Hôm nay,  

Ngăn Chặn Sự Tăng Vọt Ở California: Để Sống Còn Trong Mùa Này

14/12/202014:11:00(Xem: 2267)

blankblank

Tiểu bang California đang đối diện với sự gia tăng nhanh chóng của các ca COVID-19, giai đoạn thách thức nhất của đại dịch với số ca nhập viện, cộng với sự sụt giảm mạnh công suất ICU trên toàn tiểu bang. Các quan chức y tế công cộng của tiểu bang cho hay, việc gia tăng bất ngờ về du lịch, tụ tập trong nhà và lễ hội sẽ tiếp tăng thêm làm cho các bệnh viện gặp khó khăn.


Tiến sĩ Erica Pan, Cán bộ Y tế Công cộng lâm thời của California nói rằng “Chúng ta đang ở một thời điểm quan trọng và phải làm mọi cách để giữ cho những người thân yêu của chúng ta an toàn và còn sống để chúng ta có thể tận hưởng nhiều kỳ nghỉ cùng nhau hơn nữa trong tương lai,”. “Đây không phải là năm để khuyến khích tất cả những người thân yêu của bạn đến với nhau trong kỳ nghỉ. Với tư cách là một người mẹ, một người chị và một cô con gái, tôi biết điều đó là thử thách như thế nào, nhưng chúng ta phải hạn chế việc tổ chức lễ kỷ niệm cho những người trong hộ gia đình của mình - và thiết lập các cuộc gọi điện video với gia đình và bạn bè khác. Hãy làm điều đó vì sức khỏe của bạn và sự an toàn của những người bạn yêu thương ”.


Các quan chức y tế công cộng khuyến khích người dân California ở nhà ngoại trừ các hoạt động cần thiết và tránh qua lại với các gia đình khác. Mọi người cũng nên tiếp tục đeo khẩu trang khi rời khỏi nhà, cách nhau 6 feet và rửa tay.


Tiến sĩ Pan cho biết thêm: “Chúng tôi biết thời gian không thể tồi tệ hơn, và điều này là khó khăn cho tất cả chúng tôi vì chúng tôi nhớ gia đình và bạn bè của mình, nhưng đó là tạm thời. “Chúng tôi đã tiến rất gần đến việc cung cấp một loại vắc-xin an toàn và hiệu quả, điều này sẽ đưa chúng ta trên con đường trở lại bình thường. Nhân viên y tế của chúng tôi đang kiệt sức; Tất cả chúng ta phải thực hiện các bước ngay lập tức để ngăn chặn sự gia tăng và giúp bảo đảm các bệnh viện của chúng ta đang hoạt động ở công suất an toàn để giúp cho những người cần chăm sóc. "


Sự gia tăng các ca bệnh và số ca nhập viện đã khiến các quan chức tiểu bang ban hành Lệnh sinh hoạt tại nhà cho các khu vực nơi công suất ICU giảm xuống dưới 15%. Tiểu bang California được dự đoán sẽ đạt 112% công suất ICU vào giữa tháng 12, thêm vào đó là sự cấp bách đối với tất cả người dân California phải làm phần việc của họ để giúp làm chậm sự lây lan. Mọi người vẫn có thể mua hàng tạp hóa và các bữa ăn mang đi, được chăm sóc y tế và mua thuốc theo toa, nhưng tất cả các tiệm làm tóc, hiệu cắt tóc và quán bar bắt buộc phải đóng cửa tại các khu vực có hiệu lực của Lệnh Nghỉ tại nhà.


Các quan chức y tế công cộng của tiểu bang California kêu gọi mọi người thực hiện các bước quan trọng sau đây để cứu sống chính mình:


- Ở nhà ngoại trừ các hoạt động cần thiết và tuân theo lệnh Ở nhà của Khu vực.

- Mừng mùa lễ một cách an toàn ngay trong gia đình bạn.

- Hủy mọi chuyến du lịch không cần thiết. Hẹn gặp những người thân yêu của bạn trên khắp đất nước khi an toàn hơn.

- Nhân đôi những điều cơ bản về an toàn: đeo khẩu trang, rửa tay và giữ khoảng cách.


Các hoạt động mà bạn đã tham gia vào tháng trước bây giờ có rủi ro cao hơn nhiều do các trường hợp phổ biến. Để biết thêm thông tin, hãy vào trang mạng: www.COVID19.ca.gov 


 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.