Hôm nay,  

Cộng Đồng Người Việt Tại Quận Cam Đón Tết Tân Sửu 2021 Giữa Mùa Dịch Covid-19

13/02/202119:15:00(Xem: 3095)

CHUA LIEN HOA DSC_0036

 

Quận Cam, Nam California (Việt Báo)- - Tại các cơ sở tôn giáo Quận Cam đón Tết Tân Sửu 2021 trong hoàn cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành.

 

CHUA HUE QUANG DSC_0030
Mặc dù Tết năm nay rơi vào những ngày cuối tuần, Thứ Sáu, Thứ Bảy, Chủ Nhật ngày 12, 13 và 14 tháng 2 năm 2021, nhằm ngày Mùng Một, Mùng Hai và Mùng Ba Tết, nhưng không khí đón xuân tại Quận Cam, Miền Nam California, Hoa Kỳ, không tưng bừng và rầm rộ như các năm trước đây tại các chùa, nhà thờ, thánh thất, các nơi tổ chức diễn hành và hội chợ Tết, với hàng chục ngàn đồng hương Việt Nam tham dự.

Giao Thua 02JPG
Đặc biệt năm nay đêm 30 với Lễ Giao Thừa tống cựu nghinh tân tại các chùa trong vùng Little Saigon không có người đông, pháo nổ như những năm trước, phần đông những người đi chùa trong lặng lẽ và giữ đúng quy luật phòng dịch do chính quyền đề ra.

 

Giao Thua 03
Tại Chùa Huệ Quang thuộc thành phố Santa Ana, do Hòa Thượng Thích Minh Mẫn làm Viện Chủ có tổ chức văn nghệ mừng Xuân được trực tiếp truyền hình trên làn sóng của Đài Truyền Hình 57.3  trong phạm vi nhỏ, số người tham dự đều phải đeo khẩu trang và giữ khoản cách. Đặc biệt, tại Chùa Huệ Quang, năm nay số người đến tham dự đông hơn so với các chùa trong vùng Nam California.

 

Giao Thua 04
Chùa Điều Ngự tại thành phố Westminster, do Hòa Thượng Thích Viên Lý làm Viện Chủ, trong lễ giao thừa có tổ chức trên Đài Truyền Hình IBC 57.19


THIEN VIEN SUNG NGHIEM DSC_0040
Nói chung, các chùa, nhà thờ, thánh thất trong vùng Little Saigon vào đêm Giao Thừa năm nay vì tuân thủ việc phòng ngừa bệnh dịch nên có những nơi không mở của trong đêm giao thừa, lượng người đi lễ cũng không đông như những năm trước.

 

CHUA PHO LINH DSC_0105


Phóng viên Việt Báo đã đi một số chùa gồm: Chùa Liên Hoa của Hòa Thượng Thích Chơn Thành tại Garden Grove, Chùa Bát Nhã của HT Thích Nguyên Trí tại Santa Ana, Chùa Huệ Quang của HT Thích Minh Mẫn tại Santa Ana, Chùa Điều Ngự của HT Thích Viên Lý tại Westminster, Chùa Duy Pháp của Thượng Tọa Thích Trung Duệ tại  Westminster, Chùa Phổ Đà của HT Thích Trí Tuệ tại Santa Ana, Chùa Hoa Nghiêm của HT Thích Pháp Tánh tại Santa Ana, Chùa Huệ Nghiêm của HT Thích Minh Trí tại Santa Ana, Chùa Hương Tích của HT Thích Nhật Minh tại Santa Ana, Chùa Quan Âm của HT Thích Đạo Quang, Chùa Bảo Quang của Cố HT Thích Quảng Thanh tại Santa Ana, Chùa Khánh Hỷ của TT Thích Pháp Tánh, Chùa Dược Sư của Sư Bà Như Hòa, Chùa Diệu Quang của cố Ni Trưởng Thích Nữ Diệu Từ, Chùa A Di Đà của Ni Sư Như Ngọc, Thiền Viện Sùng Nghiêm của Ni Sư Chân Thiền và NS Chân Diệu, Chùa Thiền Quang của Ni Sư Chơn Đạo, Tu Viện Linh Ứng của Thượng Tọa Thích Minh Hạnh, Viện Phật Học Bồ Đề Phật Quốc của Thượng Tọa Thích Huyền Châu, Pháp Viện Minh Đăng Quang- Tổ Đình Giác Nhiên của Sư Cô Thích Nữ Ngọc Liên và Sư Cô Thích Nữ Hoa Liên, Chùa Phổ Linh của Ni Sư Thích Nữ Thiền Tuệ…Tại những ngôi chùa trên số đồng hương Phật tử cũng đã lần lượt đến lễ Phật và nhận lộc đầu Xuân do các vị Viện Chủ phát lộc.

 

TU VIEN LINH UNG DSC_0111
Giờ khắc Giao Thừa thiêng liêng không chỉ dành riêng cho người Việt trong nước mà cho cả người Việt ở khắp nơi trên thế giới.  Trong đó có cộng đồng người Việt tại Quận Cam là nơi có không khí đón Giao Thừa vui nhất và tưng bừng nhất tại hải ngoại.  

 

Sáng ngày Mùng Một Tết nhiều sinh hoạt mừng Xuân cũng diễn ra tín đồ các tôn giáo tiếp tục đến chùa, nhà thờ và thánh thất để cầu nguyện một năm mới nhiều bình an, bệnh dịch Covid-19 sớm tiêu trừ.

 

TO DINH GIAC NHIEN DSC_0058
Riêng tại Tổ Đình Giác Nhiên, Sư Cô Thích Nữ Ngọc Liên có tổ chức lễ cúng dường trai tăng cho một số quý chư tôn đức Tăng đến từ Sri Lanka và một số quý chư Hòa Thượng, Thượng Tọa Đại Đức Tăng Ni trong vùng Nam California.

 

Mặc dù trong hoàn cảnh dịch bệnh nhưng hương sắc Tết tại Quận Cam vẫn giữ được nếp sinh hoạt cổ truyền trong 3 ngày Tết, trong phạm vi giới hạn nhưng không thiếu thứ gì mà ba ngày Tết truyền thống dân tộc luôn luôn có như bánh mức, hoa trái, ẩm thực, các sinh hoạt mang sắc thái văn hóa tại các cơ sở tôn giáo…

 

Sáng ngày Mùng Một Tết một số đông các cơ sở thương mại trong vùng Little Sài Gòn đều có đốt pháo, múa Lân, tiếng pháo nổ, tiếng trống Lân đã đem lại một niềm tin cho một năm mới bình an sau mùa đại dịch Covid-19.

 

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.