Hôm nay,  

Nâng Cao Vai Trò Lãnh Đạo Bằng Các Câu Chuyện và Tiếng Nói AAPI

02/06/202220:24:00(Xem: 2636)

Thông báo cộng đồng


AAPIHeritMonth2022_mid

Ba mẹ của Patty Rhee ngừng kiểm tra điểm số khi cô bắt đầu học trung học, và đó là điều chưa từng nghe nói đến ở hầu hết các gia đình người Mỹ Gốc Châu Á. Thay vì tập trung vào vấn đề học, ba mẹ của Rhee, vốn là người nhập cư từ Đại Hàn muốn nuôi dưỡng tấm lòng và tinh thần của con mình, để các em trở thành những người tốt và đóng góp lại cho cộng đồng. Đó cũng chính là lý do mà Rhee từ bỏ sự nghiệp mà cô yêu thích với vai trò trưởng bộ phận quan hệ chính phủ tại Phòng Thí Nghiệm Động Cơ Phản Lực NASA (NASA Jet Propulsion Laboratory) – để tập trung vào việc chống biến đổi khí hậu và phát thải khí carbon methane.

Giờ đây với vai trò giám đốc quan hệ đối tác cho Global Methane Hub, Rhee hướng đến việc tạo lập một tương lai tốt đẹp hơn cho các con của mình và tăng sự đại diện của người Mỹ Gốc Châu Á trong vai trò lãnh đạo doanh nghiệp và chính sách công. Cô nói rằng: “Tôi không nghĩ là có đủ người thuộc nhóm chúng tôi giữ vai trò lãnh đạo. Tôi hy vọng chúng tôi có thể cố gắng tạo nên một lộ trình dễ dàng hơn cho một cộng đồng đa dạng hơn tham gia đội ngũ lãnh đạo cấp cao và đứng đầu các hội đồng.”

Tháng Năm là tháng cộng đồng Người Mỹ Gốc Châu Á và Đảo Thái Bình Dương (AAPI), được kỷ niệm tại sự kiện di sản hàng năm của Southern California Edison với chủ đề, “Lãnh Đạo các Cộng Đồng Chúng Ta bằng các Câu Chuyện và Tiếng Nói của Chúng Ta.”

Ông Pedro J. Pizarro, chủ tịch và CEO của Edison International, công ty mẹ của SCE và Edison Energy cho biết: “Đối với tôi, điều đó có nghĩa là tập hợp lại sự đa dạng phong phú mà mỗi chúng tôi đều có với di sản, trải nghiệm, sự khác biệt, và các câu chuyện của mình. Bên trong tất cả những điều đó, tìm ra những điểm chung mà mỗi con người chúng ta đều có.”

Lễ kỷ niệm nêu bật các doanh nghiệp địa phương và đối tác cộng đồng. Ông Erik Takayesu, phó chủ tịch cao cấp của SCE về Chiến Lược và Kế Hoạch Tài Sản, tôn vinh Thành phố Lakewood California vì đã là đối tác lãnh đạo kể từ 2016 và vì thành tựu của họ trong lĩnh vực năng lượng sạch.


Ông Takayesu nói: “Khi tôi nghĩ về công việc mà chúng tôi làm tại SCE và với các đối tác của mình, lãnh đạo cộng đồng chính là giúp nhau tiến bộ. Điều quan trọng là phải làm việc cùng nhau, để nhận ra những gì cần phải làm để xây dựng tương lai năng lượng an toàn và sạch hơn, để chúng tôi có thể xây dựng hướng đến một hệ thống hiệu quả và vững chắc hơn cho các khách hàng và cộng đồng.”

Cam kết nền tảng của SCE đối với sự đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI) là yếu tố không thể thiếu cho việc chuyển tiếp thành công sang năng lượng sạch. Edison International gần đây đã công bố báo cáo DEI hàng năm, cho thấy 10 cam kết hướng dẫn công ty trong việc xây dựng môi trường hợp tác, đổi mới mà trong đó tất cả mọi người và ý tưởng đều được hoan nghênh.

Ông Ross Chun, hiện đang trong nhiệm kỳ thị trưởng thứ hai của Aliso Viejo, cũng đã tổ chức một chương trình giáo dục cho trẻ em. Ông nói rằng việc giới thiệu học sinh với di sản Hawaii của ông, tiếng đàn ukulele độc đáo, và đọc cho các em các câu chuyện văn hóa dân gian giúp đề cao nghiên cứu lịch sử gia đình và khuyến khích thanh thiếu niên chấp nhận sự đa dạng.

“Tôi tin rằng dù đó là Tháng Di sản Người Mỹ Gốc Châu Á và Đảo Thái Bình Dương hay một trong những tháng khác mà chúng ta kỷ niệm, chúng ta đều có cơ hội chia sẻ và học hỏi lẫn nhau. Không một người hay một văn hóa nào đại diện cho cả đất nước này, trên thực tế tôi nghĩ sự đa dạng chính là bộ mặt của Quận Cam và đó là một điều mà chúng ta đều có thể rất tự hào.”

Cũng tuyên dương: Digital Security Consulting với giải thưởng Đa dạng Gwen Moore và APIs Mobilize với giải thưởng Đối tác Cộng đồng.

Buổi kỷ niệm thực hiện từ xa trên mạng bao gồm các tiết mục ca nhạc của EunDuet và Yu-Ki Project, cũng như tiết mục trình diễn nấu ăn từ Đầu bếp Celia De Castro. Jhoanna Belfer, chủ sở hữu và người sáng lập của Bel Canto Books ở Long Beach, cho người tham dự chiêm ngưỡng bộ sưu tập được tuyển chọn kỹ lưỡng của cô gồm những tác phẩm tuyệt vời của các tác giả thuộc cộng đồng AAPI và người Da Đen, Thổ Dân, và người da màu (BIPOC).

Bấm vào đây để xem buổi kỷ niệm đã được thu hình.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.