Hôm nay,  

Biệt Đội Văn Nghệ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Tổ Chức Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30-4

03/05/202117:19:00(Xem: 2391)

BIET DOI VAN NGHE DSC_0628

 

Garden Grove (Thanh Huy) - -  Tại Hội trường Thư Viện Việt Nam, Thành Phố Garden Grove vào lúc 2 giờ chiều thứ Năm, ngày 29 tháng Tư, 2021, Biệt Đội Văn Nghệ do mũ đỏ Vũ Long Sơn Hải làm Trưởng Đoàn, đã tổ chức buổi tưởng niệm Quốc Hận sau 46 năm ngày cộng sản cưởng chiếm Miền Nam.

Mặc dù trong hoàn cảnh dịch Covid-19  nhưng số người tham dự đông đảo, đa số là các chiến hữu thuộc các quân binh chủng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, Cảnh Sát Quốc Gia và một số hậu duệ…

 

Một số các niên trưởng: Lê Bá Khiếu, La Trinh Tường, Hà Ngọc Bé,  Đặng Kim Thu, Tâm Phú, Nhan Hữu Hậu và phu nhân, Phạm Hồng Thái và phu nhân, Bà Nguyễn Thanh Thủy Hội Trưởng Cứu trợ Thương Phế Binh & Quả Phụ QLVNCH và phu quân, Nhà thơ Trạch Gầm và Ca Sĩ Yên Ly, Phạm Quang Hiền, Bùi Đẹp … nhà báo Du Miên Giám Đốc Thư Viện Việt Nam và phu nhân, cùng đông đảo quý chiến hữu và đồng hương (một số tên viết không rỏ nên chiến hữu Vũ Long Sơn Hải không đọc được từng người nên ông xin lỗi quý vị nào ông không giới thiệu được); một số các cơ quan truyền thông.

 

Điều hợp chương trình chiến hữu Vũ Long Sơn Hải.

 

Trước khi vào chương trình mọi người tham dự đã thay phiên nhau đến trước bàn thờ có di ảnh của các vị Tướng Lãnh, các anh hùng vị quốc vong thân, với đầy đủ hương hoa, trà qủa để đồng hương tham dự có dịp đốt một nén nhang tưởng niệm đến những người đã nằm xuống để bảo vệ quê hương, cầu nguyện cho Việt Nam sớm có tự do dân chủ, phù hộ cho những người đấu tranh chân cứng đá mềm để tiếp tục con đường phục vụ lý tưởng tự do.

 

Mở đầu chương trình với phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm do Biệt Đội Văn Nghệ phụ trách, sau đó ban tổ chức cũng đã dành một phút để tưởng nhớ đến cố Đại Tá Trần Ngọc Thống, Chiến hữu Nguyễn văn Nam, ca nhạc sĩ Quốc Anh, và ông Nguyễn Văn Tánh là những người đã đóng góp tích vào những sinh hoạt cộng đồng người Việt Quốc Gia tại hải ngoại, nhất là công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.



Tiếp theo Nhà Báo Du Miên, Giám Đốc Thư Viện Việt Nam một người đã gắn liền với chương trình văn nghệ đấu tranh tưởng niệm Quốc Hận 30 tháng Tư  của Biệt Đội Văn Nghệ trong nhiều năm qua thay mặt ban tổ chức ngỏ lời chào mừng và cảm ơn tất cả mọi người tham dự. Trong dịp nầy nhà báo Du Miên cũng đã nhắc lại  những nỗi thống khổ bi thương của người dân miền Nam Việt Nam trong và sau ngày Quốc hận 30 tháng Tư, ông cũng đề cập đến sự thành công của con em người Việt tị nạn tại hải ngoại. Cuối cùng ông cảm ơn tất cả quý quan khách, quý vị niên trưởng cùng toàn thể mọi người tham dự.


BIET DOI VAN NGHE DSC_0640
Trong lúc nầy, chiến hữu Vũ Long Sơn Hải lên đọc danh sách những chiến hữu, những mạnh thường quân đã đóng góp tịnh tài vào việc tổ chức ngày lễ tưởng niệm quốc hận 30-4.


Chương trình văn nghệ đấu tranh tưởng niệm tháng Tư đen bắt đầu với những nhạc cảnh, những bài hát khơi lại tinh thần đấu tranh do các anh chị em trong Biệt Đội văn nghệ và thân hữu trong đó có những khuôn mặt quen thuộc trong cộng đồng như: Kim Phượng, Thu Cúc, Yên Ly… qua những bài hát ca ngợi tinh thần chiến đấu anh dũng của QL/VNCH cũng như những bài ca ngợi nét đẹp quê hương. Trong lúc nầy Hậu duệ Chữ Mặc Anh Thảo con của chiến hữu Chữ Vương Anh lên đọc bài thơ nói về những ngày lên thăm Ba trong tù tại trại tù Suối Máu do cô sáng tác.


Trong lúc mọi người thưởng thức văn nghệ, ban tổ chức đã mời mọi người cùng ăn bữa ăn thân mật do ban tổ chức khoản đãi.


BIET DOI VAN NGHE DSC_0653
Được biết, Biệt Đội Văn Nghệ cũng như chiến hữu Vũ Long Sơn Hải con chim đầu đàn của biệt đội là người đã gắn liền với những cuộc biểu tình, sinh hoạt đấu tranh cho Việt Nam có tự do dân chủ, bất cứ sinh hoạt nào của cộng đồng của Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai đều có tham dự của Biệt Đội Văn Nghệ. Chính vì tinh thần cũng như lập trường tranh đấu nên Biệt Đội đã được các niên trưởng, các chiến hữu thương mến, lúc nào biệt đội cần các niên trưởng, các chiến hữu đều có mặt.


Mọi chi tiết liên lạc về Biệt Đội Văn Nghệ: Vũ Long Sơn Hải (714) 414-6133.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.