Hôm nay,  

An Toàn Điện cho Hồ Bơi: Vì Sao Luôn Là Điều Quan Trọng

10/07/202014:16:00(Xem: 4880)

Đúng như người ta thường nói, bơi lội là việc dễ dàng, và giữ cho hồ bơi an toàn khỏi các mối nguy hiểm về điện tiềm ẩn cho người đi bơi và chơi đùa dưới nước cũng chỉ đơn giản vậy thôi.

Bắt đầu là việc kiểm tra hệ thống điện và những bộ phận của hồ bơi hàng năm để biết chắc rằng những dụng cụ cứu mạng như bộ ngắt điện tiếp đất (GFCI) và toàn bộ hệ thống tiếp đất và kết nối đều hoạt động tốt.

Thậm chí, những lần kiểm tra như thế còn thích hợp hơn với chủ hồ bơi, bồn nước nóng và spa vì các gia đình hiện đang ở nhà trong đại dịch COVID-19 có thể sử dụng nhiều hơn, nhưng việc này cũng khá là rắc rối.

Ông Andrew Martinez, phó chủ tịch phụ trách An Toàn, An Ninh và Phát Triển Kinh Doanh của Southern California Edison nói: “Kiểm tra điện cho các hồ bơi, bồn nước nóng và spa chỉ nên được thực hiện bởi thợ điện hoặc nhà thầu hồ bơi có giấy phép hành nghề. Không bao giờ để cho nhóm dọn hồ bơi không có giấy phép hoặc chủ hồ bơi tự làm công việc này.”

Những thợ điện đủ trình độ và các nhà thầu hồ bơi sẽ kiểm tra và, ở những chỗ cần thiết, thay hoặc nâng cấp các dụng cụ và thiết bị điện để giữ cho hồ bơi được an toàn, khỏi bị điện hở và tránh thương tích nghiêm trọng, và 33 vụ giật điện mà Ủy Ban An Toàn Sản Phẩm Tiêu Dùng đã báo cáo, nói rằng đã xảy ra trong các hồ bơi và spa từ năm 2002.

Khi hồ bơi và bồn nước nóng đưa nước và điện gần vào với nhau, các chuyên gia có bằng hành nghề có thể xử lý ba trong số các mối đe dọa lớn nhất đối với sự an toàn cho người sử dụng hồ bơi, đặc biệt là ở các hồ bơi cũ, như lỗi đèn điện dưới nước, không có hoặc lỗi hệ thống ngắt điện tiếp đất và hư hại của dây điện.

Đèn dưới nước nhập nhòe, kêu rè rè hoặc đã đóng rêu hoặc đóng gỉ sắt cũng có nhiều vấn đề như các cọng dây đã cũ hoặc mòn và hệ thống điện không được tiếp đất tốt. Những rủi ro này còn tăng cao hơn nếu hệ thống đèn và mạch điện không được bảo vệ bằng bộ ngắt điện tiếp đất GFCI hoạt động tốt, cũng nên được đặt trên bơm hoặc bình nước nóng và tất cả các ổ cắm điện cách mép nước từ 20 feet trở xuống để bảo vệ mọi người không bị giật điện.

Ông Martinez nói: “Thợ điện và nhà thầu hồ bơi có bằng hành nghề không những bảo đảm cho thiết bị của quý vị, bao gồm cả hộp tiếp nối, được lắp đặt đúng cách và an toàn. Họ sẽ nâng cấp tuân theo các bộ luật áp dụng của địa phương và Bộ Luật Quốc Gia về Điện.”

Ngoài ra còn có các mối nguy hiểm bên ngoài hồ nước, các hồ bơi cố định hoặc có thể xếp cất đi không nên được xây hoặc lắp đặt dưới các đường dây điện. Nếu điều này xảy ra, có các quy định về khoảng cách và các chủ hồ bơi nên tham vấn với Ban Kế Hoạch Địa Phương của SCE tại số 800-655-4555 hoặc cơ quan thanh tra địa phương của họ.


Đặc biệt khuyến cáo không nên để đồ điện gia dụng và các dụng cụ gần hồ bơi và spa và nên để cách mép nước ít nhất từ 20 đến 30 feet.

Ông Martinez nói: “Có thể tránh được 100% các tai nạn điện ở hồ bơi, bồn nước nóng và spa khi có chuyên gia có bằng hành nghề đến kiểm tra, và khi người sử dụng có ý thức. Tôi đặc biệt khuyến khích khách hàng thực hiện cả hai việc này để tận hưởng mùa hè này một cách an toàn.”

Thêm lời khuyên về an toàn hồ bơi, bồn nước nóng và spa của SCE bao gồm:

  • Hạ dàn đèn 110-volt hoặc cao hơn xuống dàn đèn LED 12-volt để giảm mạnh rủi ro.

  • Không bao giờ đi dây đèn bên trên hoặc gần hồ bơi.

  • Cầm dụng cụ làm sạch hồ bơi cán dài theo chiều ngang và tránh xa đường dây điện trên cao ít nhất là 10 feet.

  • Nếu quý vị có cảm giác tê khi đang ở dưới nước, hãy lên bờ thật nhanh, tránh đụng vào thang và tay vịn bằng kim loại.

  • Nên dán nhãn cho các công tắc điện để có thể tắt điện thật nhanh trong trường hợp khẩn cấp.

  • Nhân viên cứu hộ không nên xuống nước nếu chưa tắt điện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.