu dược trong đêm dạ vũ, từ những tác phẩm văn học được các tác giả biếu tặng Hội Y Sĩ VN Nam Cali cũng đã vận động được một ngân khoản khác nằm ngoài chương trình và cũng sẽ trao tặng cho các thương phế binh VNCH.
Hiện nay ngoài một vài tổ chức nhỏ vẫn thường quyên góp cho anh em thương phế binh VNCH, Hội Y Sĩ VN Nam Cali là hội đoàn đã tích cực yểm trợ cho chương trình này đậm nét nhất. Bác sĩ Vinh cho biết là sự quyên góp để giúp đỡ anh em thương phế binh VNCH hiện nay không phải dễ dàng, nhưng các bác sĩ VN tại Hoa Kỳ (nhất là các cựu Quân Y Sĩ của QLVNCH) sẽ làm hết mình vì không ai hiểu nỗi đau khổ của anh em bằng chính những người đã từng săn sóc cho anh em thương phế binh trước năm 1975.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.