Hôm nay,  

Cựu Dân Biểu Harley Rouda Cảm Ơn Các Thiện Nguyên Viên Trong Ngày Trợ Giúp Điền Đơn Thi Quốc Tịch

03/08/202108:31:00(Xem: 4016)
20210802_100937_resized

Vào sáng ngày Thứ Hai 2 tháng 8, cựu Dân Biểu Liên Bang Harley Rouda (địa hạt 48) đã đến văn phòng Việt Báo để cảm ơn các nhân viên, thiện nguyện viên trong chương trình trợ giúp điền đơn thi quốc tịch. Có mặt trong  buổi thăm viếng này còn có cô Allysa Napuri- Giám Đốc Ban Vận Động Tranh Cử của ông Rouda; ông Hưng Doãn- đại diện liên lạc cộng đồng gốc Việt của ông Rouda, và cũng là người tổ chức ngày trợ giúp; hai tình nguyện viên là ông Kent Krauss và bà Tammy  Hoshino; hai cư dân đến để được giúp điền đơn là ông Hải Nguyễn và bà Khuyên Nguyễn.

Chương trình trợ giúp điền đơn thi quốc tịch của Văn Phòng Tranh Cử Harley Rouda đã bắt đầu từ tháng 4 2021, được tổ chức hằng tháng tại văn phòng Việt Báo ( 10561 Garden Grove Blvd, Garden Grove, trên lầu đài truyền hình SBTN). Đến nay chương trình đã trợ giúp hàng chục cư dân gốc Việt điền mẫu đơn N-400 để nộp đơn thi quốc tịch, cũng như mẫu đơn I-912 để xin miễn lệ phí thi quốc tịch cho người có thu nhập thấp. Chương trình cũng đã phân phát cho cư dân bộ 100 câu hỏi & trả lời của phần vấn đáp công dân, cũng như giới thiệu cư dân đến học thi quốc tịch miễn phí tại BPSOS.

Tại buổi thăm viếng, ông Rouda đã gởi lời cảm ơn đến các nhân viên, thiện nguyện viên đã góp tay vào công việc hữu ích này dành cho cộng đồng gốc Việt trong suốt 5 tháng qua. Trả lời phỏng vấn với đài truyền hình SBTN, ông Rouda nói trong suốt 4 năm nhiệm kỳ của tổng thống Trump  công việc xét duyệt, phỏng vấn nhập tịch đã chậm lại, và có khuynh hướng khó khăn hơn đối với nhiều thường trú nhân gốc Việt. Trong năm nay dưới thời chính phủ Biden, mọi việc đã dần dần khôi phục trở lại bình thường. Trong thời gian còn tại chức dân biểu liên bang, ông Rouda luôn ủng hộ việc tạo điều kiện dễ dàng để các người dân nhập cư hợp pháp- trong đó có hàng ngàn người là cư dân gốc Việt- được trở thành công dân Hoa Kỳ. Ông cho biết văn phòng của mình sẽ tiếp tục các chương trình trợ giúp này trong tương lai. Ông Rouda cũng đã không quên chúc bà Khuyên Nguyễn và ông Hải Nguyễn may mắn trong kỳ thi quốc tịch để sớm trở thành công dân Hoa Kỳ, một niềm vinh dự mà nhiều người dân trên thế giới mong muốn có được.

Bà Tammy là một tình nguyện viên của chương trình, trước đây từng là viên chức phỏng vấn thi quốc tịch của văn phòng USCIS Santa Ana, nay đã về hưu. Bà cho biết rất vui vì được tham gia vào chương trình trợ giúp cộng đồng có ý nghĩa này. Bà gởi lời nhắn nhủ đến với những cư dân gốc Việt đang chuẩn bị nộp đơn thi quốc tịch: hãy trân quí việc được trở thành công dân Hoa Kỳ; nên trả lời trung thực khi đi phỏng vấn; nên đi học để có thể đọc, nghe  và hiểu được tiếng Anh một cách căn bản, và trả lời được các câu hỏi trong mẫu đơn N-400.

Cư dân có nhu cầu được trợ giúp xin ghi danh qua số điện thoại & email:

HƯng Doãn

Cell: 310 985 0908

Email: hung@harleyforcongress.com

(VB)

DSC_0498DSC_0501

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.