Hôm nay,  

Tuyên bố của CEO của tổ chức AARP Jo Ann Jenkins Để Lên Án Sự Gia Tăng Các Tội Ác Thù Hận Có Liên Quan Đến Đại Dịch Nhằm Vào Cộng Động Người Mỹ Gốc Á và Gốc Đảo Thái Bình Dương

12/03/202100:00:00(Xem: 6525)
JO ANN JENKINS
Bà Jo Ann Jenkins - CEO của Tổ Chức AARP.

  

WASHINGTON, ngày 4 tháng Ba, năm 2021 – CEO của tổ chức AARP bà Jo Ann Jenkins đã đưa ra tuyên bố sau đây để phản hồi về các số liệu mới được tổng hợp cho thấy mức tăng đột biến vào năm ngoái — trong một số trường hợp là tăng gấp cả trăm lần — về các tội ác thù hận đối với người Á Châu tại 16 thành phố lớn nhất trong nước. Bản phân tích ngày 2 tháng Ba được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Chủ nghĩa Thù hận và Cực đoan tại đại học California State University, thành phố San Bernardino, dựa trên dữ liệu sơ bộ của cảnh sát. Theo báo cáo của trung tâm, đợt tăng đột biến đầu tiên xảy ra vào tháng Ba và tháng Tư năm 2020, trùng với sự gia tăng của các ca nhiễm COVID-19 và các định kiến tiêu cực về cộng đồng người Mỹ gốc Á và gốc đảo Thái Bình Dương (AAPI) nói chung, và người Mỹ gốc Hoa nói riêng. Bên cạnh đó, báo cáo cho biết tổng thể tội ác thù hận đã giảm vào năm ngoái, trong khi tội ác thù hận nhắm vào các thành viên cộng đồng AAPI tăng đáng kể.

Một tổ chức khác, Stop AAPI Hate, đã báo cáo trong tháng Hai rằng họ đã tận tay thu thập được hơn 126 trường hợp thù hận nhằm vào những người Mỹ gốc Á lớn tuổi (trên 60 tuổi) từ ngày 19 tháng Ba năm 2020 đến cuối năm. Các trường hợp này chiếm 7.3% trong tổng số 2, 808 bản báo cáo mà tổ chức này đã nhận được.
 
Bà Jenkins nói:

"Đất nước của chúng ta phải đoàn kết chống lại dịch coronavirus, con virus này đã gây bệnh và giết chết những người cao tuổi tại Mỹ nhiều hơn hẳn so với các nhóm tuổi khác. Các số liệu đáng lo ngại mới về tội ác thù hận có nghĩa là những người Mỹ gốc Á lớn tuổi và người gốc đảo Thái Bình Dương không chỉ lo ngại về dịch coronavirus mà giờ đây họ còn phải đối mặt với tình trạng bạo lực và quấy rối gia tăng do thành kiến, hận thù và bài ngoại gây ra. Đây là sự kết hợp có thể tạo ra các rào cản đối với việc tìm kiếm xét nghiệm, điều trị, thông tin hoặc tiêm chủng, tại thời điểm mà chúng ta với tư cách là một quốc gia phải tập hợp lại và làm mọi thứ trong khả năng của mình để giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID. Cựu Giám đốc của CDC, tiến sĩ Robert Redfield đã nói rằng 'kỳ thị là kẻ thù của sức khỏe cộng đồng,' và chúng tôi hoàn toàn đồng ý. Tổ chức AARP cực lực lên án tất cả các hành vi bạo lực và quấy rối có động cơ về chủng tộc.”

###

Về tổ chức AARP

AARP là tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất tại Hoa Kỳ, một tổ chức không có liên hệ với bất đảng phái chính trị nào dành riêng để trao quyền cho những người trên 50 tuổi để họ có thể lựa chọn cách sống của họ khi họ già đi. Với việc có mặt trên toàn quốc và gần 38 triệu thành viên, tổ chức AARP giúp làm vững mạnh các cộng đồng và bênh vực những gì mà quan trọng nhất đối với các hộ gia đình: an toàn về sức khỏe, tài chính, hoàn thiện bản thân. Tổ chức AARP cũng sản xuất ấn phẩm phát hành lớn nhất toàn quốc: Tạp Chí AARP (AARP The Magazine) và Bản Tin AARP (AARP Bulletin). Để biết thêm thông tin, ghé vào www.aarp.orgwww.aarp.org/espanol hoặc theo dõi tài khoản @AARP@AARPenEspanol và @AARPadvocates, @AliadosAdelante qua các trang mạng xã hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.