Hôm nay,  

Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg Cùng Cộng Đồng Tưởng Niệm "45 Năm Tháng Tư Đen"

25/04/202014:56:00(Xem: 2452)

TOM UMBERG 


Orange County, CA -  Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg, tác giả của Nghị Quyết Vinh Danh      SCR -7, thay mặt Thượng viện Quốc hội tiểu bang California để tuyên bố ngày 30 tháng 4 là "Ngày Tưởng Niệm Tháng Tư Đen". Nghị Quyết SCR-7 đã được thông qua phần tu chính vào ngày 9 tháng 4 năm 2020 và sẽ được chính thức ban hành khi Quốc hội mở lại phiên họp thường kỳ.


Tháng Tư là một thời điểm đặc biệt để người dân Califonia nhớ về vô số sinh mạng đã mất trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, và hướng về tự do, công lý cho người dân Việt Nam. Tháng Tư Đen đánh dấu ngày 30 tháng Tư năm 1975, ngày thành phố Saigon thất thủ. Với Nghị Quyết SCR -7, Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg tưởng nhớ và vinh danh những người đã hy sinh trong chiến tranh Việt Nam, bao gồm quân nhân Hoa Kỳ, miền Nam Việt Nam, và quân đội đồng minh, cũng như những người tị nạn vượt biển tìm tự do.


Nhân dịp này, Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg phát biểu:"Tháng Tư Đen là thời gian để tang, thời gian tưởng nhớ, không chỉ cho những người đã nằm xuống trong chiến tranh, mà còn cho cả cuộc sống của người dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh lịch sử vì tự do và nhân quyền. Chúng ta hãy làm cho sự tưởng niệm này không chỉ là đau buồn mất mát, mà còn đánh dấu ý chí kiên cường, bất khuất của con người Việt Nam khi đối mặt với nghịch cảnh và tạo nên thành công, thịnh vượng. Đây là thời gian ghi khắc sự hy sinh của những người đi trước trong thuở đầu của con đường vượt biển tìm kiếm tự do và cuộc sống tốt hơn trên đất nước Hoa Kỳ."


Chiến tranh Việt Nam được đánh dấu là một thảm kịch đối với không chỉ các cựu chiến binh Việt Nam và Việt Nam tham gia trực tiếp vào cuộc chiến, đó là một nỗi đau khổ và mất mát lớn đối với thường dân Việt Nam và người Mỹ gốc Việt vượt biển để tìm miền đất  tự do này như nơi trú ẩn an toàn của họ. Những người tị nạn người Mỹ gốc Việt này đã sớm trở thành một thành viên và tiếp tục đóng góp cho nền văn hóa và nền kinh tế đa dạng của Mỹ ngày nay. Theo điều tra dân số Hoa Kỳ năm 2010, hơn 465.000 người Việt Nam sống ở California, với lượng người Việt Nam tập trung nhiều nhất bên ngoài Việt Nam cư trú tại Quận Cam.


Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg nói tiếp:"Tưởng niệm Tháng Tư Đen, tôi xin được cùng các cựu chiến binh Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa dành một phút mặc niệm những người lính thuộc Quân đội đồng minh Hoa Kỳ và những quân nhân Việt Nam đã hy sinh trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, tưởng nhớ những người dân vô tội đã cùng trải qua nhiều thảm cảnh đau thương, đã kiên cường để vượt qua các thử thách tột cùng đó. 


Đồng thời, tôi cũng hân hạnh được vinh danh cộng đồng  người Mỹ gốc Việt tại California đã lớn mạnh không ngừng, góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển xã hội về mọi mặt. Đặc biệt trong thời kỳ đại dịch COVID-19 đầy thử thách hiện nay, tôi ghi nhận và trân trọng đề cao ý thức trách nhiệm và tinh thần tương trợ của mọi người. Chúng ta hãy hợp tác cùng nhau làm hết sức mình để vượt qua thử thách to lớn này. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ cho quý vị. Hãy liên lạc với văn phòng địa hạt tại số điện thoại (714) 558-3785."


Trong ngày 30 tháng 4 sắp tới, qua một video clip ngắn gửi đến quý cơ quan truyền thông báo chí, Nghị Sĩ Tom Umberg sẽ cùng cư dân của ông tưởng niệm 45 Năm Tháng Tư Đen. Kính mời quý vị đón xem.


Thượng Nghị sĩ Tiểu bang, Đại tá (ret.) Tom Umberg đại diện địa hạt 34 bao gồm các thành phố Anaheim, Fountain Valley, Huntington Beach, Garden Grove, Long Beach, Los Alamitos, Midway City, Orange, Santa Ana, Seal Beach, và Westminster. Thượng nghị sĩ Tom Umberg là một Đại tá đã về hưu thuộc Lục quân Hoa Kỳ, cựu công tố viên liên bang, và chủ doanh nghiệp nhỏ. Ông và phu nhân, Chuẩn tướng (ret.) Robin Umberg cư ngụ tại Orange County.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.