Hôm nay,  

Hãy Cứu Giúp Người Tị Nạn Afghanistan Khốn Khổ!

16/08/202116:12:00(Xem: 3053)
Nam Loc
Tình hình đất nước A Phú Hãn tức Afghanistan hiện trong tình trạng khốn đốn. Quân khủng bố Taliban đã vào đến thủ đô Kubul và tiến chiếm dinh tổng thống. Chính quyền Hoa Kỳ đang cố gắng di tản các yếu nhân cùng những viên chức cộng tác với chính phủ Mỹ trong suốt 20 năm qua, trước khi Taliban thực hiện những cơn tắm máu cùng sự trả thù tàn bạo trên quốc gia đầy những bi lụy này. 

Trong hoàn cảnh đó, chính quyền của TT Joe Biden vừa đưa ra lời kêu các công dân Mỹ có lòng nhân đạo, hãy tiếp tay bảo trợ những người tỵ nạn khốn khổ Afghanistan. Chúng tôi xin kính chuyển lời kêu gọi đó đến với cộng đồng người tỵ nạn Việt Nam. Nếu quý vị nào ở trong hoàn cảnh thuận tiện và có đủ khả năng xin hãy ra tay cứu giúp bằng cách nhận bảo trợ dù chỉ một người hay một gia đình người A Phú Hãn. Họ đang lần lượt được di tản và sẽ đến HK trong một ngày gần đây, với số lượng ước tính khoảng 30 ngàn người.

 

Trách nhiệm của người bảo trợ nặng về khía cạnh tinh thần, đạo đức và lòng nhân ái hơn là về phương diện tài chánh. Vì cũng như người Việt của chúng ta trước đây, hầu hết những người A Phú Hãn sẽ được các cơ quan thiện nguyện và chính phủ Mỹ trợ giúp để có tiền thuê nhà và sinh sống cho đến khi tìm được công ăn, việc làm để tự lực, cánh sinh.  

 

Nếu cảm thấy có thể làm được, xin quý vị thực hiện điều này bằng một trong những phương cách sau đây:

1. Liên lạc trực tiếp với Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ tại Hoa Thịnh Đốn. 

2. Liên lạc với các cơ quan thiện nguyện như USCCB, IRC, USCRI, LI RS, CWS v..v...

3. Hoặc email cho chúng tôi về địa chỉ: 
namlocnguyen@yahoo.com 

Chúng tôi sẽ liên lạc với quý vị để hoàn tất mọi thủ tục. Đặc biệt là sẽ chia sẻ với nhật báo Washington Post, là một trong những cơ quan truyền thông kêu gọi hành động nhân đạo này.

 

Thêm vào đó, cũng rất trùng hợp với thời điểm mà đúng vào tuần sau, chúng tôi cùng một số thiện nguyện viên đến từ Bangkok, Thái Lan, sẽ có một cuộc họp với các viên chức thuộc văn phòng Di Dân và Tỵ Nạn, Bureau of Population, Refugees and Migration (PRM) của Bộ Ngoại Giao HK tại Washington DC, cùng một số dân biểu, nghị sĩ, để vận động cho 2000 người Việt tỵ nạn tại Thái Lan được nhận vào trong tài khóa định cư 2022 của chính phủ Mỹ. Và nếu BNG cùng dân chúng Mỹ biết được tấm lòng nhân ái và rộng mở của cộng đồng VN, đối với những người tỵ nạn A Phú Hãn trong hoàn cảnh dầu xôi, lửa bỏng hiện nay,  thì chắc chắn công cuộc vận động cho đồng hương của chúng ta sẽ gặp nhiều điều thuận lợi.  

 

Chân thành cám ơn sự quan tâm của toàn thể quý vị,

Nam Lộc

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.