Hôm nay,  

Tượng Bồ Tát Địa Tạng Ở Thiền Viện Đại Đăng San Diego

20/09/202108:53:00(Xem: 3161)

Dia tang 2
Đại đức Thích Đăng Huy - Trần Chí Phúc ( 19-9-2021)

Dia tang 4
Tượng Bồ Tát Địa Tạng chưa yên vị ( 6-9-2021)

Dia tang 5
Lễ Động Thổ đặt tượng Bồ Tát Địa Tạng (6-9-2021)
Dia tang 6
Lễ khánh thành Tượng Bồ Tát Địa Tạng (18-9-2021)

                                                                                  

Trưa Chủ nhật 19-9-2021, Lễ Mừng Thiền Viện Đại Đăng 20 tuổi, Đại đức Thích Đăng Huy- Viện chủ Đại Đăng mời tôi đến nơi đặt Tượng Bồ Tát Địa Tạng trên mảnh đồi để chụp hình kỷ niệm. Hôm Thứ Bảy 18-9-2021, chư tăng đã tụng kinh làm lễ khánh thành Tượng Địa Tạng.

Sư kể rằng trưa Lễ Labor Day 6-9-2021, Sư nằm ngủ thì có tiếng ai nhắc trong đầu rằng Chùa có tượng nào đó để quên nhiều năm. Sư Đăng Huy tỉnh dậy và nhẩm tính rằng ngày này là 30 tháng Bảy âm lịch, nhằm Vía Bồ tát Địa Tạng và chợt nhớ rằng Chùa Đại Đăng còn có tượng Bồ Tát Địa Tạng chưa dùng tới. Lúc đó khoảng 5 giờ chiều và Sư Đăng Huy quyết định làm Lễ Động Thổ đặt Tượng Bồ Tát Địa Tạng.

Và lúc đó tôi từ Quận Cam được đứa cháu chở đi thăm Chùa Đại Đăng đến và Sư liền mời 4 người chúng tôi cùng ra dự lễ động thổ. Sư chọn chỗ đặt Tượng và để bình hoa và cây xẻng làm dấu rồi thắp nhang và tụng kinh cầu nguyện việc đặt tượng được tốt đẹp. Mỗi người cầm xẻng xúc đất tượng trưng và cắm nhang ngay chỗ đất làm dấu. Sau đó Sư đưa tôi đến kho chứa tượng nhìn tượng Địa Tạng còn trong thùng cây, tôi có chụp hình; tượng này do Sư Tuệ Giác- Cố Viện chủ Đại Đăng đã viên tịch mấy tháng trước- đặt mua từ Việt Nam.

Cũng là một duyên lành, tôi bất ngờ thăm chùa và được tham dự lễ động thổ đặt tượng Bồ tát Địa Tạng ngày 6-9-2021. Và bây giờ Tượng đã yên vị trên đồi, nhìn xuống dốc có con đường Camino Del Rey dẫn lên chùa, phong cảnh thơ mộng. Tôi nói rằng Sư Thích Đăng Huy có cặp mắt tinh tường phong thủy, chọn chỗ đặt tượng Bồ tát Địa Tạng thật đắc địa.

Bồ tát Địa Tạng có đại nguyện cứu độ cho tất cả chúng sinh sau khi qua đời còn đắm trong bể nghiệp khổ đau, còn Bồ Tát Quán Âm thì cứu độ cho chúng sinh còn đang sống. Các Phật Tử thường niệm danh Bồ tát Địa Tạng để cầu siêu cho những người thân qua đời trong đó có cha mẹ, anh em.

Ghi lại câu chuyện Đại Đức Thích Đăng Huy nằm ngủ, có ai đó nhắc nhở Tượng Bồ tát Địa Tạng vào ngày Vía của Bồ tát để Sư làm lễ động thổ và 12 ngày sau làm lễ khánh thành ở Thiền Viện Đại Đăng- thật thú vị.

Vị nào đã nhắc nhở và vị này ở cõi nào trong thế giới mà chúng ta đang sống? Hay chỉ là một hoạt động tâm thức của Sư  Thích Đăng Huy?

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.