Hôm nay,  

Hãy Cảnh Giác với những Kẻ Lừa Đảo Cung Cấp Cứu Trợ COVID-19

06/01/202115:23:00(Xem: 3650)

SCE

Southern California Edison cảnh báo khách hàng về một trò lừa đảo mới có thể xảy ra, trong đó những kẻ lừa đảo phân phát các bưu thiếp có logo của SCE và CPUC được in trái phép về một cái gọi là chương trình cứu trợ COVID-19.

Tấm bưu thiếp lừa khách hàng sắp xếp gặp trực tiếp với một “đại diện” để bàn bạc về điều kiện được miễn trả hóa đơn SCE trong sáu tháng. Tại cuộc họp này, kẻ lừa đảo sẽ ghi lại thông tin của khách hàng, xem các bản kê tiền dịch vụ tiện ích trong cả năm trước khi đề nghị xem bản báo cáo tín dụng của khách hàng.

Bà Jill Anderson, phó chủ tịch cao cấp đảm trách về Dịch Vụ Khách Hàng của SCE cho biết: “Thật đáng tiếc là những kẻ lừa đảo này vẫn tiếp tục lợi dụng khách hàng của chúng tôi trong lúc khó khăn này, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương.”

“Chúng tôi muốn nhắc nhở khách hàng rằng SCE đã thực hiện nhiều biện pháp bảo vệ khách hàng từ đầu đại dịch, bao gồm việc ngừng cắt dịch vụ của cư dân và doanh nghiệp nhỏ, và có hỗ trợ tài chính cũng như các chương trình hỗ trợ khác, để giúp họ trả hóa đơn.”


Những kẻ lừa đảo cũng giả mạo đường dây nóng truyền thông của SCE (626-302-2255) và đe dọa cắt dịch vụ của khách hàng. Khách hàng nhận điện thoại hay lời nhắn từ số này không nên bấm để gọi lại hoặc gọi cho bất kỳ số điện thoại nào trong lời nhắn. Thay vì vậy, khách hàng nên gọi số được ghi trên hóa đơn SCE hay số của trung tâm dịch vụ khách hàng SCE là 1-800-655-4555.



Để tìm hiểu thêm về các biện pháp bảo vệ khách hàng hiện tại trong dịch COVID-19 của SCE, xin mời khách hàng ghé vào cập sce.com/covid19. Nếu có nghi ngờ lừa đảo, bao gồm từ bưu thiếp, email hay cuộc điện thoại liên quan đến COVID-19 của những người tự nhận là nhân viên của SCE, quý khách hàng nên gọi cho số điện thoại được ghi trên hóa đơn SCE, số của trung tâm dịch vụ khách hàng SCE là 1-800-655-4555 hoặc ghé vào trang sce.com/scamalert.


Để tránh trở thành nạn nhân của hành vi lừa đảo, khách hàng cần biết rằng:


  • SCE không có “ban cắt điện” và hiện đã tạm thời dừng việc ngắt dịch vụ vì không trả hóa đơn.

  • SCE sẽ không bao giờ hỏi về thông tin thẻ tín dụng, thông tin trương mục hay báo cáo tín dụng, dù là trực tiếp, qua tin nhắn hay email hoặc qua điện thoại.

  • Nhân viên SCE sẽ không yêu cầu thu tiền, hoặc nhận tiền trả hóa đơn ở ngoài văn phòng.

  • SCE không nhận thẻ prepaid cash (tiền mặt trả trước) hoặc bitcoin để trả hóa đơn.

  • Hiện tại SCE không gửi đại diện đến nhà khách hàng để đánh giá hay kiểm tra.

  • SCE không bán các sản phẩm tân trang nhà cửa liên quan đến năng lượng.

  • SCE sẽ không bao giờ hỏi về thông tin sử dụng điện hay thông tin đồng hồ điện, dù là trực tiếp, qua tin nhắn hay email hoặc qua điện thoại.

  • SCE sẽ không gọi cho quý vị ngoài giờ làm việc là từ 9 giờ sáng -9 giờ tối, trừ khi để cung cấp thông tin cập nhật về mất điện khi khách hàng có yêu cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.