Hôm nay,  

Những người cao niên từ 65 tuổi trở lên hiện đủ điều kiện để nhận vắc xin COVID-19 và phân phối vắc xin một cách nhanh chóng và hiệu quả, Giảm số lần nhập viện và Tiết kiệm mạng sống; Vào tuần tới sẽ cho ra mắt công cụ mới để thông báo cho mọi người về tình trạng đủ điều kiện tiêm vắc xin

15/01/202115:49:00(Xem: 7816)

Bo Y Te Cali


SACRAMENTO – Nhắm phân phối vắc xin COVID-19 nhanh chóng cho những người có nguy cơ cao nhất, tiểu bang California đang ưu tiên cho những người từ 65 tuổi trở lên nhận vắc xin như nhu cầu của các nhân viên y tế.

Thống đốc Gavin Newsom cho biết: “Không có ưu tiên nào cao hơn việc phân phối các loại vắc xin này một cách hiệu quả và công bằng càng nhanh càng tốt cho những ai đang đối diện với hậu quả nặng. “Những người từ 65 tuổi trở lên hiện là nhóm tiếp theo đủ điều kiện để bắt đầu nhận vắc xin. Đối với những người chưa đủ điều kiện tiêm vắc-xin, sẽ sắp đến lượt bạn. Chúng tôi đang làm mọi cách để đưa thêm vắc xin vào tiểu bang ”.


Những người trong Giai đoạn 1A được tiêm – gồm nhân viên y tế và những người được chăm sóc dài hạn - vẫn là ưu tiên cao nhất để nhận vắc xin. Nhu cầu về vắc xin tiếp tục vượt xa nguồn cung cấp.


Tiến sĩ Tomás Aragón, Giám đốc Sở Y tế Công cộng và Tiểu bang California cho biết: “Với việc các bệnh viện của chúng ta đông đúc và ICU đầy ắp, chúng ta cần tập trung vào việc tiêm chủng cho những người California có nguy cơ phải nhập viện cao nhất để giảm bớt căng thẳng cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe của chúng ta. Nhân viên Y tế Công cộng. "Ưu tiên những người từ 65 tuổi trở lên sẽ giảm số lần nhập viện và được cứu sống."


Sau một lá thư lưỡng đảng từ 9 thống đốc bao gồm cả Thống đốc Newsom vào ngày 8 tháng 1, CDC đã công bố những thay đổi vào ngày hôm qua đối với kế hoạch vắc-xin của mình, bao gồm cả việc cung cấp thêm vắc-xin coronavirus cho tất cả các tiểu bang. Cùng với sự gia tăng nguồn cung cấp vắc-xin, chính phủ liên bang khuyến khích các tiểu bang mở rộng nhóm những người đủ điều kiện nhận vắc-xin cho những người từ 65 tuổi trở lên.


Thống đốc cũng công bố một hệ thống mới để người dân biết họ có đủ điều kiện nhận vắc xin hay không, và nếu chưa đủ điều kiện thì đăng ký thông báo qua email hoặc tin nhắn khi đủ điều kiện. Hệ thống đó dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tuần tới. Giai đoạn thứ hai của hệ thống đó sẽ giúp các quận, thành phố và những nơi khác tổ chức các sự kiện tiêm chủng hàng loạt. Điều này sẽ bao gồm một cách để các thành viên đủ điều kiện của công chúng lên lịch trình cho các cuộc hẹn tiêm chủng của họ. Các sự kiện tiêm chủng cộng đồng chỉ là một cách để người dân California đủ điều kiện nhận vắc xin của họ. Khi có sẵn, công chúng cũng có thể đến bác sĩ hoặc nhà thuốc của họ để nhận vắc-xin.


Thống đốc Newsom đã tích cực thúc đẩy tiểu bang tăng tốc độ quản lý vắc xin. Ông đã đặt ra mục tiêu sẽ có thêm 1 triệu vắc xin vào cuối tuần này. Theo chỉ đạo của Thống đốc, tiểu bang đã giải quyết vấn đề bằng cách tiếp cận nhiều cách, bao gồm:


1. Tăng số lượng người có thể tiêm chủng bởi hơn 100,000 chuyên gia chăm sóc sức khỏe

a. Thứ Hai tuần trước, đã thêm 36,000 nha sĩ vào nhóm các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, những người có thể tiêm vắc xin COVID-19. Tiểu bang đã nhận được các báo cáo giai thoại về việc các nha sĩ tích cực sử dụng vắc xin sau khi hoàn thành khóa đào tạo COVID-19 bắt buộc.

b. Việc mở rộng này đi kèm với một sự miễn trừ tương tự vào cuối tháng 12 cho phép các kỹ thuật viên dược được cấp phép giám sát để quản lý vắc-xin COVID-19. Tại California có khoảng 69,000 kỹ thuật viên dược.

2. Nguồn lực chỉ đạo, cam kết thúc đẩy

a. Văn phòng Thống đốc đã triệu tập các cuộc họp với các nhà lãnh đạo trong hệ thống chăm sóc sức khỏe tư nhân và công cộng và nhận được cam kết hợp tác đẩy nhanh tốc độ quản lý vắc xin.


Để biết thêm thông tin về những nỗ lực của tiểu bang trong việc phân phối vắc xin COVID-19 an toàn và hiệu quả theo cách công bằng cho tất cả những ai muốn có, hãy truy cập trang web Tiêm chủng Tất cả 58 Vaccinate All 58.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.