Hôm nay,  

Các Tượng Phật Tại Tịnh Xá Giác An Thành Phố Garden Grove Đã Bị Xịt Sơn Đen

23/11/202015:13:00(Xem: 5360)
XIT SON DSC_0255
Thầy Giác Châu đứng trước các pho tượng bị xịt sơn.

 

Garden Grove (Bình Sa)- - Tịnh Xá Giác An tọa lạc tại số 12811 Dale Street, Garden Grove CA 92841 do Đại Đức Thích Giác Châu Trụ Trì vào tối 22 tháng 11 năm 2020 đã bị kẻ xấu dùng sơn đen đến xịt vào tượng Đức Phật Di Lặc và tượng Đức Quan Thế Âm.

Sự việc xảy ra không biết vào giờ nào trong đêm nhưng đến 6 giờ sáng thì Thầy Giác Châu mới phát biện là các tượng Phật lộ thiên bên ngoài đã bị kẻ xấu dùng sơn đen xịt kín một phần các pho tượng.

Cũng nên nhắc lại tuần lễ trước đây vào lúc 3 giờ 30 sáng Chủ Nhật ngày 15 tháng 11 năm 2020 sự kiện nầy cũng đã xảy ra tại Pháp Viện Minh Đăng Quang, Tổ Đình Giác Nhiên và Chùa Điều Ngự, tại Pháp Viện Minh Đăng Quang Sư Cô Thích Nữ Ngọc Liên làm Viện Chủ cho biết vì có gắn camera nên đã thu hình một phụ nữ và đã thông báo cho cảnh sát Westminster biết, sự việc đang trong vòng điều tra thủ phạm. Đến nay lại tiếp tục xãy ra tại Thành Phố Garden Grove.



XIT SON DSC_0254
Thầy Giác Châu đứng trước các pho tượng bị xịt sơn.



Sự việc nầy đã gây hoang mang trong cộng đồng, nhất là đối với đồng hương Phật tử trước tình hình an ninh công cộng tại các địa phương.

Cũng nên nhắc lại cách đây vài năm tại các chùa: Hương Tích, Trúc Lâm Yên Tử, Chùa Bảo Quang thuộc Thành Phố Santa Ana cũng đã bị kẻ phá hoại đập phá các tượng Phật, sau đó cảnh sát đã điều tra và bắt nghi can là Bà Phạm Thu Trang truy tố ra tòa.

Sự việc đã lắng xuống một thời gian, nay lại tái diễn, hy vọng trong một ngày gần đây cơ quan an ninh các thành phố sẽ tìm ra thủ phạm để tệ nạn nầy không còn xãy ra tạo niềm tin cho cư dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.