Hôm nay,  

DMV Hỗ Trợ Cho Chủ Thẻ Căn Cước, Chủ Xe và Đơn Vị Kinh Doanh: Miễn Phạt Khi Trả Trễ, Trì Hoãn Yêu Cầu Giấy Lưu Hành Xe và Gia Hạn Giấy Lái Xe Tạm Thời và Thẻ Căn Cước

05/05/202011:32:00(Xem: 9216)

DMV

 

Sacramento – Nha Lộ Vận California (DMV) hôm nay tuyên bố sẽ miễn các khoản phí và phạt trả trễ  khi đăng ký xe, gia hạn thẻ căn cước hết hạn, giấy phép lái xe tạm thời và giấy phép vận chuyển xe cơ giới.

Với thẩm quyền được ban hành theo lệnh hành pháp hôm nay được ký bởi  Ông Thống Đốc Gavin Newsom, DMV sẽ:

  • Miễn các khoản phí và phạt trả trễ cho việc gia hạn đăng ký xe từ ngày 16 tháng 3 đến ngày 31 tháng 5 năm 2020 và được thanh toán trong vòng 60 ngày kể từ ngày hết hạn lần đầu. Điều kiện bảng số xe phải có nhãn tem dán hiệu lực thì được miễn phạt cho các xe với giấy lưu hành xe hết hạn từ ngày 4, tháng 3 đến ngày 30, tháng 6, năm 2020.
  • Gia hạn thẻ căn cước hết hạn vào hoặc sau ngày 4 tháng 3 năm 2020, sẽ có hiệu lực đến ngày 22 tháng 6 năm 2020 (60 ngày kể từ ngày hôm nay).
  • Tạm thời đình chỉ 60 ngày yêu cầu nộp chuyển quyền sở hữu trong vòng 10 ngày đối với việc chuyển quyền sở hữu xe xảy ra vào hoặc sau ngày 4 tháng 3 năm 2020, và yêu cầu đăng ký xe được mua hoặc trước đó ở bên ngoài California trong vòng 20 ngày khi đăng ký đến hạn.
  • Cho phép giấy lái xe  tạm thời hết hạn vào hoặc sau ngày 4 tháng 3 năm 2020 có hiệu lực thêm 60 ngày kể từ ngày hôm nay.
  • Gia hạn giấy phép vận chuyển xe máy hết hạn vào tháng 3, tháng 4 và tháng 5 năm 2020 đến ngày 30 tháng 6 năm 2020. Xe máy cần có giấy phép cho nhiều loại vận chuyển và xe vận tải và xe thương mại ở California, bao gồm vận chuyển tài sản cho mục đích bồi thường, vận chuyển bằng xe thương mại có trọng tải hơn 10.000 pounds và vận chuyển vật liệu nguy hiểm.

Ông Giám  Đốc, Steven Gordon của DMV cho biết, “Những biện pháp này có thể giúp giảm bớt gánh nặng mà nhiều người dân California đang gặp phải trong thời điểm khó khăn này”.

DMV tiếp tục khuyến khích khách hàng gia hạn đăng ký xe và hoàn thành việc chuyển quyền sở hữu xe trực tuyến hoặc bằng cách sử dụng Văn phòng Hiện trường Ảo DMV. Khách hàng cũng có thể nhận giấy lưu hành xe và nhãn tem dán  trực tuyến hoặc tại hàng trăm kiốt của DMV trên toàn tiểu bang. Giấy lưu hành xe và nhãn tem dán tại các ki-ốt DMV có giá $22 và được in tại chỗ.

DMV tiếp tục cung cấp các dịch vụ thiết yếu qua thư, trực tuyến, kiốt, trung tâm cuộc gọi, đối tác kinh doanh sẵn có và trực tuyến để xử lý các giao dịch quan trọng, bao gồm giấy phép lái xe và gia hạn giấy lưu hành xe, trong đại dịch COVID-19. Khách hàng có thể sử dụng Trình cố vấn Dịch vụ trên trang web DMV để tìm hiểu thêm về các tùy chọn và hoàn thành các nhiệm vụ DMV.

Các biện pháp cứu trợ là các động thái mới nhất của DMV trong đại dịch COVID-19, bao gồm:

  • Tạm thời đóng cửa các văn phòng làm việc tại hiện trường. Sau khi vệ sinh toàn diện, mở rộng các dịch vụ ảo và phát triển các giao thức mới, DMV sẽ sớm cung cấp các dịch vụ trực tiếp ở từng khu vực. Thông tin về việc mở văn phòng sẽ được DMV thông báo trong tương lai gần.
  • Gia hạn tất cả các giấy phép lái xe hết hạn từ ngày 1 tháng 3 đến ngày 31 tháng 5 năm 2020. Người lái xe từ 70 tuổi trở lên sẽ được gia hạn giấy tạm thời 120 ngày qua thư và tài xế từ 69 tuổi trở xuống có thể yêu cầu giấy gia hạn miễn phí trực tuyến.
  • Gia hạn giấy phép lái xe thương mại, chứng thực và chứng chỉ hết hạn có hiệu lực đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2020.
  • Tạm thời miễn gia hạn trực tiếp bắt buộc đối với chủ thẻ căn cước và giấy phép lái xe đủ điều kiện hết hạn vào tháng 3, tháng 4 và tháng 5 năm 2020. Cá nhân đáp ứng các tiêu chí có thể gia hạn trực tuyến hoặc qua thư.
  • Ra mắt Văn phòng Hiện trường Ảo DMV để tạo các tùy chọn kỹ thuật số mới cho các giao dịch mà trước đây yêu cầu trực tiếp đến văn phòng.
  • Hủy bỏ tất cả các bài kiểm tra lái xe để tuân thủ các hướng dẫn giãn cách xã hội.
  • Tạm ngưng làm thêm giờ và dịch vụ vào Thứ Bảy.

 

###

 

Không bao giờ bỏ lỡ những tin tức mới nhất từ California DMV. Đăng ký ngay để nhận thông tin dành cho cá nhân về các chủ đề liên quan đến DMV. Để đăng ký hoặc hủy đăng ký, hãy truy cập DMV News Alerts: https://www.emailalert.dmv.ca.gov/DMVEmail_Alert/

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.