Hôm nay,  

Bạch Vân Kung Fu Đón Xuân Nhiều Lễ Hội Tưng Bừng

10/01/200300:00:00(Xem: 5141)
SAN DIEGO -- Nhằm mục đích nâng cao và phát triển đồng thời tạo nơi sinh hoạt vui, khỏe, lành mạnh cho thanh thiếu niên trong cộng đồng Việt Nam tại San Diego, Câu Lạc Bộ Thể Thao Hùng Vương là một đoàn thể bất vụ lợi và được chính quyền công nhận cấp giấy phép.
Hiện nay Câu Lạc Bộ Thể Thao Hùng Vương đang có nhiều phong trào thể thao sinh hoạt rất đều và đạt nhiều thành tích cao ở nhiều giải tại cấp tiểu bang và liên bang trong cộng đồng Việt Nam ở nhiều nơi. Trong đó có Đội Túc Cầu Hùng Vương San Diego. Thành tích đội đã từng đạt là hai năm liền vô địch giải túc cầu hội xuân năm 2000 và 2001, hạng hai giải túc cầu Nam Cali 2002, hạng hai giải túc cầu Cali năm 2002 tại Santa Ana và hạng tư giải túc cầu China World Cup tại Vancouver, Canada năm 2001. Đây là một giải túc cầu lớn và thường được bốc thăm tổ chức hai năm một lần tại mọi nước trên khắp thế giới gồm nhiều nước tham dự như Úc, Áo, Mỹ, Canada, Hòa Lan, Anh, Đài Loan, Hồng Kông, China...
Vào tháng 5 năm 2003, giải sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh. Đội Túc Cầu Hùng Vương San Diego và Đội Túc Cầu New York sẽ đại diện cộng đồng người Việt và người Hoa Kỳ ở Mỹ để tham dự giải túc cầu này. Để chuẩn bị tốt, đội đang lập danh sách, lên đội hình và sẽ tăng cường một số cầu thủ tại nhiều tiểu bang khác.
Đội Túc Cầu Hùng Vương San Diego sẽ được tặng 10 trái bóng tập và hai bộ đồ thi đấu (do LCM Trading Group Corp) và bảo trợ chi phí về ăn uống, khách sạn, và xe di chuyển tại Bắc Kinh. Riêng Câu Lạc Bộ Thể Thao Hùng Vương sẽ trang bị quần áo warm-up, túi xách, nón và thêm hai bộ đồ thi đấu. Được biết đội sẽ thi đấu 4 ngày liên tiếp với khoảng 12 đến 16 đội đến từ nhiều nơi trên thế giới.
Hiện nay đội đang gặp khó khăn về chi phí vé cho chuyến đi. Đội rất mong được sự giúp đỡ về tài chánh cũng như tinh thần từ các mạnh thường quân, các cơ sở thương mại, hội đoàn, ... trong cộng đồng người Việt cũng như người Hoa tại San Diego. Hướng tới, Câu Lạc Bộ Thể Thao Hùng Vương đang thành lập Đội Lão Tướng do cầu thủ lão tướng Cù Thái Hòa đề nghị. Không những thể thao cho lớp trẻ nhưng vẫn khỏe cho lớp trung niên và lớp lão tướng, đây cũng là một sinh hoạt thể thao cần phát triển làm phong trào dẫn đầu cho lớp trẻ noi gương theo sau.
Nếu kịp hình thành, Câu Lạc Bộ Thể Thao Hùng Vương sẽ tổ chức giải túc cầu lão gồm nhiều đội từ Santa Ana về tham dự như lão tướng không quân, hải quân, tổng tham mưu, quân cụ, hội văn nghệ sĩ. Trong đó có nhiều cầu thủ nổi tiếng một thời vang danh như Võ Thành Sơn, Tiết Anh, Thế Khải, Long Câu Lạc Bộ Thể Công, Trọng Thành, Tám....và nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Mạnh Quỳnh, Băng Kiều, Tiến Dũng...Có thể nói một giải túc cầu vui, khỏe, và nhiều hấp dẫn.
Về phong trào võ thuật, vừa qua tại San Diego, lớp võ Bạch Vân Kung Fu có tổ chức buổi thi lên đai vào ngày 21 tháng 12 năm 2002. Tất cả võ sinh của lớp gồm nhiều lứa tuổi và nhiều chủng tộc về thi và một số quan khách mời đến tham dự như ông Huỳnh Hữu Thuận hội Ái Hữu Hải Quân Hàng Hải San Diego, ông Phạm Sinh hội Tương Trợ Người Việt Tỵ Nạn San Diego, anh Hồ Hải công ty Địa Ốc Cali Land, cô Rose Trần hội Americans Helping Asian Children, ông Abraham Tô chủ tịch Ủy Ban Cố Vấn Cảnh Sát Cộng Đồng Người Việt, gia đình anh Chu Chắc Tấn, anh Ong Nghĩa đội Túc Cầu Hùng Vương, ông Phan Tuấn Kiệt tam đẳng huyền đai Thái Cực Đạo và rất đông phụ huynh võ sinh đến động viên tinh thần con em (ước lượng khoảng 120 người hiện diên trong đó có 40 võ sinh dự thi).

