Hôm nay,  

Nguyệt San KBC Ra Số Đặc Biệt Về Nhà Văn Huy Phương (Giáo Sư Lê Nghiêm Kính)

30/06/202109:05:00(Xem: 6338)

NHA VAN HUY PHUONG DSC_0160

 

Anaheim- - Như mọi người đã biết, Nhà Văn Huy Phương (Giáo Sư Lê Nghiêm Kính) cựu Sĩ Quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã lâm trọng bịnh, bệnh viện đã cho về điều trị tại tư gia để gia đình có dịp săn sóc ông trong những ngày cuối đời.

Để ghi nhận những đóng góp giá trị cho đời của nhà văn lính Huy Phương, nhà giáo Lê Nghiêm Kính, Nguyệt San KBC đã dành riêng một số báo đặc biệt để viết về Nhà Văn Huy Phương. 

Tại tư gia nhà văn Huy Phương vào chiều Thứ Bảy ngày 26 tháng 6 năm 2021, Ban chủ trương nguyệt San KBC đã tổ chức một buổi họp mặt để trao số báo đặc biệt đến nhà văn Huy Phương. Được tin nầy, ngoài một số quý vị trong Nguyệt San KBC còn có một số bạn bè thân hữu đã đến thăm anh, trong đó có giáo sư Trần Huy Bích, giáo sư Trần Ngọc Dụng, các niên trưởng Võ Ý, Hồ Đắc Huân, Nguyễn Văn Lành, Tô Văn Cấp, nhà văn Phạm Tín An Ninh, Kỹ Sư Nguyễn Minh Trì và phu nhân Quỳnh Hoa, chị Xuân Mai, anh Đặng Trần Hoa, phóng viên Thanh Phong của báo Viễn Đông, Phóng viên Văn Lang của báo Người Việt…

Ông Tô Phạm Thái đại diện Nguyệt San KBC đã trao tặng nhà văn Huy Phương nguyệt san KBC số đặc biệt về anh, người viết Chúc Thư Của Một Người Lính Già.

NHA VAN HUY PHUONG DSC_0170
Bạn bè đến với anh trong nỗi vui buồn lẫn lộn, nhìn anh mọi người ai cũng muốn có với anh một tấm hình kỷ niệm, ai cũng biết anh đang lâm trọng bịnh nhưng anh đã cố gắng chịu đựng để tiếp tục cuộc sống trong những ngày còn lại, tinh thần anh rất sáng suốt, anh rất chu đáo nhắc tên từng người, mời ăn, uống coi như không có chuyện gì xảy ra với anh.

Chúng tôi nhìn anh có gầy đi nhưng mọi người đều thầm cầu nguyện cho anh, biết đâu cơn bệnh ngặt nghèo đó sẽ qua đi và ngày vui chắc chắn còn vui hơn ngày họp mặt hôm nay phải không anh?


Trong dịp nầy, Giáo sư Trần Huy Bích thay mặt mọi người nói vài lời về nguyệt san KBC số đặc biệt về Anh. Theo giáo sư Bích, các bài của Võ Ý, Tô Văn Cấp và Phạm Tín An Ninh là những bài được nhiều người đọc nhất, còn ông chỉ là chất xúc tác cho cuốn KBC, thay mặt mọi người chúc anh Huy Phương sớm nhận được điều lành anh không ngờ tới.

 

Được biết, Nhà văn Huy Phượng ngoài những bài viết về thời sự, chính trị ông còn để lại cho đời 10 tuyển tập tạp ghi, những chuyện tạp ghi của ông phần nhiều là những sự kiện có thật xảy ra trong đời sống, trong xã hội mà chúng ta đã chứng kiến. 

Qua những tuyển tập  “Nước Mỹ Lạnh Lùng,” “Ấm Lạnh Quê Người,” “Ngậm Ngùi Tháng Tư,” “Quê Hương Khuất Bóng,” “Nước Non Nghìn Dặm…” Nói về nhà văn Huy Phương cố nhà báo Bùi Bảo Trúc đã nói trong ngày ra mắt sách của nhà văn Huy Phương tại hội trường báo Người Việt: “Nhà văn Huy Phương người viết tạp ghi hay nhất.”

 

Sau khi thăm hỏi, Nhà Văn Huy Phương và gia đình đã mời mọi người dùng bữa ăn thân mật, trong lúc mọi người chuyện trò Anh Huy Phương đã chu đáo nhắc tên từng người và mời mọi người cùng uống với anh một ly rượu, mặc dù anh không uống nhưng anh đã nhờ niên trưởng Võ Ý thay mặt anh đi mời từng người.


NHA VAN HUY PHUONG DSC_0178
So với những lần trước tôi và nhà báo Thanh Phong đến thăm anh thì lần nầy thấy anh khỏe hơn, vui hơn, hy vọng những lần kế tiếp sẽ thấy anh hết bịnh.

Những gì đến sẽ đến, định luật vô thường không ai tránh khỏi, chắc chắn anh Huy Phương đã biết điều đó nên mặc dù bệnh tình đã làm cho thân xác anh tàn tạ, nhưng tinh thần anh vẫn thản nhiên với nụ cười hiền hòa lúc nào cũng nở trên môi đối với mọi người. Anh đã sẵn sàng “Ga Cuối Đường Tàu” hay “Chúc Thư Của Người Lính Chết Già.” 

Nguyện cầu mười phương chư Phật gia hộ cho anh thân tâm thường an lạc.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.