Hôm nay,  

Garden Grove: Ngày Đi Bộ ‘Trek ‘n’ Treat Wellnes Day’ Vì Sức Khỏe Cộng Đồng

01/11/202116:29:00(Xem: 1365)

GARDEN GROVE TO CHUC DI BO 1


Garden Grove (Thanh Huy) - - Nhân ngày lễ Halloween, Moving Forward Psychological Institute phối hợp với Thành Phố Garden Grove tổ chức đi bộ mang tên “Trek ‘n’ Treat Wellnes Day,” vì sức khỏe cộng đồng.

Buổi đi bộ diễn ra lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật ngày 31 tháng 11 năm 2021 trên đường Medal of Honor Bike and Pedestrian Trail, thành phố Garden Grove, số 12332 góc đường Brookhurst St,. và đường Bixby, Garden Grove, CA 92840.

Trước giờ khởi hành các gian hàng của những đơn vị tham gia đi bộ đã trưng bày các tài liệu về dịch vụ sức khỏe, các cơ quan từ thie675n xã hội… trong khi đó các em Hướng Đạo Sinh Liên Đoàn Hướng Đạo Tây Sơn đã thực hiện một cổng chào trước khi vào địa điểm để chào mừng những người tham dự.

Tham gia trong ngày đi bộ có các đơn vị, gồm The Priority Center, APAIT, CalOptima, Vietnamese Pharmacist Association, OCTA, Viet-CARE, BPSOS, Mobile Response Services, và Liên Đoàn Hướng Đạo Tây Sơn.

GARDEN GROVE TO CHUC DI BO 4
Mở đầu với phần nghi thức chào cờ và phút tưởng niệm những nạn nhân đã qua đời vì bệnh trầm cảm do COVID-19 gây ra.

Sau đó các vị dân cử thuộc thành phố Garden Grove gồm các vị: Thị Trưởng Steve Jones, các nghị viên: Phát Bùi, Diedre Thu Hà Nguyễn, Stephane Klopfenstein; đại diện dân cử có ông Mai Hữu Bảo, đại diện Thượng Nghị Sĩ Tiểu BangTom Umberg; ông Paul Hoàng, tổng giám đốc sáng lập Moving Forward Psychological Institute; Sở Cứu Hỏa Garden Grove; cùng các bác sĩ thuộc CalOptima và các thiện nguyện viên; đồng khai mạc và phát động cuộc đi bộ. Trong dịp nầy quý vị dân cử cũng đã phát biểu ca ngợi tinh thần của các tổ chức thiện nguyện và các thiện nguyện viên tham dự.

Anh Mai Hữu Bảo Đại Diện Thượng Nghị Sĩ Tiểu BangTom Umberg đã trao bằng tưởng lệ của TNS đến các đơn vị tham dự buổi đi bộ.

Vì là ngày lễ Halloween, nên những người tham gia đi bộ đã hóa trang vẽ mặt và diện những bộ trang phục màu sắc vui tươi, từng nhóm đi dọc theo lộ trình 3 km cả đi và về.

GARDEN GROVE TO CHUC DI BO 3


Trong dịp nầy Ông Paul Hoàng, tổng giám đốc kiêm sáng lập viên của Moving Forward Psychological Insitute, chuyên hổ trợ tâm lý và sức khỏe tâm thần, cho biết: “ Buổi đi bộ này là để giúp mọi người kết nối với nhau sau thời gian dài ở nhà vì đại dịch COVID-19. Qua quá trình đại dịch xảy ra, nhiều người sống trong cô đơn, sợ hãi, chúng tôi mong mọi người đến đây để không còn sợ bệnh dịch cũng như không còn nỗi lo sợ bị kỳ thị, nhất là người gốc Á. Đó là ước mong của chúng tôi.”

Nữ Bác Sĩ Nguyễn Thanh Tâm, thuộc CalOptima, cho biết: “Con người là đa diện, có cơ thể, tâm lý và tinh thần, và hôm nay là cơ hội để nâng cao nhận thức của cộng đồng về sức khỏe tâm thần. Khi vui thì cơ thể mình mới mạnh khỏe. Thường thì với đời sống chật vật là con người đã có vấn đề về tâm thần rồi, huống gì trong tình hình đại dịch này, sự thay đổi về những diễn biến trong đời sống của xã hội, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm thần họ rất nhiều, từ trong gia đình tới ngoài xã hội. Cộng đồng nên lưu ý đến sức khỏe tâm thần rất quan trọng, không đợi khi mình bị bệnh thật nhiều, không còn đi làm nữa, không còn lo cho bản thân và gia đình được nữa, hoặc không còn là một người hữu dụng trong xã hội nữa, mới có vấn đề về sức khỏe tâm thần! Lúc đó có thể gặp và nhờ một người có chuyên môn để giúp mình.”

GARDEN GROVE TO CHUC DI BO 2
Tiếp xúc với Cô Kristy Thai, phụ trách giao tế cộng đồng của thành phố Garden Grove, được cô cho biết thành phố luôn mong muốn hợp tác với chương trình giúp đỡ cho những người có bệnh tâm thần và hỗ trợ về sức khỏe tâm thần trong cộng đồng, nhất là những trường hợp bị trầm cảm trong mùa dịch.

Nghị viên Diedre Thu Hà Nguyễn cho biết: “Con đường đi bộ 1.3 mile này khá thú vị, vốn ngày xưa là đường rầy xe lửa đi xuyên qua thành phố Garden Grove, từ Tây qua Đông, nay đã dỡ bỏ và còn nhiều đoạn tiếp nối đang chờ được OCTA xét duyệt kinh phí. Do đó thành phố muốn thành lập một con đường đi bộ hoặc đi xe đạp để thúc đẩy sức khỏe cộng đồng. Khi nối kết lại nguyên con đường thì rất hay.”

Sau khi đi hết con đường, đoàn người trở lại địa điểm xuất phát và giải tán tại đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.