Hôm nay,  

Dân Biểu Liên Bang Địa Hạt 48 Harley Rouda Thăm Tòa Soạn Việt Báo

12/08/202017:17:00(Xem: 2355)
DAN BIEU ROUDA DSC_0443
Từ trái, Hòa Bình, Huỳnh Kim Quang, DB Harley Rouda, và Doãn Hưng tại Tòa Soạn Việt Báo.(Photo VB)

Garden Grove (Thanh Huy)- - Tại văn phòng tòa soạn Việt Báo, 10561 Garden Grove Blvd., Thành Phố Garden Grove, CA 92840, điện thoại (714) 894-2500, vào chiều Thứ Tư, ngày 12 tháng 8 năm 2020, Dân Biểu Liên Bang Địa Hạt 48 Harley Rouda  đã đến thăm tòa soạn Việt Báo để tìm hiểu về những sinh hoạt của giới truyền thông Việt ngữ trong mùa Đại Dịch Covid-19, cùng đi với ông có ông Doãn Hưng, Phụ Tá đặc trách cộng đồng người Mỹ gốc Việt trong địa hạt 48. 

Theo ông Doãn Hưng cho biết, trước khi đến Tòa Soạn Việt Báo, Dân Biểu Harley Rouda đã đến thăm Tòa Soạn Báo Người Việt, Chợ Á Đông, Đài Truyền Hình SBTN…

Đón tiếp ông tại tòa soạn Việt Báo có Cô Hòa Bình, Chủ Nhiệm Việt Báo và ông Huỳnh Kim Quang, Chủ Bút.

Trong phần tường trình về sinh hoạt của Việt Báo, Hỏa Bình nói rằng Việt Báo Daily News đã ra đời từ năm 1992. Vào cuối năm 2019, Việt Báo đã chuyển sang tuần báo và chuyên về văn học nghệ thuật qua sự điều hành của Việt Báo Foundation là tổ chức bất vụ lợi.  Hòa Bình cũng cho biết rằng Việt Báo Online vẫn tiếp tục cung cấp thông tin và bài vở mỗi ngày.

Dân Biểu Rouda hỏi về tình hình sinh hoạt của Việt Báo trong thời đại dịch Covid-19 có khó khăn gì không. Hòa Bình cho biết tình hình khó khăn là chung đối với tất cả báo chí trong đó có Việt Báo. Nhưng tờ báo cũng đã cố gắng xoay sở để vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay.

DAN BIEU ROUDA DSC_0448
Chủ Nhiệm Việt Báo Hòa Bình nhận bằng tưởng lục từ Dân Biểu Harley Rouda tại Tòa Soạn Việt Báo.(Photo VB)


Anh Doãn Hưng và Nhà báo Hòa Bình đã giới thiệu Chương Trình Viết Về Nước Mỹ (Writing On America) với Dân Biểu Harley Rouda, cho biết mỗi năm Việt Báo tổ chức lễ trao giải thưởng với hàng chục tác giả thắng giải. Hòa Bình nói rằng đây là chương trình văn học đã tồn tại trên 20 năm qua với hàng ngàn người viết và hàng chục ngàn bài đã được ấn hành trong các tuyển tập Viết Về Nước Mỹ hàng năm mà hiện đã có 20 tác phẩm như thế. Dân Biểu Rouda nói rằng ông rất thích chương trình này và hứa sẽ hỗ trợ. Nhân đó ông cũng cho biết rằng phu nhân của ông là một nhà văn.

Đề cập đến tình hình bầu cử năm nay, DB Rouda cho biết cựu PTT Joe Biden chọn người đứng chung liên danh của ông là nữ TNS Kamala Harris là một chọn lựa tốt mang đến sinh khí và niềm hy vọng để đánh bại đương kim TT Donald Trump.

Ông cho biết ông là người bấy lâu nay thực hiện việc hợp tác lưỡng đảng để có thể mang lại lợi ích thiết thực cho người Mỹ qua các dự luật.

Dân Biểu Harley Rouda cũng đã trao bằng tưởng lục để tuyên dương những đóng góp của Việt Báo cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại đây. Nhà báo Hòa Bình đã thay mặt Tòa Soạn Việt Báo nhận bằng tưởng lục và cảm ơn tấm lòng của DB Rouda đối với Việt Báo.

Dù trong mùa đại dịch và bận nhiều công tác tại Quốc Hội, DB Rouda cũng đã thể hiện phẩm cách của một vị dân cử quan tâm đến cử tri và cộng đồng địa phương trong địa hạt mà ông là người đại diện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.