Hôm nay,  

Phong Trào Hưng Ca Tổ Chức Lễ Giỗ Lần Thứ 7 Cố Ca Nhạc Sĩ Việt Dzũng

21/12/202015:39:00(Xem: 3946)

TUONG NIEM VIET DZUNG IMG_5350

Huntington Beach (Bình Sa)- - Nhân ngày lễ  giỗ làn thứ 7 Ca Nhạc Sĩ Việt Dũng, Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Phó Ngoại Vụ Phong Trào Hưng Ca cùng một số thành viên trong phong trào đã đến nơi an nghĩ cuối cùng của Cố Ca Nhạc Sĩ Việt Dzũng tại Nghĩa Trang Chúa Chiên Lành vào lúc 3 giờ chiều ngày 19 tháng 12 năm 2020 để đặt hoa và đốt nhang tưởng niệm. Tại nơi mộ phần đã có mặt cô BB Vũ Hoàng Anh, hiền thê của cố Ca Nhạc Sĩ Việt Dzũng đang trang hoàng cây Noel trên mộ phần để mừng Chúa giáng trần.

Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa cùng cô BB Vũ Hoàng Anh đặt hoa trước mộ phần và đốt nhang  khấn vái để tỏ lòng thương tiếc một người đã hiến trọn đời mình cho công cuộc đấu tranh vì tự do dân chủ cho quê hương Việt Nam, LS. Nguyễn Xuân Nghĩa cũng đã nhắc lại những kỷ niệm trong những năm tháng mà phong trào Hưng Ca đã hoạt động… sau đó LS. Nguyễn Xuân Nghĩa đã đọc bốn câu thơ của Việt Dzũng được khắc trên mộ bia với tựa đề:Tự Tình Khúc: “Chiều nay ai ra phố vắng / Thắp dùm tôi nến hương tàn / Thương người nằm sâu đất lạnh / Đang buồn quê hương nát tan.

Tiếp theo là những lời cảm niệm của những người tham dự đối ngày giỗ cố ca Nhạc Sĩ Việt Dzũng, trong đó có ông Hứa Trung Lập đại diện Liên Minh Quang Phục, nhà báo Nguyễn Thanh Huy, Anh Kevin là một thành viên trẻ trong phong trào Hưng Ca. Cuối cùng là lời cảm ơn của BB Vũ Hoàng Anh, trong niềm xúc động cô đã nhắc lại những kỷ niệm, những ngày tháng bên Việt Dzũng trên bước đường tranh đấu.



Như chúng ta đã biết vì tình hình dịch Covid-19 nên sự tập họp đông người không được, vì vậy nên Phong Trào Hưng Ca đã tổ chức lễ tưởng niệm khắp thế giới trên online vào ngày 20 tháng 12 năm 2019.

TUONG NIEM VIET DZUNG IMG_5353
Ca nhạc sĩ Việt Dzũng đã qua đời vì bệnh tim vào 10 giờ sáng ngày 20 -12- 2013 tại quận Cam để lại sự thương tiếc cho nhiều đồng hương khắp hải ngoại. Là một ca sĩ, nhạc sĩ sáng tác, MC cho các chương trình ca nhạc, xướng ngôn viên đài phát thanh Bolsa Radio, trưởng ban tin tức cho đài SBTN, là nhà báo, là một nhà hoạt động đấu tranh cho nhân quyền, tự do, dân chủ ... Việt Dzũng là một người đa tài và là một nhân vật cộng đồng nổi tiếng. Tang lễ của anh được coi là lớn nhất hải ngoại và năm nay là ngày giỗ lần Thứ 7 của anh cũng được nhiều nơi tổ chức long trọng.

Anh mất đi những đã đóng góp một phần không nhỏ cho kho tàng âm nhạc Việt Nam, nhất là những bản nhạc đấu tranh. Nhắc đến anh ai cũng biết những bản nhạc mà anh đã sáng tác và đã hát trong đó có những bản đã in sâu vào lòng người như: “Một Chút Quà Cho Quê Hương,” “Lời Kinh Đêm,” “Hãy Trả Lại Tôi Sài Gòn,” “Hát Cho Ngày Sài Gòn Quật Khởi,” “Vẫn Còn Đây Các Con Của Mẹ…”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.