Hôm nay,  

Phát biểu chống người Á Châu trên mạng đang tăng trưởng – và các thương hiệu lớn hoa kỳ đang vô tình tài trợ họ

14/05/202100:00:00(Xem: 8635)

 

Các trang mạng đăng tải lời lẽ kỳ thị người Châu Á thâu $153 triệu

doanh thu quảng cáo trực tuyến trong quý 1, 2021

 

NEW YORK, 13 tháng Năm, 2021 - Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, cộng đồng người Mỹ gốc Á đã phải gánh chịu mức gia tăng 145% về tội ác gây ra từ sự thù hận; với các sự việc xảy ra khác nhau, từ quấy rối bằng lời nói đến hành hung chết người. Bất chấp sự lên án rộng rãi đối với những hành vi này, báo cáo trong Loạt Thông Tin Dữ Liệu Đa Dạng về Người Mỹ gốc Á mới xuất bản của Nielsen, Hy Vọng Và Hành Động (Hope And Action) cho thấy những lời phát biểu mang tính căm ghét chống người châu Á trên mạng thực sự gia tăng vào đầu năm nay. Và trong khi nhiều thương hiệu lớn của Hoa Kỳ đã hành động để chống lại nạn phân biệt chủng tộc nhắm vào người Mỹ gốc Á, một số công ty trong số này cũng vô tình tài trợ cho những lời lẽ căm ghét trên mạng thông qua quảng cáo của họ. Từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2021, 153 triệu đô la đã được chi cho quảng cáo trên mạng với các đường dẫn URL có trụ sở tại Hoa Kỳ đã đăng tải nội dung có luận điệu chống châu Á. Các danh mục quảng cáo hàng đầu kiếm tiền từ những lời phát biểu căm ghét này bao gồm đài truyền hình và mạng ($29,7 triệu đô la chi tiêu cho quảng cáo), cửa hàng bách hóa (6 triệu đô la), quần áo ($4,1 triệu), bán lẻ linh tinh ($3,9 triệu), du lịch ($629 nghìn) và vũ khí và đạn dược ($122 nghìn).
 
Nghiên cứu của Nielsen, kết hợp việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, đã tìm thấy hơn 250 chiến dịch quảng cáo xuất hiện trên 1.280 trang web URL có sử dụng thuật ngữ phân biệt chủng tộc và các thuyết âm mưu liên quan đến nguồn gốc coronavirus, người châu Á và Trung Quốc. Sau khi nội dung xúc phạm bị cô lập, hơn 5,000 lần xuất hiện quảng cáo đã được xác định. Các chiến dịch quảng cáo từ hàng chục công ty trong danh sách Fortune 500 và ít nhất 66 thương hiệu đã được tìm thấy bên cạnh các nội dung bao gồm những lời lẽ căm ghét chống người châu Á.
 
Quảng cáo hỗ trợ phát biểu chống người Châu Á trong các chương trình trên mạng
 
Từ các bản tin tức đến các bài viết, các thuật ngữ gây kích động (ví dụ: "Vi-rút Trung Quốc", "Bệnh Dịch Vũ Hán") và ngôn ngữ chủ quan kết nối nguyên nhân gây ra đại dịch là do người Trung Quốc và người châu Á đã phổ biến trên các trang mạng. Nielsen cũng nhận thấy rằng một số từ khóa nhất định và các cụm từ đã thực sự tăng lên trong năm nay khi Hoa Kỳ tiến tới kỷ niệm một năm lệnh cấm cửa quốc gia vào tháng 3. Các trang mạng tin tức đăng tải các bài báo có nội dung lời lẽ căm ghét chống người châu Á được báo động đã có đến 38,1 triệu người truy cập trong quý 1 năm 2021.
 
Gần một phần ba các bài phát biểu căm thù vào tháng 3 năm 2021 đến từ một trang mạng. Trang mạng này đã thu về hơn 100,000 đô la doanh thu quảng cáo mạng từ ba danh mục quảng cáo hàng đầu: cửa hàng bách hóa, cá  tổ chức khác và cửa hàng quần áo, giày dép và phụ kiện.
 
Các thương hiệu có thể làm gì trong lúc này
 
Báo cáo của Nielsen đưa ra cơ hội để các thương hiệu thực hiện hành động chống lại việc tài trợ cho các lời lẽ căm ghét trên mạng. Các công ty và các đối tác quảng cáo của họ được khuyến khích liên tục kiểm tra khi thấy xuất hiện ngôn ngữ gây hại cho cộng đồng người Mỹ gốc Á - và cho thương hiệu của họ. Ngoài ra, các máy điện toán trung tâm quảng cáo phải xem xét cách thay đổi về tu từ có thể được phản ánh như thế nào trong các lập trình thuật toán của họ.
 
