Hôm nay,  

Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg Mang Ngân Sách 10 Triệu Mỹ Kim Tài Trợ Cho Chương Trình Song Ngữ Trong Trường Học

27/09/202117:54:00(Xem: 3758)

Graphical user interface, text

Description automatically generated

 


(Westminster, CA)- Sáng nay, Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg đã trao tặng tấm ngân phiếu tượng trưng trị giá 10 triệu Mỹ Kim cho các trường học thuộc tiểu bang California tại trường Tiểu học Cecil B. DeMille thuộc thành phố Westminster. Chi phiếu này đại diện cho ngân khoản tài trợ toàn tiểu bang và có khả năng được các học khu Garden Grove, Westminster và Anaheim Union sử dụng để hỗ trợ cho các chương trình hòa nhập song ngữ của họ.

Nhân dịp này, Thượng Nghị Sĩ Umberg phát biểu:” Tôi vô cùng tự hào về thành quả mà chúng tôi đã đạt được để mang nguồn tài trợ này đến các trường học đang làm việc hết sức cho các nhu cầu đa dạng của tiểu bang. Là đồng Chủ tịch Ủy Ban Thượng Viện về Thống Kê Dân Số, tôi trực tiếp nhận biết sự thay đổi nhân khẩu học của các thành phố, vùng lân cận và dân số nhập cư của chúng ta. Chúng ta cần có hướng suy nghĩ và hợp tác đổi mới thích hợp, và các trường học đã và đang thực hiện được nhiều hơn thế. Kết quả các kỳ kiểm tra đã thể hiện thành công toàn diện của họ.”

Thượng Nghị Sĩ Umberg đã thành công vượt bực trong năm nay khi tạo nên một chương trình tài trợ lên đến 10 triệu Mỹ Kim cho các khu học chánh với các chương trình song ngữ. Quận Cam chính là nơi có ba học khu có chương trình này: Học khu Anaheim Union, Học Khu Westminster và Học khu Garden Grove. Nguồn tài trợ lớn  này sẽ bảo đảm cho các em học sinh được chuẩn bị cho sự thành công khi tốt nghiệp và giáo dục các em trở thành những người có song ngữ và đa văn hóa một cách tốt đẹp.

Tom Umberg 1
TNS Tom Umberg cùng các em học sinh lớp song ngữ tại trường tiểu học DeMille và quý vị giáo sư, giáo viên



Nghi thức trao tặng ngân khoản 10 triệu Mỹ Kim cho chương trình song ngữ này đã được bắt đầu bằng buổi lễ trực tuyến được tổ chức vào ngày thứ Sáu tuần trước với sự tham dự của Thượng Nghị Sĩ Umberg, các đại diện của Bộ Giáo Dục tiểu bang California, và các vị Giáo sư, Giáo viên từ các trường đại học, trung học và tiểu học thuộc Quận Cam. Buổi họp tập trung vào các thông tin về sự điều phối và sử dụng một cách thành công nhất cho nguồn tài trợ này.



Tiến Sĩ Natalie Trần, Giám đốc Trung tâm Tài Nguyên Quốc Gia về Ngôn ngữ Á Châu tại Đại học CSU Fullerton, đã ngỏ lời cảm ơn Thượng Nghị Sĩ Umberg đã ủng hộ tích cực cho chương trình song ngữ này. Tiến Sĩ Natalie Trần nói:” Sự hỗ trợ này có ý nghĩa rất to lớn đối với học sinh và gia đình của các em trong cộng đồng gốc Việt. Tiếng Việt là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến thứ hai tại California sau tiếng Tây Ban Nha. Hiện nay, ngôn ngữ này ít được giảng dạy trong trường học do thiếu nguồn lực nên đã không được phân bổ đầy đủ cho các chương trình hòa nhập ngôn ngữ Á châu trong tiểu bang. Cơ hội tài trợ này không chỉ hỗ trợ cho sự phát triển của các chương trình hòa nhập song ngữ mà còn có ý nghĩa to lớn trong việc tạo thêm nguồn lực lao động mạnh mẽ hơn về văn hóa và ngôn ngữ cho tiểu bang California.”

Tom Umberg 2
Buổi lễ trực tuyến với TNS Umberg, các vị đại diện Bộ Giáo Dục California và quý thầy cô đại diện các trường đại học, trung học và tiểu học tại Quận Cam



Giáo sư Quyên Di, Trưởng Chương Trình Việt Ngữ tại trường Đại Học CSU Long Beach, cũng đã có lời phát biểu:” Tôi ghi nhận sự làm việc tích cực của Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg và các nhân viên của ông để có được ngân khoản nhằm phát triển các chương trình song ngữ hai chiều. Tôi tin rằng với thiện chí của văn phòng Thượng Nghị Sĩ Umberg và với ngân khoản vừa có, tương lai các chương trình ngôn ngữ và văn hóa Á châu tại miền nam California sẽ tươi sáng và đạt được nhiều thành quả tốt đẹp.”

Trong khi ba học khu ở Quận Cam hiện đang là các học khu duy nhất có các chương trình song ngữ, mục tiêu của khoản tài trợ này là vừa hỗ trợ các nỗ lực hiện có, và vừa cho phép các trường khác xem xét áp dụng. Ngân khoản 10 triệu Mỹ Kim do Thượng Nghị Sĩ Umberg thiết lập sẽ cho pháp các học khu này cũng như những học khu khác nộp đơn xin tài trợ lên đến $380,000 cho việc áp dụng, hỗ trợ hay mở rộng chương trình song ngữ trong suốt ba năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.