Hôm nay,  

Cam Kết Cung Cấp Hơn 1,975 Suất Ăn, Đánh Dấu 45 Năm Ngày Những Người Tị Nạn Đến Mỹ Nhập Cư Trong Sự Kiện 30 Tháng Tư, Năm 1975

29/04/202009:56:00(Xem: 3928)

Tam Nguyen 02.jpg

 

WESTMINSTER, Calif. – Người Mỹ gốc Việt ở Little Saigon, Quận Cam ngày hôm nay đưa ra lời kêu gọi tới các cộng đồng người Việt khác trên toàn nước Mỹ: Hãy cùng với chúng tôi tham gia vào ngày quốc tế trả ơn (Thứ Năm, Ngày 30 Tháng Tư) để giúp những nhân viên y tế cũng như những nhân viên khác phải đối mặt với đại dịch corona này.

 

Cho tới nay đã có cộng đồng người Việt ở các thành phố New York City, Toronto, Boston, Northern Virginia, Orlando, Dallas, Salt Lake City, San Jose, Los Angeles, Orange County và nhiều nơi khác tham gia vào chiến dịch này với mục tiêu cung cấp 1,975 suất ăn cùng các dụng cụ bảo hộ cá nhân cho những người đang cần hỗ trợ. Con số 1975 ấy biểu trưng cho năm xảy ra sự kiện vượt biên qua Mỹ của các “thuyền nhân” đến từ các vùng chiến ở Việt Nam.

 

Chỉ trong vòng 10 ngày sau khi chiến dịch được tổ chức vào đầu tháng, đội ngũ tình nguyện của “Nailing It For Health Care Workers” đã thu thập và vận chuyển được hơn 120,000 khẩu trang và 30,000 găng tay y tế cung cấp cho các y bác sĩ ở Nam California để chống chọi với đại dịch COVID-19 này. Rất nhiều nhà hàng cũng tham gia vào chiến dịch và đã vận chuyển đuợc hơn 20,000 suất ăn đến các nhân viên y tế trong tuần vừa qua. Không chỉ vậy, những nhà hảo tâm ấy còn đóp góp hơn $150,000 để hỗ trợ cho hoạt động của các tình nguyện viên.

 

Những nhà cung cấp dụng cụ cho các tiệm nail cũng như các chủ tiệm đã vô cùng lo lắng khi mà dịch bệnh bắt đầu bùng nổ trên khắp đất nước. Các doanh nghiệp không thiết yếu phải đóng cửa hoạt động, vì thế ông Tâm Nguyễn cùng những người khác đã vận động người trong ngành cùng tham gia ủng hộ hơn 1.2 triệu chiếc khẩu trang, găng tay đạt chuẩn chất lượng và các đồ bảo hộ cá nhân khác cho các nhân viên y tế ở hầu khắp các bang, bởi họ là những người rất cần đến chúng để bảo vệ chính mình và người bệnh. Ước tính tổng giá trị của các dụng cụ bảo hộ y tế này lên đến 30 triệu đô.

 

Hiện tại, thông qua chiến dịch tình nguyện mới mang tên “Nailing It For America” vào Thứ Năm này, những người dân nhập cư từ Việt Nam trước kia kêu gọi toàn thể người Việt khác trên khắp nước Mỹ cùng chung tay góp sức để “trả ơn” cho quốc gia dù lệnh cách ly trong thời dịch đã gây ra nhiều tổn thất cho các nhân viên và chủ tiệm nail, nhà hàng cũng như các doanh nghiệp nhỏ khác.

 

Tam Nguyen 01
Cùng với gia đình mình sang Mỹ nhập cư từ khi còn nhỏ, ông Tâm Nguyễn đã lớn lên và học tập tại đây, hoàn thành khoá học y khoa để trở thành bác sĩ. Tuy nhiên ông đã lựa chọn trở lại tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình tại Advance Beauty College. Được thành lập và có nhiều thành công trong 33 năm, trung tâm của ông đã đào tạo hàng chục ngàn người, những người cũng từng gặp khó khăn khi mới sang Mỹ định cư vào năm 1975 giống như gia đình ông. Những người tốt nghiệp từ trung tâm dạy làm đẹp này sau đó đã trở thành những thợ làm nail chuyên nghiệp với mức lương ổn định, nhiều người ra trường tự mở doanh nghiệp và làm chủ trong ngành nail.

 

Người Mỹ gốc Việt đã mang lại thay đổi cho ngành công nghiệp làm móng nhờ vào cơ hội gặp gỡ huyền thoại Hollywood Tippi Hedren khi bà đến thăm trại tị nạn Hope Village ở Bắc California năm 1975. Ngôi sao sáng trong bộ phim The Birds của đạo diễn Alfred Hitchcock đã đưa một thợ làm móng riêng của bà đến dạy một nhóm nhỏ những người Việt tị nạn nghề làm móng và thậm chí giúp họ tìm việc tại các tiệm nail ở Nam California.

 

Thứ Năm tới sẽ là một cột mốc quan trọng đối với cộng đồng 2.1 triệu người Mỹ gốc Việt, đánh dấu sự kiện ngày 30 tháng 4 năm 1975 khi làn sóng người tị nạn đầu tiên từ Việt Nam đến Mỹ nhập cư.

 

"Thứ năm sẽ là một ngày đặc biệt để thể hiện lòng biết ơn của chúng tôi đối với nước Mỹ và vô số người Mỹ như bà Tippi Hedren. Người phụ nữ ấy đã giúp đỡ chúng tôi và cho chúng tôi cơ hội để xây dựng lại cuộc sống của mình sau sự sụp đổ của Sài Gòn năm 1975," ông Tâm Nguyễn cho biết. "Ngày này cũng sẽ đánh dấu sự trợ giúp của cộng đồng người Việt ở Mỹ đến đội ngũ y bác sỹ đang phải chống chọi lại dịch bệnh COVID-19."

 

Cùng với ông Tâm Nguyễn còn có các nhà tổ chức hoạt động khác cho dự án này bao gồm:
 
Bà Christine Nguyễn, chủ Studio 18 Nail Bar ở Tustin, California
Bà Hà Dương, chủ tịch của Beeyond Capital ở Fountain Valley, California
Ông Johnny Ngô, chủ tịch của Whale Spa và Skyline Beauty Supplies ở Huntington Beach, California
Ông Ted Nguyễn, quản lý cấp cao tại Orange County Transportation Authority ở Orange, California

 

Để đóng góp cho chiến dịch tình nguyện này, xin hãy truy cập vào trang web: www.unitedwayoc.org/viet.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.