Hôm nay,  

Xác Định Danh Tính, Chuẩn Bị Truy Tố Những Tên Du Học Sinh Xé Cờ Vàng Tại Sydney

04/05/202108:41:00(Xem: 8618)
du hoc sinh 1

Theo nguồn tin trên trang FB Vi Manh Tran, danh tính của tên du học sinh Việt Nam xé Cờ Vàng, lăng mạ cộng đồng Việt tị nạn tại trường trung học Marrickville, Sydney, Úc đã được xác nhận. Nghi can Dương Đức Thịnh, là học sinh lớp 3PD English Intensive, tại trường Marrickville, đã chính thức bị  cảnh sát bắt mang về đồn cảnh sát Marrickville để thẩm tra. Thịnh và những tên đồng phạm đều bị cấm không được đến trường.

Trên trang FB của hiệp hội Cộng Đồng Người Việt Tự Do NSW đã có thông báo chính thức về sự việc này. Ông Paul Huy Nguyễn, Chủ Tịch CDNVTD NSW cho biết đã gởi thư than phiền đến trường Trung Học Marrickville và Bộ Giáo Dục NSW về đoạn video nhóm du học sinh mặc đồng phục phá hoại cờ vàng. Đến tối ngày 03 tháng 5, 2021, hiệu trưởng trường Trung Học Marrickville đã viết thư trả lời cho biết toàn bộ nhóm học sinh này đã bị đình chỉ học tập ngay lập tức, và chờ thêm các quyết định kỷ luật khác. Trường học khẳng định hành động của nhóm học sinh đã đi ngược lại tinh thần hòa hợp và đoàn kết văn hóa của trường. Trường học cũng đã đưa vụ việc qua lực lượng cảnh sát NSW điều tra và truy tố về hình sự.

Sáng ngày 04 tháng 5, 2021, hiệp hội đã làm việc với cảnh sát NSW. Cảnh sát đã khẳng định họ sẽ xem xét vấn đề một cách nghiêm túc. Chính phủ Úc không chấp nhận các hành vi mang tính bạo động của bất kỳ cá nhân nào. Các cá nhân vi phạm sẽ bị trừng phạt theo đúng luật pháp của Úc, với

tội danh đang xem xét là tội hủy hoại tài sản cá nhân. Cảnh sát cũng điều tra xem đây là hành động của một cá nhân mang tính tự phát, hay được sự ủng hộ của một tổ chức hoặc chính quyền.

CDNVTD NSW khẳng định lập trường chính trị của người Việt tị nạn cộng sản, tuyên bố sẽ làm tất cả những gì có thể để giành lại danh dự cho lá Cờ Vàng và toàn thể cộng đồng người Việt Tự Do tại Úc. (VB)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.