Hôm nay,  

Dự Luật Hoàn Tiền Khách Mua Thông Qua 1 Ban Hạ Viện

25/06/200400:00:00(Xem: 4690)
SACRAMENTO - Dự Luật SB1154 vừa được thông qua bởi Ban Thương Mại và Nghề Nghiệp do Dân Biểu Lou Correa (D-Santa Ana) là đương kim chủ tịch.
Dự Luật SB 1154 sẽ tạo một số tiêu chuẩn liên quan đến những "rebates" tức là những chương trình hoàn trả tiền lại cho người tiêu thụ qua bưu điện hoặc ngay tại tiệm lúc tính tiền.
"Việc hoàn trả tiền lại cho người tiêu dùng như là một hình thức quảng cáo, đã nổ bùng trong những năm gần đây và đồng thời những than phiền từ người tiêu thụ cũng gia tăng," Dân Biểu Lou Correa nói. "Hy vọng, dự luật này sẽ quy định một thời gian nhất định và hợp lý cho các công ty tuân theo những chương trình hoàn trả tiền cho người tiêu thụ của họ."

Dự Luật SB1154 sẽ ban hành những điều khoản trong luật liên quan đến việc hoàn trả tiền cho người tiêu dùng. Sau đây là những điểm chính trong dự luật này:
1. Quy định các công ty phải cho người tiêu thụ tối tiệu là 60 ngày để nộp đơn xin tiền hoàn trả;
2. Quy định các công ty phải gửi tiền hoàn trả trong vòng 30 ngày sau khi nhận đơn xin; và
3. Quy định những chương trình hoàn trả tiền do các tiệm bán lẻ phải được thanh toán tiền hoán trả cho người tiêu thụ ngay tại chỗ.
Dân Biểu Lou Correa kết luận, " Tôi biết nhiều người tiêu thụ có khó khăn hưởng những chương trình hoán trả tiền mà được công khai trên các tờ quảng cáo - nhất là các chương trình hoán trả tiền cho các máy điện tử và điện toán. Tôi hy vọng dự luật này sẽ giúp người tiêu thụ nhận tiền hoán trả dễ hơn."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.