Hôm nay,  

Buổi tu học dưới sự hướng dẫn của Thầy Tánh Tuệ với chủ đề Tâm Xuân

31/03/202220:13:00(Xem: 2303)

Sinh hoạt tôn giáo

tamxuan

"Đông tàn xuân tới nắng vàng sân

Rủ nhau tu học ráng chuyên cần

Phưóc trí song tu đời đạo đẹp

Nụ cười trao gởi ấm tình thân"


Những tia nắng Xuân đã ngập tràn khu vườn Thanh Tâm với hương hoa ngào ngạt của hai giàn Jasmine phủ rợp Trà Thất Ý Thảo, cộng với những cành lan Úc đang hé nụ đón xuân toả lan hương nhẹ khắp khu vườn. Tiếng nước chảy róc rách từ Hồ Tịnh Thuỷ, mùi trầm hương nhè nhẹ lan xa, một vài chú chim líu lo trên cành cây nắng sớm như tạo duyên cho buổi thiền tập và tu học của CLBTNT OC đã được phối hợp với anh chị Tuệ Quán tổ chức tại khu vuờn Thanh Tâm Viên tao nhã, thiền vị!


\\profiles-lvd.providence.org\FOLDER_REDIR\TRANA1\Downloads\tamxuan21.jfif


Buổi tu học dưới sự hướng dẫn của Thầy Tánh Tuệ với chủ đề Tâm Xuân đã diễn ra hôm Chủ nhật 3-27-22 với sự tham gia khá đông đảo của hơn 50 người bạn bè thân hữu cùng với bà con Phật tử xa gần đã đến dự vì lòng kính quý Thầy Tánh Tuệ và thương mến Đạo tràng Trần Nhân Tông. Đặc biệt có sự tham gia của anh chị em nhóm Hương Thiền, với những đóng góp hết sức đạc biệt, sinh động, và tràn đầy hương vị thiền ca.


\\profiles-lvd.providence.org\FOLDER_REDIR\TRANA1\Downloads\tamxuan9.jfif


Bắt đầu cho buổi tu học là 15 phút thiền tập tích cực. Thầy đã hướng dẫn thiền sinh lắng nghe chuông để đưa tâm về nhà, sau đó chú tâm vào hơi thở vào ra, không tìm cầu quá khứ, không nghĩ tới tương lai, an trú trong hiện tại. Không gian vắng lặng, chỉ nghe tiếng nước róc rách chảy, vài chú chim chuyền cành ríu rít đó đây, gió nhẹ đưa hương hoa nhài, hoa lan Úc nhè nhẹ toả hương thật thanh khiết, thật an bình và tràn đầy năng lượng tốt!


Sau phần thiền tập là Khoá Lễ Cầu an đầu năm với phần đầu Lễ Bái Tam Bảo bằng tiếng Phạn Pali sau đó là phần Kinh Văn tiếng Việt: Kinh Gia Niệm An Lành, Hạnh Phúc Kinh và Từ Bi Nguyện... Lời kinh như hải triều âm lan xa, lan xa những âm ba từ hoà vang động mười phương thế giới, nguyện cầu cho mọi loài Hiểu và Thương nhau hơn.


Buổi ăn trưa trong chánh niệm đã được thực tập rất nghiêm túc! Thầy trò cùng ăn trưa với nhau trong tinh thần lục hoà, và chánh niệm, mọi người có cơ hội cảm nhận sự hạnh phúc khi có mặt bên nhau, nhìn rõ mặt nhau hơn, trao cho nhau những nụ cười mà bấy lâu nay vì bận rộn lăng xăng mà chúng ta quên bẵng.


Sau khi dùng trưa xong, thiền hành với Thầy quanh vườn và thắp nến cúng dường nguyện cầu thế gioi hoà bình chúng sinh an lạc.

 

\\profiles-lvd.providence.org\FOLDER_REDIR\TRANA1\Downloads\tamxuan11.jfif


"Từng bước chân thảnh thơi

Nụ cười tươi thắm trên làn môi

Từng đoá hoa mỉm cười

Là dòng sông chảy ra biển khơi 

...Cùng gió ca lời chim

Từng bước chân thảnh thơi

Cùng người em bước đi mọi nơi..."

(TS Nhất Hạnh)


Ngay sau phần Thiền hành là Pháp thoại của Thầy. Xen kẽ giữa Pháp thoại, Pháp đàm là những ca khúc, thiền ca đóng góp bởi nhóm Hương Thiền, anh chị Tâm Nguyên Trí và Nguyên Trinh, Ban hợp ca CLBTNT, ca sĩ Tammy Minh Tâm, anh Tue Quan, chị Vivian từ Hiền Như Tinh Thất, và đặc biệt là sự đóng góp của Thầy Tánh Tuệ ca khúc "Mở thêm rộng lớn con đường" lời thơ của Ts Nhất Hạnh, nhạc Võ Tá Hân. Hôm đó, tất cả các ca khúc trình bày đêu đầy âp ý nghĩa triết lý nhân sinh quan phật giáo, hướng thượng và xây đắp tình thương. Cám ơn hai anh nhạc sĩ Kiện và Truyền cùng những người bạn thân hữu của CLBTNT anh Thăng, anh Tiến, anh Vũ, các anh đa làm cho buổi tu học thêm khởi sắc


Phần tham vấn Phật Pháp chiều hôm đó thật sôi nổi và hào hứng với những câu hỏi của anh Cường, anh Tuấn, anh Kiện, anh Tiến, anh Vũ, anh Hùng, và người nào cũng được một phần thưởng là pho tượng Phật rất xinh, một phần thưởng tâm linh rất có ý nghĩa.


\\profiles-lvd.providence.org\FOLDER_REDIR\TRANA1\Downloads\tamxuan4.jfif


Buổi tu học đã kết thúc vào 5 giờ chiều cùng ngày với những tấm hình lưu niệm đầy thân tình đạo vị, mọi người ai cũng luyến lưu và chẳng muốn chia tay. Thật là một ngày hửu ích cho sức khoẻ tâm thân. Chúng con thành kính cảm niệm Thượng toạ Thích Tánh Tuệ đã bỏ thì giờ quý báu về đây với chúng con và cầu mong năng lượng thiện lành này sẽ giúp toàn thể đạo tràng một Xuân mới luôn an vui tốt đẹp.


Tuệ Như ghi lại

(30/3/2022)

Mọi chi tiết về sinh hoạt của CLB Trần Nhân Tông xin vui lòng liên lạc:
Nguyên Kiện 714-326-5077
Nguyên Hậu 714-837-5243
Bảo Lâm 71428584366
Tuệ Quán 714-319-3455 

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.