Hôm nay,  

Thượng Nghị Sĩ California Địa Hạt 29 Ling Ling Chang Thăm Tòa Soạn Việt Báo

25/09/202016:44:00(Xem: 2730)

Ling Ling  Chang at VB
Từ trái, Chủ Nhiệm Việt Báo Hòa Bình tiếp TNS Ling Ling Chang tại tòa soạn Việt Báo.(Photo Thanh Huy)

 

GARDEN GROVE (VB) – Trưa Thứ Sáu, ngày 25 tháng 9 năm 2020, tòa soạn Việt Báo trên đường Garden Grove, thành phố Garden Grove tại Miền Nam California, đón tiếp Thượng Nghị Sĩ California Địa Hạt 29 Ling Ling Chang đến thăm viếng nhân dịp Tết Trung Thu sắp đến.

Cùng đi với TNS Ling Ling Chang là cô Vivan Cao, phụ tá cho bà Chang tại văn phòng địa hạt Quận Cam.

Chủ Nhiệm Việt Báo Hòa Bình và Chủ Bút Huỳnh Kim Quang đã đón tiếp Thượng Nghị Sĩ Chang tại tòa soạn.

Trong cuộc trao đổi thân tình TNS Chang cho biết bà là con của gia đình di dân từ Đài Loan đến Mỹ nên bà rất đồng cảm với những người di dân. Bà nói cha bà đã chạy khỏi chế độ Cộng Sản tại Trung Hoa Lục Địa sang Đài Loan khi Mao Trạch Đông chiếm Hoa Lục vào năm 1949. Và bà đã đến Mỹ với gia đình lúc 3 tuổi. Bà thông thạo tiếng Hoa. Chính vì vậy, bà ủng hộ lập trường của Đài Loan chống Trung Cộng hiện nay.

Bà là người quan tâm đến các cộng đồng di dân mà cụ thể trong đại dịch hiện nay bà đã lên tiếng ủng hộ cộng đồng làm nail trong tiểu bang để kêu gọi Thống Đốc Gavin Newsom sớm cho phép tái mở cửa các tiệm nail. Cô Cao cho biết bà Chang là một trong những vị dân cử lên tiếng đầu tiên trong việc tranh đấu cho việc tái mở cửa các tiệm nail tại California.

Thượng Nghị Sĩ Ling Ling Chang cũng quan tâm đến công nhân và giới tiểu thương trong tiểu bang. Cụ thể là bà đã ủng hộ các dự luật SB 1447 và AB 1577 mà đã được ký ban hành thành luật để giảm $1,000 tiền thuế cho mỗi nhân viên mà các cơ sở kinh doanh tái thuê mướn họ lại và các tài trợ thuế cho giới tiểu thương hội đủ điều kiện yêu cầu đối với Chương Trình Bảo Vệ Ngân Phiếu Lương của liên bang (PPP) để xóa nợ vay.

TNS Chang cũng đặc biệt quan tâm đến sự an toàn của các cư dân tại các Cơ Sở Điều Dưỡng bằng việc đòi hỏi điều tra để xác định xem các bộ của tiểu bang đã hoàn thành trách nhiệm đối với việc hoạt động an toàn của các viện điều dưỡng hay không.

Được hỏi bà nghĩ gì về cuộc bầu cử năm nay, vị Thượng Nghị Sĩ thuộc Đảng Cộng Hòa gốc Đài Loan nói rằng bà thấy nước Mỹ đang chia rẽ trầm trọng và nhiều người Mỹ trở thành cực đoan trong vấn đề đảng phái và chính trị. Bà nói bà là người chủ trương ôn hòa nên cổ võ việc đối thoại thay vì chống đối nhau.

Bà Ling Ling Chang đã đắc cử vào chức vụ Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California vào tháng 6 năm 2018. Bà trưởng thành và học tại các trường công trong địa hạt mà hiện nay bà đại diện.

Bà cho biết hiện nay bà là người phụ nữ gốc Á Châu duy nhất trong Lập Pháp California.

Trước khi được bầu vào Thượng Viện California, bà Chang đã từng phục vụ trong vai trò nghị viên và Thị Trưởng thành phố Diamond Bar.

Hiện bà đang sống tại thành phố Diamond Bar với chồng, Andrew Wong, và họ có 3 con chó Buster, Pepper, và Tobie, theo tài liệu từ trang mạng của TNS Chang www.chang.cssrc.us cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.