Jay Dennis, Nielsen Phó Giám Đốc Điều Hành, Quảng Cáo và Kỹ Nghệ, cho biết: “Khi người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn từ các thương hiệu và doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là về an toàn thương hiệu,”Ông phát biểu, “Nielsen rất hào hứng khi được mang các sản phẩm và chỉ số mới đến cho các nhà tiếp thị để từ đó các thương hiệu có thể đưa ra quyết định tốt hơn trong việc hỗ trợ nội dung bao hàm và đại diện, đồng thời tránh đặt nội dung gần với những ngôn từ kích động sự thù ghét”.
Về Cộng Đồng Người Mỹ Gốc Á
 
Với dân số 18.9 triệu, người Mỹ gốc Á là nhóm chủng tộc hoặc sắc tộc phát triển nhanh nhất ở Hoa Kỳ. Kể từ năm 2000, dân số người Mỹ gốc Á đã tăng lên ở tất cả 50 tiểu bang cũng như khu vực Columbia. Sau đại dịch COVID-19, tỷ lệ tội phạm căm ghét chống lại người châu Á đã tăng 145% trên toàn quốc (năm 2020 so với năm 2019), theo Trung tâm Nghiên cứu về Chủ nghĩa thù hận và cực đoan. Những trường hợp  này cũng đã tăng lên mức báo động ở các thành phố như: New York (833%), Philadelphia (200%), Cleveland (200%), San Jose (150%), Boston (133%) và Los Angeles (114%). ).
 
“Trong bối cảnh truyền thông kỹ thuật số đang phát triển và khi người tiêu dùng yêu cầu và quan tâm đến trách nhiệm nhiều hơn, các thương hiệu càng ngày càng cần chăm chút hơn về các phương tiện truyền thông mà quảng cáo của họ xuất hiện và loại nội dung mà họ hỗ trợ; Patricia Ratulangi, Phó Chủ tịch Nielsen, Truyền thông Toàn cầu, Bình đẳng và Hòa nhập Đa Dạng cho biết. “Các công ty cần đảm bảo số tiền quảng cáo của họ không thúc đẩy tâm lý chống lại người châu Á trên mạng, điều này gây nguy hiểm cho các cộng đồng người Mỹ gốc Á”.
 
Connie Chung Joe, Giám đốc điều hành của Công ty Thúc Đẩy Công Lý Cho Người Mỹ Gốc Á  - Los Angeles cho biết: “Trách nhiệm nghiêm túc của các công ty là điều quan trọng bao giờ hết đối với người Mỹ gốc Á. "ặc dù chắc chắn là không dễ dàng nhưng các thương hiệu sẽ cần phải có cách tiếp cận công tâm hơn đối với việc chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số của họ nếu họ muốn thực sự đứng vững với cộng đồng này. Mối liên quan trực tiếp giữa lời lẽ căm ghét kỳ thị trên mạng và tội ác gây ra từ lòng căm ghét này trong đời thực là không thể phủ nhận."
 
Để biết thêm thông tin, hãy ghé vào Offering Hope, Not Funding Hate. Tham gia cuộc thảo luận trên Facebook (Nielsen Community) và theo sát chúng tôi trên Twitter (@NielsenKnows).
 
VỀ LOẠTTHÔNG TIN DỮ LIỆU ĐA DẠNG CỦA NIELSEN

Năm 2011, Nielsen ra mắt Loạt Dữ Liệu Đa Dạng, một danh mục bao gồm các báo cáo toàn diện tập trung chính yếu vào thói quen tiêu dùng và mua hàng độc đáo của người tiêu dùng. Loạt thông tin này đã trở thành một nguồn lực quan trọng trong ngành giúp các thương hiệu hiểu rõ hơn và tiếp cận khách hàng dân tộc thiểu số.
 
VỀ NIELSEN

Nielsen Holdings plc (NYSE: NLSN) là công ty phân tích và dữ liệu toàn cầu hàng đầu cung cấp sự hiểu biết khách quan và toàn diện về ngành truyền thông. Với các dịch vụ bao gồm thẩm định đo lường đối tượng khán giả, kết quả và nội dung dành cho đối tượng, Nielsen cung cấp cho khách hàng và các đối tác những giải pháp đơn giản cho các câu hỏi phức tạp và tối ưu hóa giá trị của các khoản đầu tư và chiến lược tăng trưởng của họ. Đây là công ty duy nhất có thể cung cấp phép đo lường đối tượng khán giả trên nhiều phương tiện truyền thông tránh sự trùng lặp. Audience is EverythingTM (Đối Tượng Khán Giả là Tất Cả) đối với Nielsen và khách hàng của Nielsen và Nielsen cam kết đảm bảo rằng mọi tiếng nói đều có giá trị.
 
Một công ty thuộc S&P 500, Nielsen cung cấp dịch vụ đo lường và phân tích trên gần 60 quốc gia. Tìm hiểu thêm tại www.nielsen.com hay www.nielsen.com/investors và nối kết với chúng tôi trên twitter.com/Nielsen, linkedin.com/company/nielsen, facebook.com/Nielseninstagram.com/lifeatnielsen.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.