Hôm nay,  

Mạng Lưới Bảo Tồn Đất Thung Lũng Coyote Phát Triển Nhờ Mua Khu Trang Trại Lâu Đời

12/08/202114:47:00(Xem: 2807)

 Open Space 02



SAN JOSE, CALIFORNIA - Vào ngày 9 tháng 8, Cơ quan Không gian Mở Thung lũng Santa Clara (Cơ quan), hợp tác với Peninsula Open Space Trust (POST) đã hoàn tất việc mua Khu phức hợp Trang trại Tilton lịch sử với giá $5 triệu. Khu đất rộng 60 mẫu Anh, bao gồm các tòa nhà dân cư và hoạt động ở trung tâm của trang trại, hoàn thành việc bảo vệ khu vực quan trọng về môi trường và lịch sử này. Các đối tác hỗ trợ khác bao gồm Sở Công viên và Giải trí Hạt Santa ClaraCơ quan Môi trường Sống Thung lũng Santa Clara. Các đối tác đã mua lại và bảo vệ 1,861 mẫu Anh đất của Trang trại Tilton vào tháng 10 năm 2020.

Việc mua khu trang trại này diễn ra sau khi Cơ quan, với hỗ trợ của POST, đã mua lại 20 mẫu đất nông nghiệp gần Khu Bảo tồn Không gian mở Coyote Valley hiện tại, giúp tăng diện tích đất tự nhiên và đất nông lâm nghiệp được bảo vệ lên hơn 7,800 mẫu Anh trong và xung quanh Thung lũng Coyote.  Khu phức hợp Trang trại Tilton được xây dựng vào năm 1917 bởi chủ trang trại là ông Gilroy Howard Tilton với mục đích kinh doanh gia súc và sau đó đã được gia đình truyền lại qua 5 thế hệ. “Trang trại Tilton đã được gia đình gìn giữ và sử dụng cho mục đích chăn nuôi trong 103 năm qua”, bà Andrea Mackenzie, Tổng Giám đốc của Cơ quan Không gian Mở cho biết. “Đã có những lời đề nghị cạnh tranh cho khu phức hợp trang trại xinh đẹp này, và chúng tôi vô cùng biết ơn là chủ trang trại đã ủng hộ việc bảo vệ vĩnh viễn di sản của Trang trại Tilton.”

Khu phức hợp Trang trại sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động nông nghiệp và kết nối công chúng với khu đất thông qua việc tiếp cận giải trí, giáo dục nông nghiệp và môi trường trên các vùng đất xung quanh. Người dân cũng sẽ có cơ hội để tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của khu vực. Trang trại nằm trên vùng đất tổ tiên của nhiều dân tộc bản địa, bao gồm Bộ lạc Muwekma OhloneBộ lạc Amah Mutsun, những người đã quản lý vùng đất qua hàng trăm năm và hiện vẫn cư trú trong khu vực.

Khu vực Trang trại Tilton từ lâu đã trở thành ưu tiên bảo tồn của Cơ quan và các đối tác. Việc mua khu Trang trại Titlton lớn năm 2020 được tài trợ bởi các tổ chức đối tác và được hỗ trợ bởi các khoản tài trợ từ Ủy ban Bảo tồn Động vật Hoang dã CaliforniaCơ quan Dịch vụ Cá và Động vật Hoang dã Hoa Kỳ, Ủy ban Giao thông Đô thịQuỹ Gordon và Betty Moore.

Sau khi được chuyển giao cho Cơ quan, Trang trại Tilton lớn sẽ giúp mở rộng đáng kể Khu Bảo tồn Không gian Mở Thung lũng Coyote rộng 348 mẫu Anh của Cơ quan lên khoảng 3,000 mẫu Anh.

“Có Khu phức hợp Trang trại Tilton thuộc sở hữu công cộng là điều tối quan trọng để quản lý bền vững Trang trại Tilton lớn và mạng lưới các khu đất được bảo tồn xung quanh đang ngày càng phát triển,” bà Mackenzie cho biết.

Khu phức hợp Trang trại có 51 mẫu đất nông nghiệp chính và cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết để tiếp tục quản lý đàn gia súc.

“Chăn thả gia súc là một phần của nền kinh tế nông nghiệp địa phương sôi động của chúng ta và nó là một công cụ quan trọng để quản lý các loài thực vật xâm lấn và cháy rừng ở trang trại Tilton và vùng phụ cận và khắp Thung lũng Coyote,” bà Mackenzie nói.