Tất cả các võ sinh phải hoàn tất phần thi gồm thể lực như hít đất, múa quyền, đối luyện, nhu đạo, và múa binh khí. Ban giám khảo chấm thi nghiêm chỉnh và chính xác, bên cạnh một vài em vì lần đầu tiên thi nên hơi lúng túng đã không thực hiện hết thể lệ thi. Tuy nhiên theo đề nghị ban giám khảo để khích lệ tinh thần đã cho vài em kể trên lên đai.
Trong cuộc thi lần này, nhân vào mùa Giáng Sinh, lớp võ đã khoản đãi đầy đủ thức ăn và uống gồm những món ăn ngon và hợp khẩu vị Mỹ Việt. Nhiều giải thưởng cho các võ sinh đạt điểm cao như hạng nhất - em Liêu Sơn, một cái máy cassete/CD trị giá gần 100 đô la, hạng hai - anh Nguyễn Hùng, một CD player trị giá 60 đô la, hạng ba - em Huỳnh Nghĩa một trái football NFL, hạng bốn - em Huỳnh Mỹ Trinh một cái sleeping bag, hạng năm - em Tô Huy một hộp bánh và nhiều scooter cho những em đạt hạng khuyến khích do Văn Phòng Cảnh Sát Đông Dương gởi tặng. Buổi lễ được kết thúc rất thành công, mọi người đều cảm thấy vui vẻ, ngay trên những gương mặt các em thiếu nhi cảm thấy vui sướng, hạnh phúc, ăn uống ngon với cái đai mới trên tay và một tí qùa nho nhỏ sau khi ra về. Đại diện lớp đã gởi lời cám ơn đồng thời gởi lời chúc mừng Giáng Sinh và tết dương lịch đến quý khách mời, phụ huynh cùng gia quyến.
Vào ngày 8 tháng 12 năm 2002, lớp võ Bạch Vân Kung Fu đã cử 9 thiếu niên và thiếu nhi tuổi từ 6 đến 17 dự giải võ thuật do Việt Báo tổ chức tại hai trung tâm KienAnDo và võ đường Giáo Sư Đặng Huy Đức. Cuộc thi được chia làm 3 phần gồm sơ kết, bán kết, và chung kết, gồm khoảng 20 võ đường tham dự từ Los Angles đến San Diego (khoảng gần 90 em đăng ký thi).
Ở vòng sơ kết, 6 em thuộc lớp Bạch Vân Kung Fu San Diego đã được chọn vào vòng bán kết và sẽ chuẩn bị thi bán kết vào ngày 12 tháng 1 năm 2003 tại võ đường Giáo Sư Đặng Huy Đức gồm những em: Nguyễn Anh Hào, Nguyễn Hiền Vân, Huỳnh Mỹ Trinh, Nguyễn Vũ, Tô Huy, và Phạm Johnny. Là một phong trào thể thao đáng quan tâm nhằm động viên các em thanh thiếu nhi tham gia đến phong trào thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe, nghị lực, và thân thể cường tráng, tránh xa các tệ nạn xã hội.
Vào những dịp lễ, hỏi, Tết, theo truyền thống dân tộc múa lân, sư tử, rồng sẽ đem lại những niềm vui, hạnh phúc, tài lộc dồi dào, xua đuổi ma qủy và những điều không được may mắn, Đoàn Lân-Sư-Rồng Bạch Vân sẽ nhận phục vụ múa vào những dịp lễ hỏi và Tết Nguyên Đán năm 2003. Mọi liên lạc, xin gọi:
- Ong Nghĩa (858) 576-2347 (tiếng Hoa) - Đội Túc Cầu Hùng Vương
- Quân Nguyễn (858) 571-3939 (tiêng Việt) - Đội Túc Cầu Hùng Vương
- Cù Thái Hòa (619) 624-0320 - Đội Lão Tướng Túc Cầu
- Bảo Nguyễn (858) 204-4061 - Lớp Võ Bạch Vân/Ịoàn Lân Bạch Vân
- Trí Võ (619) 316-4551 - Đoàn Lân Bạch Vân
- Hòa Nguyễn (619) 203-5772 - Đoàn Lân Bạch Vân
- Hùng Nguyễn (619) 515-2724 - Lớp Võ Bạch Vân/Đoàn Lân Bạch Vân
- Hải Nguyễn (858) 405-6558 - Đội Túc Cầu Hùng Vương/Lớp Võ Bạch Vân/Đoàn Lân Bạch Vân

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.