Hôm nay,  

DMV Tạo Điều Kiện Cho Các Tài Xế Thương Mại Tiếp Tục Lái Xe Tải, Các Bằng Lái Thương Mại Hết Hạn Được Gia Hạn Đến Hết Tháng Chín

10/07/202014:10:00(Xem: 8087)

DMV


Sacramento
– Các tài xế thương mại có thể tiếp tục cung cấp các mặt hàng và nguyên liệu cần thiết trong đại dịch COVID-19 mà không cần phải lo lắng về bằng lái hoặc chứng nhận y tế hết hạn sau khi Ủy Ban Xe Cơ Giới California (California Department of Motor Vehicle) công bố thêm một loạt gia hạn mới. 

Theo hướng dẫn mới được cập nhật từ Văn Phòng An Toàn Xe Cơ Giới Liên Bang, DMV đã công bố gia hạn đến hết tháng chín cho tất cả các bằng lái thương mại, giấy phép học, giấy chứng nhận và giấy phép đã hết hạn trong vòng tháng ba đến tháng chín năm 2020. Một quyết định gia hạn trước đó sẽ hết hiệu lực vào cuối tháng sáu. 

DMV đã thông báo cho cảnh sát California về quyết định gia hạn mới này. 

Các lái xe thương mại 70 tuổi hoặc hơn sẽ nhận được giấy gia hạn qua đường bưu điện. Mặc dù gia hạn sẽ tự động có hiệu lực, các tài xế 69 tuổi hoặc trẻ hơn sẽ không nhận được bằng hoặc giấy gia hạn mới qua đường bưu điện. Một lựa chọn cho các tài xế này là yêu cầu một giấy gia hạn tạm thời trực tuyến qua Văn Phòng Trực Tuyến DMV để chứng minh thời hạn của mình, mặc dù điều này không cần thiết để lái xe. Các tài xế thương mại đã xin gia hạn tới hết ngày 30 tháng sáu, 2020, hội đủ điều kiện nộp yêu cầu mới để chứng minh ngày hết hạn mới. 

Để tiếp tục mở rộng dịch vụ, tài xế thương mại giờ cũng có thể nộp cập nhật chứng nhận y tế trực tuyến cho bằng lái của mìng thông qua Văn Phòng Trực Tuyến DMV. 

DMV đang tạm thời cho phép các tổ chức tham gia Chương Trình Thi Cho Nhân Viên, hiện đang tổ chức thi lái xe thương mại cho nhân viên của mình, được phép tổ chức kiểm tra kiến thức thương mại cho nhân viên của họ. Thay đổi này đã tạo nên các lựa chọn khác để cấp bằng lái xe thương mại mới. DMV cũng không còn yêu cầu các tài xế có bằng lái thương mại của tiểu bang khác phải thi kiến thức hoặc thực hành khi chuyển sang bằng lái xe thương mại California cùng loại và cùng giấy chứng nhận. 

Ghi Chú – Các Văn Phòng DMV cung cấp các dịch vụ hạn chế 

Các nhân viên văn phòng DMV đang giúp đỡ các khách hàng đã có hẹn trước tại các văn phòng đặc biệt hoặc trong trường hợp một số ít dịch vụ yêu cầu có mặt tại văn phòng, bao gồm các thao tác liên quan đến bằng lái xe thương mại. Tháng trước, các văn phòng bắt đầu cung cấp các dịch vụ khác bao gồm kiểm tra xe cơ giới và thi thực hành trong xe. 

DMV tiếp tục khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vu trực tuyến, các dịch vụ ảo mở rộng và các kênh dịch vụ khác để hoàn thành các thao tác của mình bao gồm gia hạn bằng lái và đăng ký xe hợp lệ. Thống Đốc Gavin Newsom đã ký sắc luật vào hôm thứ Ba, bỏ bắt buộc gia hạn bằng lái trực tiếp đối với các cá nhân có bằng lái và giấy tuỳ thân hợp lệ đã sử dụng hết số lần cho phép gia hạn không cần có mặt cho đến khi Tình Trạng Khẩn Cấp kết thúc. Các cá nhân trong hoàn cảnh này có thể gia hạn trực tuyến hoặc qua thư. Các khách hàng có thể sử dụng Tư Vấn Dịch Vụ trên trang web DMV để tìm hiểu thêm về các lựa chọn để hoàn thành các công việc liên quan đến DMV. 

### 


Đừng bao giờ bỏ lỡ các thông tin mớ nhất từ DMV California. Đăng ký ngay để nhận được các thông tin đượcchọn lọc về các vấn đề liên quan đến DMV. Để đăng ký hoặc thôi đăng ký xin hãy ghé thăm trang DMV News Alerts:
https://www.emailalert.dmv.ca.gov/DMVEmail_Alert/

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.