Trang trại Tilton là một phần của tổng thể cảnh quan toàn vùng Thung lũng Coyote, kết nối hơn một triệu mẫu đất là môi trường sống của động vật hoang dã giữa Dãy Diablo và Dãy núi Santa Cruz. Khu vực Thung lũng Coyote có các vùng đất ngập nước, các con lạch, các hành lang ven sông, rừng sồi và đồng cỏ, các trang trại làm việc và trại chăn nuôi, cũng như các công viên, không gian mở và những con đường mòn phục vụ giải trí. Cảnh quan là nơi sinh sống của nhiều loài bản địa bị đe dọa và có nguy cơ tuyệt chủng, các loài động vật mang tính biểu tượng của California như sói đồng cỏ, hươu, linh miêu, lửng, sư tử núi và vô số loài thụ phấn quan trọng, bò sát, lưỡng cư, chim bản địa và chim di cư.

“Trong thời đại biến đổi khí hậu và đất đai bị chia cắt, các vùng đất được bảo vệ, kết nối của Thung lũng Coyote sẽ giúp tăng cường khả năng chống chọi và thích nghi với khí hậu, mang lại lợi ích cho cả con người và động vật hoang dã,” ông Walter Moore, Chủ tịch của POST và là người đã đóng góp $1.2 triệu để mua Khu phức hợp Trang trại Tilton nói. “Với những đợt hạn hán kéo dài ở California, các vụ cháy rừng xảy ra thường xuyên hơn và các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, việc bảo vệ và khôi phục các lợi ích tự nhiên của Thung lũng Coyote là một khoản đầu tư lâu dài cho sức khỏe và sự bền vững của khu vực chúng ta.”

Khi Cơ quan bắt đầu Quy hoạch Tổng thể các Khu Bảo tồn Thung lũng Coyote vào mùa thu năm 2021, mọi người ở các lứa tuổi khác nhau, tính cách khác nhau và nền tảng xã hội khác nhau sẽ có cơ hội giúp định hình tương lai của cảnh quan hiếm hoi tuyệt vời còn lại này. Quá trình quy hoạch tổng thể sắp tới sẽ tập hợp các cộng đồng lại với nhau để chống lại biến đổi khí hậu và hình dung ra một tương lai xanh hơn, tươi sáng hơn cho Thung lũng Coyote.

Tham gia vào nỗ lực này, Cơ quan Không gian Mở Thung lũng Santa Clara sẽ khởi động loạt hội thảo trên web giáo dục gồm ba phần, Khám phá Thung lũng Coyote, vào ngày 16 tháng 9 để kể câu chuyện về cảnh quan đặc biệt này. Để biết thêm chi tiết về hội thảo trên web và cách tham gia vào việc phát triển Quy hoạch Tổng thể các Khu Bảo tồn Thung lũng Coyote, vui lòng truy cập trang bit.ly/coyotevalleywebinar

###

 

Giới thiệu về Cơ quan Không gian Mở Thung lũng Santa Clara
Cơ quan Không gian Mở Thung lũng Santa Clara bảo tồn môi trường tự nhiên, hỗ trợ nông nghiệp và kết nối con người với thiên nhiên bằng cách bảo vệ các không gian mở, các khu vực tự nhiên, các nông trại và trang trại nông lâm nghiệp cho các thế hệ tương lai. Kể từ năm 1993, Cơ quan đã bảo vệ hơn 28,000 mẫu đất không gian mở, các khu vực tự nhiên và làm việc, các lưu vực đầu nguồn và môi trường sống của động vật hoang dã, cung cấp các hoạt động giải trí ngoài trời thân thiện với môi trường và bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên và sức khỏe môi trường của Thung lũng Santa Clara. Truy cập trang mạng openspaceauthority.org để biết thêm thông tin.

Giới thiệu về Peninsula Open Space Trust
POST bảo vệ không gian mở trên vùng Peninsula và South Bay vì lợi ích của tất cả mọi người. Là một quỹ đất tư nhân phi lợi nhuận, POST đã chịu trách nhiệm tiết kiệm hơn 80,000 mẫu đất kể từ khi thành lập vào năm 1977. POST làm việc với các chủ đất tư nhân và các cơ quan công quyền để kết nối con người và thiên nhiên. Truy cập trang mạng openspacetrust.org để biết thêm thông tin.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.