Hôm nay,  

Các Biện Pháp Bảo Vệ Chống Trục Xuất Của California Vẫn Có Hiệu Lực Đến 30/9, Chương Trình Trợ Giúp Thuê Nhà Trong Dịch COVID-19 Của California Vẫn Đang Nhận Đơn Ghi Danh

26/08/202114:56:00(Xem: 2783)

Housing


SACRAMENTO – Đạo luật AB 832 do Thống đốc Gavin Newsom ký vào ngày 28 tháng Sáu gia hạn bảo vệ chống trục xuất quan trọng của California tới 30 tháng 9, 2021, giúp California có bảo vệ chống trục xuất mạnh nhất nước. Đạo luật cũng cung cấp 5.2 tỉ đô-la để giúp những người thuê nhà California giữ được nhà ở bằng cách chi trả tiền thuê nhà và dịch vụ tiện ích từ 4/2020.


Chính quyền rất khuyến khích cả người thuê và chủ nhà còn (bị) nợ tiền thuê nhà tham gia CA COVID-19 Rent Relief program (Chương trình trợ giúp thuê nhà trong dịch Covid-19 của California) càng sớm càng tốt sau khi các biện pháp bảo vệ chống trục xuất của California được gia hạn. Theo đạo luật AB 832, hiện nay chương trình sẽ chi trả 100% tiền thuê nhà còn nợ hoặc phải trả trong tương lai và có thể cũng hỗ trợ những người thuê nhà thu nhập thấp chi trả một phần hoặc toàn bộ hóa đơn tiện ích, bao gồm khí ga, điện, nước và dịch vụ internet.   


Chủ nhà cho thuê và người thuê nhà đủ điều kiện theo thu nhập bị ảnh hưởng bởi COVID-19, còn nợ tiền thuê nhà hoặc dịch vụ tiện ích, hoặc cần giúp đỡ trả tiền thuê nhà trong tương lai, có thể ghi danh Chương trình trợ giúp thuê nhà trong dịch COVID-19 của California tại HousingIsKey.com. Quá trình ghi danh đã được tổ chức hiệu quả hơn với nhiều cải tiến bao gồm tăng cường tiếp cận ngôn ngữ, đơn ghi danh ngắn gọn hơn và ít giấy tờ phải tải lên. Những người đã nộp đơn ghi danh vào chương trình hỗ trợ, gồm cả những người đã được chi trả tiền thuê nhà quá hạn hoặc dịch vụ tiện ích trước đây, không cần phải ghi danh lại để được hỗ trợ thêm trong tương lai. Một thông báo sẽ được gửi tới người thuê nhà và chủ nhà cho thuê trong 60 ngày sau khi được nhận khoản chi trả đầu tiên đề nghị họ cập nhật đơn ghi danh đã nộp để yêu cầu bổ sung về hỗ trợ tài chính.


Dù những người nộp đơn được khuyến khích ghi danh càng sớm càng tốt, đơn ghi danh sẽ tiếp tục được nhận cho tới khi hết quỹ. Thông tin của người nộp đơn sẽ được giữ kín và sẽ không được chia sẽ giữa chủ nhà cho thuê và người thuê nhà, và những người nộp đơn sẽ không bị hỏi về tình trạng nhập cư hoặc yêu cầu cung cấp chứng nhận về quốc tịch. 


Những người nộp đơn nào cần hỗ trợ bằng ngôn ngữ khác hoặc cần sự hỗ trợ tại địa phương để điền đơn hay đăng tải giấy tờ có thể xếp lịch hẹn với tổ chức cộng đồng địa phương trong vùng của họ bằng cách gọi số 833-687-0967 , hoặc truy cập trang “Get Help” (Nhận giúp đỡ) tại trang HousingIsKey.com.


Để có thêm thông tin và tham gia chương trình, truy cập HousingIsKey.com hoặc gọi tổng đài Chương trình trợ giúp thuê nhà trong dịch COVID-19 của California (CA COVID-19 Rent Relief) số 833-430-2122 (miễn phí) hàng này từ 7:00 giờ sáng đến 7:00 giờ tối.  

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.