Hôm nay,  

Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg Tặng 1.5 Triệu Đô Cho Thành Phố Westminster Để Xây Công Viên Và Đường Mòn Mendez

20/10/202109:16:00(Xem: 1873)

Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg  3

 

Westminster (Thanh Huy) -- Vào lúc 1 giờ 30 trưa Thứ Ba ngày 19 tháng 10 năm 2021 tại địa điểm Mendez Tribute Monument Park, một buổi lễ trao tặng ngân phiếu 1.5 triệu Mỹ Kim do Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg trao đến Hội Đồng Thành Phố Westminster để thực hiện công trình xây dựng công viên và đường mòn Mendez.

 

Tham dự buổi lễ có: The Honorable Thomas J.Umberg, Senator, 34th District, Bà Quyên Trần, Phụ Tá Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg và một số nhân viện văn phòng TNS. Hội Đồng Thành Phố Werstminster có: Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Phó Thị Trưởng Charlie Nguyễn Mạnh Chí, các Nghị Viên: Kimberly Hồ, Tài Đỗ, Carlos Manzo; Bà Sylvia Mendez cùng gia đình; Quyền Tổng quản trị thành phố Westminster Christine Cordon cùng các nhân viên thành phố… Một số các cơ quan truyền thông báo chí Việt-Mỹ.

 

Mở đầu buổi lễ Thị Trưởng Trí Tạ ngỏ lời chào mừng và cảm ơn mọi người tham dự, tiếp đến Quyền Tổng quản trị Christine Cordon và Trưởng Ủy ban Giao thông của thành phố Adolfo Ozaeta giới thiệu tóm tắt về công trình và các ngân sách tài trợ, bao gồm ngân khoản tiểu bang do Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg mang về cho thành phố.v.v…

Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg  1
Sau đó Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg Công bố ngân sách 1.5 triệu Mỹ kim tài trợ cho công trình Mendes Park and Trails, sau đó ông trao tặng tấm chi phiếu tượng trưng cho thành phố Westminster.

Tiếp theo lời phát biểu của Bà Sylvia Mendez.

Trong dịp nầy, Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg cũng đã trao tặng bằng tưởng lục chúc mừng tân Quyền Tổng Quản Trị Christine Cordon.

Kết thúc buổi lễ, Thị Trưởng, Phó Thị Trưởng và các nghị viên đã ngỏ lời cảm ơn đến Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg.

         

Được biết, Dự án Mendez Freedom Trail được đặt theo tên của Sylvia Mendez, nguyên đơn chính ở Mendez kiện Westminster, lúc 5 tuổi đã thách thức thành công chính sách phân biệt của khu học chánh sau khi bị từ chối vào sân chơi gần nhà. Vụ kiện này đã thiết lập một tiền lệ sẽ trở thành nền tảng trong vụ kiện tại Tòa án Tối cao của Brown kiện Hội đồng Giáo dục.

 

Hơn 75 năm sau chiến thắng đó, các nhà lãnh đạo địa phương và các gia đình ở thành phố Westminster đã hợp tác với các cơ quan chính quyền khác nhau để tôn vinh di sản này thông qua việc tạo ra Công viên Tưởng Niệm Mendez ”Mendez Tribute Monument Park” và Đường mòn Freedom Mendez Trails. Khu đất rộng 0,2 mẫu Anh sẽ có một tượng đài do nghệ sĩ Ignacio Gomez tạo ra, một khu công viên có chỗ ngồi, cùng với các bảng diễn giải mang tính giáo dục để chia sẻ câu chuyện về Mendez với khách thăm viếng. Bộ Giáo dục California cũng đã hợp tác với thành phố để tạo ra một chương trình giảng dạy kiểu mẫu xen kẽ các chi tiết về vụ kiện lịch sử trong suốt quá trình phức tạp này.

Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg  2
Ngân sách tài trợ 1.5 triệu Mỹ kim này sẽ giúp Thành phố Westminster khắc phục tình trạng thiếu hụt kinh phí đáng kể bằng cách cung cấp tài trợ cho các thiết bị đường sắt tín hiệu giao thông bổ sung, do một tuyến đường sắt gần đó thực hiện.

 

“Mendez Tribute Monument Park” được tài trợ hoàn toàn bởi California Parks Grant (Trao cho Westminster). “Mendez Freedom Trail” chủ yếu được tài trợ bởi California Natural Resources Agency Grant (tài trợ thành phố Westminster) và ngân sách tiểu bang 1.5 triệu Mỹ kim do Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg mang về.

 

Dự án Đường mòn Tự do Mendez (Bao gồm cả bốn Trạm Bảng diễn giải) sẽ tọa lạc trên đường Hoover  từ Đại lộ Garden Grove đến Đại lộ Bolsa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.