Hôm nay,  

Cựu Ký Giả Lê Văn, Cựu Chủ Biên Ban Việt Ngữ Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ VOA, Đã Qua Đời Tại Houston, Texas, Hưởng Thọ 84 Tuổi

23/10/202117:59:00(Xem: 10644)

Le Van VB
Cựu Ký Giả Lê Văn. (nguồn: www.vietbao.com)

 

HOA KỲ -- Cựu Chủ Biên Ban Việt Ngữ Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) là Ông Lê Văn đã qua đời hôm Thứ Bảy, 23 tháng 10 năm 2021, hưởng thọ 84 tuổi, theo bản tin của của Đài VOA tường thuật hôm Thứ Bảy. Bản tin Đài VOA cho biết thêm như sau.

“Lê Văn, phát thanh viên kỳ cựu của ban Việt ngữ Đài Tiếng nói Hoa Kỳ với giọng nói thân thuộc với hàng triệu thính giả Việt Nam suốt nhiều thập niên, qua đời ngày thứ Bảy, 23 tháng 10, thọ 84 tuổi.

Ông ra đi thanh thản trong giấc ngủ và sau hai năm mắc bệnh ung thư, vợ của ông cho biết. Bà không cho biết thêm chi tiết về bệnh tình của chồng.”

Trong khi đó bản tin của Đài SBTN có trụ sở tại Quận Cam cũng loan tin về sự ra đi của Ông Lê Văn hôm Thứ Bảy và cho biết rằng Ông Lê Văn đã qua đời lúc 4 giờ rưỡi sáng Thứ Bảy, 23 tháng 10 năm 2021 tại thành phố Houston, Texas.

Bản tin của Đài VOA còn cho biết thêm một số thông tin về cuộc đời Ông Lê Văn như sau.

“Làm việc cho VOA từ năm 1964 đến khi về hưu vào năm 2002, ông được các đồng nghiệp thuộc mọi thế hệ kính trọng về tác phong chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng, và được thính giả gần xa tin tưởng và quý mến về những thông tin mà ông đem tới cho họ.

Ông được xem là một trong những tượng đài trong lĩnh vực phát thanh tin tức tiếng Việt ở Mỹ. Với kinh nghiệm gần 40 năm trước micro, ông là một trong những tiếng nói tiêu biểu nhất của ban Việt ngữ, mang đến cho thính giả những tin tức mới nhất và đáng tin cậy nhất từ những thời khắc nóng bỏng của Chiến tranh Việt Nam cũng như khơi lên hy vọng cho những người dưới đáy vực tuyệt vọng trong những năm hậu chiến.”

Ông Lê Văn cũng đã có cộng tác với Nhật Báo Việt Báo tại Nam California trong nhiều năm với hàng chục bài viết.

Trong số báo Xuân Việt Báo năm Ất Mùi 2015 có đăng bài viết của tác giả Lê Văn “40 Năm Việt Nam Nhìn Từ Đài VOA.” Trong bài viết khi đề cập đến chuyện người Việt bỏ nước đi vượt biển tìm tự do sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, ký giả Lê Văn đã viết như sau:

“Bỗng một hôm, tôi được ông tổng giám đốc đài VOA gọi tới cho biết là quốc hội Mỹ muốn hỏi xem ban Việt ngữ chúng tôi nói những gì mà khiến cho người Việt cứ đổ xô nhau vượt biển khiến cho tính mạng họ bị lâm nguy? Phải chăng chúng tôi khuyến khích họ hễ ra đến ngoài khơi là sẽ được tàu Mỹ tiếp cứu? Tôi trả lời rằng chúng tôi là một cơ quan thông tin, chỉ loan báo những sự kiện xảy ra một cách trung thực không thêm bớt, không bình luận. Phần bình luận hoàn toàn riêng biệt và chẳng bao giờ khuyến khích ai ra biển. Nói thì nói vậy nhưng tôi vẫn ngấm ngầm ao ước là những thông tin mình loan tải sẽ có thể giúp ích phần nào cho đồng bào mình tìm được tới những lộ trình trên biển, nơi có nhiều tàu bè qua lại để được tiếp cứu.”

Toàn Ban Biên Tập Việt Báo xin phân ưu cùng gia đình của cựu Ký Giả Lê Văn và cầu nguyện Ông sớm về hưởng nhan Thánh Chúa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.