Hôm nay,  

Thắp Sáng Niềm Tin Với Đức Tgm Thuận, Tuổi Trẻ

06/06/200000:00:00(Xem: 6005)
SYDNEY (VietCatholic News) — Nhân dịp Đức Tổng Giám Mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn thuận, Chủ Tịch UƯy Ban Giáo Hoàng về Công Lý và Hòa Bình của Tòa Thánh Vatican đến thăm UÔc Châu, Giới trẻ Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney dưới sự cố vấn của Ban Tuyên Úy, Ban Thường Vụ, và Hội Đồng Mục Vụ, cùng với Linh Mục Đặc Trách Paul Văn Chi và Joseph Vũ Minh Nguyên đã tổ chức Đêm Thắp Sáng Niềm Tin Thiên Niên Kỷ mới thành công mỹ mãn, vào hồi 6.30pm đến 10.00pm Ngày Thứ Bảy 27.5.2000, tại Khuôn viên Wiley Park, Sedney, Úc châu.

Ngay từ 2 giờ chiều, quý bạn trẻ trong Ban Tổ Chức đã đến công viên làm công tác trang trí. Những Tấm Biểu ngữ chào mừng quan khách và quý bạn trẻ tung bay phơi phới ngay trung tâm công viên. Bàn thờ Tổ Quốc Việt Nam và Úc Châu rực rỡ mầu đỏ tươi với Quốc Kỳ Việt Nam và Úc Đại Lợi, cùng với Lư Hương cổ truyền và dàn chiêng trống Việt Nam.

Trên bức màn trắng trung tâm lễ đài, Chủ Đề Đêm Thắp Sáng Niềm Tin và Candlelight For Faith 2000 ánh lên rực rỡ.

Đúng 6.30pm, sân khấu nhộn nhịp với tiếng ca của quý ca sĩ nổi tiếng Sydney: Diễm Hằng, Thanh Lài, Ngọc Minh, và Ca sĩ UÔc Daryl Smith ngân vang những giai điệu Việt Nam ngọt ngào, và những bài đồng ca thân thương hát vang từ trái tim trẻ Việt Nam từ khắp các tiểu bang NSW, Victoria, Queensland... về đây hội ngộ.

Cùng với sự hiện diện của quí vị Lãnh Đạo Tinh Thần các Tôn Giáo, qúi vị Đại diện Cộng Đồng Người Việt Tự Do, và đông đảo dân chúng và đồng bào các giới, và các đoàn thể, đặc biệt là sự tham gia tích cực của những đoàn thể Trẻ Việt Nam tham dự Đêm Thắp Sáng Niềm Tin hôm nay gồm có:
- Tổng Hội Sinh Viên Học Sinh Việt Nam Liên Bang,
- Hướng Đạo Việt Nam và Thế Giới,
- Tổng Hội Sinh Viên Bồ Đề Quốc Tế,
- Nhóm Sóng Việt Sinh Viên Học Sinh NSW,
- Giới trẻ Melbourne, Brisbane,
- Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh,
- Liên Đoàn Thanh Niên Công Giáo Việt Nam,
- Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh thể Việt Nam,
- Nhóm Legio Trẻ…

Đúng 7.00pm, 3 hồi chiêng trống khai mạc vang lên, Đức TGM Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận và Quý Vị Lãnh đạo tinh thần quý Tôn Giáo: Khất Sĩ Phước Long Xá Lợi Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, Hiền tài Nguyễn Văn Bán, Cao Đài Giáo Việt Nam, Thầy Nguyễn Văn Paul Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo, Quý Ni Sư, Quý Sơ, Quý Linh Mục Việt Nam và Úc Đại Lợi hiện diện trên Lễ Đài trước bàn thờ Tổ Quốc.

Bàn thờ Tổ Quốc được thắp sáng lên bằng ánh sáng Niềm Tin Thiên Niên Kỷ mới và sau đó mọi người chuyền Ánh Sáng Niềm Tin cho hơn 1000 bạn trẻ.
Tiếp đến là nghi lễ dâng hương và cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam, cho quốc gia Úc Đại Lợi và giới trẻ Việt Nam.
Những lời cầu xin tha thiết của đại diện các phong trào đoàn thể trẻ Việt Nam vang lên tha thiết trước Thượng Đế rất cảm động và đầy ý nghĩa.

Sau đó, Đức TGM Thuận chia sẻ Sứ Điệp Thiên Niên Kỷ mới cho giới trẻ và trả lời nhiều thắc mắc cho quý bạn trẻ Việt Nam.

Trên 1000 bạn trẻ cùng với Đức TGM Thuận và Quý Vị Lãnh Đạo Tinh Thần các Tôn Giáo cùng cầm nến sáng Niềm Tin trong tay, nối chặt tay nhau lan rộng và cùng hát vang bài ca Con Có Một Tổ Quốc, lời thơ của ĐTGM Nguyễn Văn Thuận, dệt Nhạc do Linh Mục Văn Chi. Cả ngàn trái tim thắp sáng hát vang dội cả một góc trời Wiley Park trong xúc động và thổn thức nhớ tới và cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam sau 25 năm xa cách và nhung nhớ.

Sau đó là phần quý vị lãnh Đạo Tinh Thần các Tôn Giáo chào mừng và khích lệ tuổi trẻ Việt Nam cố gắng sống tinh thần yêu thương và tận tâm nâng đỡ nhau qua những giọng nói hùng hồn chất chứa tình yêu mến.

Sau cùng, trên một ngàn bạn trẻ Việt Nam đã được thắp sáng lên bằng ánh nến và niềm tin trong tay, nắm chặt tay nhau, thề nguyền mang ánh sáng niềm tin cho thế giới và cùng nhau hát bài ca Và Con Tim Đã Vui trở Lại…

Những ánh nến lung linh nhiệm mầu của niềm tin Tuổi Trẻ Việt Nam thắp sáng lung linh trong gió linh thiêng... sưởi ấm lòng người trẻ với niềm tin sáng lên hy vọng để cùng nhau tiến về Thiên Niên Kỷ Mới.

Xin chúc mừng các bạn trẻ Việt Nam thương mến.
Xin vinh danh các bạn.
Các bạn là vinh quang của quá khứ,
là sức sống của hiện tại,
là kỳ vọng cho tương lai.

Ước mong các bạn thắp sáng mãi niềm tin của mình cho thế giới và xây đắp tương lai cho Quê Hương Dân Tộc Việt Nam mỗi ngày một vinh quang sáng chói. (Văn Chi ghi nhanh)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.