Hôm nay,  

Cập Nhật Tin Tức Liên Quan Đến Cuộc Sống Dân Cư Địa Phương

12/05/202115:28:00(Xem: 1656)

Vice Mayor Logo (1)


1- Quận Cam Có Thể Mở Rộng Sinh Hoạt Trung tuần Tháng 5 

Quận Cam nay đã đạt được con số giảm bớt tử vong hay nhiễm covid đáng kể để đạt tiêu chuẩn màu Vàng, màu được qui định ít hạn chế nhất nhằm có thể mở rộng các sinh hoạt thường ngày. Theo “Kế hoạch chi tiết an toàn của tiểu bang, quận phải đáp ứng các chỉ số sức khỏe quy định của từng giai đoạn theo thứ tự các màu Tím Đỏ Cam Vàng, ít nhất hai tuần trước khi được phép chuyển tiếp sang màu có ít giới hạn hơn. Hiện nay quận cam đã đủ tiêu chuẩn bước vào qui định đòi hỏi của màu vàng vào tuần qua. Vì thế dự kiến quận cam có thể thay đổi sang màu vàng vào ngày 19 tháng 5 tới đây.

2Tình Hình Chích Ngừa Vắc Xin Covid-19 Tại Quận Cam

Kể từ ngày 15 tháng 4, tất cả cư dân Quận Cam đều hội đủ điều kiện tiêm chích ngừa Covid-19. Thuốc chủng ngừa COVID-19 hiện có sẵn cho tất cả những ai sống hoặc làm việc ở OC, từ 16 tuổi trở lên. Hiện nay có rất nhiều cơ quan chính quyền hoặc tư nhân cũng đang cung cấp dịch vụ chích ngừa miễn phí. Quý Vị có thể ghi danh trên trang nhà CVS, Rite Aid, Walgreen, Costco, Walmart hoặc các chợ Albertson, Vons, Hoag Hospital, UCI Health, Providences, Memorial Care Health Systems hoặc ghi danh trên mạng www.othena.com để được chích ngừa.

Tại nhà thờ Công Giáo St. Columban, góc đường Stanford và Century, thành phố Garden Grove cũng sẽ nhận chích ngừa cho những ai đủ điều kiện vào Chủ Nhật ngày 16 tháng 5 tới đây. Quý vị không cần lấy hẹn trước nhưng có thể gọi 714-751-5805 để biết thêm chi tiết. 
Xin lưu ý: tất cả các Địa điểm Tiêm vắc xin Super POD của Quận sẽ đóng cửa vào ngày 6 tháng 6 năm 2021. 
Chương trình Tiêm chủng của quận hạt với mục tiêu hoàn tất trước ngày 4 tháng 7 năm 2021. Cần chuyên chở tới địa điểm chích ngừa, xin gọi (714) 834-2000 để được giúp đỡ.
 

3- Chương Trình Trợ Giúp Gia Đình Nạn Nhân Chết vì Covid

Chương trình FEMA của chính phủ sẽ giúp trang trải chi phí ma chay đám tang cho những người quá cố vì dịch Covid. Gia đình của những người đã khuất vì đại dịch kể từ ngày 20 tháng 1 năm 2020 đến nay có thể nộp đơn xin giúp đỡ. Chương trình chỉ cho nạn nhân chết vì dịch Covid trong nước Mỹ. Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc số 844-684-6333 hoặc 800-462-7585.

4- Sở Môi Trường Vệ Sinh Midway City -  Giúp Cư Dân Westminster Và Midway City Sa Thải Rác Tháng 6

Ngày 19 tháng 6 tới đây sẽ có buổi Clean-up Event. Sở môi trường vệ sinh Midway City sẽ có mặt tại Clover Dale Park, gần đường Mcfadden và Bushard, từ 8  giờ sáng để giúp lấy đi các vật dụng sa thải cho tới khi các thùng rác đã đầy. Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc 714-893-3553.

5- Chương Trình Trợ Giúp Hồi Phục Kinh Tế Cho Các Nhà Hàng Ảnh Hưởng Vì Đại Dịch

Chương trình SBA có tên Restaurant Revitalization Fund viết tắt RRF sẽ giúp trợ cấp khẩn thiết cho các nhà hàng hoặc những thương mại có liên hệ để tiếp tục mở cửa trở lại. Chương trình này có thể giúp tổng cộng lên tới 10 triệu đồng cho các nhà hàng có nhiều cửa tiệm và chỉ lên tới 5 triệu đồng cho một địa điểm. Số tiền này không đòi hỏi người nhận phải trả lại nếu như sử dụng đúng vào chương trình và không trễ hơn ngày 11 tháng 3 năm 2023. Những ai là chủ nhân của các cơ sở liên hệ ẩm thực như nhà hàng, các tiệm ăn, quán bia rượu, tiệm bánh trái vv…và bị ảnh hưởng vì đại dịch đều có thể nộp đơn xin trợ giúp. Chương trình có thể apply qua SBA 3172 và cần cung cấp thêm nhiều chi tiết liên quan. Chương trình sẽ bắt đầu trong những ngày gần đây. Trong 21 ngày đầu, chương trình sẽ cứu xét đặc biệt cho những chủ nhân là phụ nữ, thành phần cựu chiến binh hoặc các thành phần thiểu số có những ảnh hưởng bất lợi đặc biệt trong việc cạnh tranh thương mại.

Chương trình sẽ được mở rộng cho các chủ nhà hàng hoặc tiệm ăn không thuộc thành phần đặc biệt nêu trên kể từ ngày 22 cho đến khi cạn ngân quỹ cứu trợ, Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc văn phòng SBA nơi cư ngụ hoặc liên lạc văn phòng Phó Thị Trưởng Charlie Nguyễn Mạnh Chí 714-576-4330.

 

Chi Charlie Nguyen

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.