Hôm nay,  

Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg Trình Nghị Quyết Tưởng Niệm Cựu Đại Tá Hải Quân Hoa Kỳ Paul Jacobs

18/12/202015:02:00(Xem: 4361)
Naval Captain Paul Jacob
Cựu Đại tá Hải Quân Hoa Kỳ, Hạm trưởng chiến hạm USS Kirk 1087 Paul Jacobs



California - Cựu Đại tá Hải quân Hoa Kỳ, Hạm Trưởng chiến hạm USS Kirk 1087 đã từ trần vào ngày 8 tháng 12 vừa qua. Ông đã là một vị ân nhân lớn đã cứu 32,000 người Việt tị nạn trên biển Đông khi cuộc chiến Việt Nam chấm dứt vào ngày 30 tháng 4 năm 1975. Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg, người đại diện cho địa hạt Thượng Viện 34 nơi có cộng đồng người Mỹ gốc Việt đông đảo, đã thay mặt cho cư dân của mình để trình Nghị Quyết Tưởng niệm Cựu Đại Tá Hải Quân Paul Jacobs với hành động anh hùng và nhân đạo của ông.

Thông qua bản Nghị Quyết, Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg ghi lại những nét chính trong cuộc đời hào hùng của Cựu Đại tá Hải quân Paul Jacobs và đặc biệt nhấn mạnh sự kiện lịch sử cứu người Việt tị nạn của ông.

Khi chiến tranh Việt Nam kết thúc vào tháng 4 năm 1975, Hạm trưởng Jacobs dẫn đầu tàu USS Kirk như một phần của phi đội máy bay Nam Việt Nam chở đầy đàn ông, phụ nữ và trẻ em đi theo trực thăng quân đội Hoa Kỳ. Ông đã cho phép họ hạ cánh và di tản cho những người đang tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trên tàu của ông. Ông chỉ huy các hạm viên của ông đẩy trực thăng lên trên để có thêm chỗ trú, cứu sống hàng trăm người đang tuyệt vọng.

Sau những hành động anh dũng đó, Thuyền trưởng Jacobs được lệnh trở về Việt Nam cùng với tàu USS Kirk để cùng Hải quân Việt Nam dẫn những người còn sót lại đến Phillipines an toàn, giúp hơn 32,000 người tị nạn trên những con tàu đó tìm được tự do và cuộc sống mới .



Sự ra đi vào ngày 8 tháng 12 năm 2020 của người cư dân California xuất sắc, một Cựu Đại Tá Hải quân Hoa Kỳ  Paul Jacobs với bao thành tích tuyệt vời và những hành động anh hùng đã khiến ông được kính trọng và ngưỡng mộ bởi đồng đội và vô số cá nhân đã được ông cứu giúp. Sự ra đi của ông đã mang nỗi đau buồn và tiếc thương vô cùng cho người dân khắp tiểu bang California.

Thượng Nghị Sĩ Thomas J. Umberg cùng cư dân của ông nghiêng mình tưởng niệm và tiễn biệt Cựu Đại tá Hải Quân Hoa Kỳ, Hạm trưởng chiến hạm USS Kirk 1087 Paul Jacobs. Cuộc đời mẫu mực và thành tích lừng lẫy về nghĩa vụ quân sự và nhân đạo của ông sẽ được ghi nhớ mãi.

Do đại dịch COVID-19, tang lễ của Cựu Đại tá Hải Quân Paul Jacobs vào ngày 19 tháng 12 chỉ được truyền qua Zoom. Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg sẽ chính thức trao bảng Nghị Quyết Tưởng Niệm này cho gia đình ông trong ngày 30 tháng 4 Tưởng Niệm Tháng Tư Đen.

Thượng Nghị sĩ Tiểu bang, Đại tá (ret.) Tom Umberg đại diện địa hạt 34 bao gồm các thành phố Anaheim, Fountain Valley, Huntington Beach, Garden Grove, Long Beach, Los Alamitos, Midway City, Orange, Santa Ana, Seal Beach, và Westminster. Thượng Nghị sĩ Tom Umberg là một Đại tá đã về hưu thuộc Lục quân Hoa Kỳ, cựu công tố viên liên bang, và chủ doanh nghiệp nhỏ. Ông và phu nhân, Chuẩn tướng (ret.) Robin Umberg cư ngụ tại Orange County.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.