Hôm nay,  

Du Học Sinh Việt Nam Ở Úc Dẫm Đạp Cờ Vàng, Lăng Mạ Cộng Đồng Việt Tị Nạn

03/05/202112:23:00(Xem: 10620)
du hoc sinh

Một clip video được phát tán trên mạng xã hội trong những ngày vừa qua đã gây phẫn nộ cộng đồng người Việt tại hải ngoại: một đám du học sinh Việt Nam tại một trường trung học ở Úc đã xé cờ vàng, nhục mạ công khai cộng đồng người Việt tị nạn.

Đoạn video được cho là quay bởi chính nhóm du học sinh Việt Nam được phát tán vào ngày 1 tháng 5 2021, đúng dịp cộng đồng người Việt tị nạn kỷ niệm 46 năm Tháng Tư Đen. Đám du học sinh này thuộc trường trung học Marrickville, gần Sydney của Úc. Chúng đã xé lá cờ được treo trên đường phố rồi giẫm đạp lên lá cờ. Chúng còn dùng thứ ngôn ngữ giọng Bắc thô tục, vô học thức để xúc phạm cộng đồng gốc Việt: “Đ. mẹ mày, cầm cờ để giải phóng đất nhà bố mày à. Đ. mẹ chúng mày...Bố mày thay mặt 90 triệu dân VN...”

Đoạn video này lập tức bị phản ứng quyết liệt bởi nhà trường và cộng đồng người Việt tị nạn. Ban giám hiệu trường trung học Marrickville ra thông báo cho biết đã đình chỉ việc học của các học sinh có liên quan.  Nhà trường cũng khẳng định đoạn video clip không thể hiện quan điểm của trường. Cảnh sát đã được thông báo sự việc.

Cộng đồng mạng gốc Việt lên tiếng phẫn nộ. Nhiều người cho rẳng những học sinh được cho đi du học phải thuộc tầng lớp giàu có, quyền thế trong nước. Thế nhưng lối hành xử vô văn hóa của chúng cho thấy rằng thế hệ trẻ thuộc tầng lớp “quí tộc, thuợng lưu” này không được giáo dục nhân cách. Nếu những kẻ vô học như vậy về nước tiếp tục làm lãnh đạo thì sẽ là một tai họa của đất nước. Đoạn video cũng cho thấy chính sách giáo dục của chính quyền CSVN không thể mang lại một sự “hòa hợp, hòa giải” thật sự cho các thế hệ tương lai. (VB)

https://www.youtube.com/watch?v=3fnuBHkZLNs

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.