Hôm nay,  

Giới Thiệu Mỗi Thứ Năm Hàng Tuần Một Hội Đoàn, Hội Aùi Hữu Hay Hội Đồng Hương: Hội Đồng Hương Xứ Phương Chính Hạ Trại

05/12/200200:00:00(Xem: 7328)
PHOTO: Thánh Đường Xứ Phương Chính, Bùi Chu.

Năm 1954 phải đứt ruột từ giã nơi chôn rau cắt rốn, mồ mả cha ông di cư vào Nam để được tự do giữ đạo. Sau vài chục năm sống ở miền Nam mầu mỡ, đời sống đã tạm yên thì rồi lại phải bồng bế nhau bỏ mọi kinh doanh, nông trại, ruộng vườn để một lần nữa di tản sang các quốc gia tự do cũng để giữ vững tín ngưỡng, giữ đạo, sống đạo và truyền đạo.
Khi tới đất Hoa Kỳ năm 1975, đa số người dân xứ Phương Chính sống rải rác trên vùng miền Đông Hoa Kỳ. Khí hậu lạnh lẽo của miền Đông không thích hợp với dân Việt là những người quen sống trong vùng nhiệt đới. Dần dần họ đã tìm đến những nơi có khí hậu ấm áp hơn. Tiểu bang California đã thu hút đươc nhiều người Việt trong đó có rất nhiều người dân gốc Phương Chính, Hạ Trại.
Khi đời sống tạm yên về kinh tế và nơi cư trú họ nghĩ đến một hình thức hội họp để quy tụ những người dân gốc Phương Chính Hạ Trại.
Sau mười mấy năm tìm hiểu, họ nhận ra số người gốc Hạ Trại sống trong Orange County rất nhiều. Đầu năm 1985, một phiên họp tổ chức tại nhà ông Vũ Khắc Sắc, 720 Mountain View, Santa Ana để thảo luận về việc thành lập một Hội Ái Hữu cho những người gốc Phương Chính Hạ Trại.
Sau nhiều giờ bàn thảo và góp ý kiến, tất cả đều đồng ý lập Hội ái hữu lấy tên là Hội Đồng Hương Xứ Phương Chính Hạ Trại hải ngoại. Hội được thành lập năm 1985.
Mục đích: Qui tụ tất cả những người đồng hương, tương trợ lẫn nhau khi sống cũng như qua đời.


Tôn chỉ: Là một tổ chức bất lợi vụ, duy trì và bảo tồn tập quán tốt đẹp, phát huy tinh thần đạo đức, tinh thần đoàn kết giữa những người đồng hương Phương Chính, Hạ Trại hiện đang sống tại hải ngoại và cùng chung sức để có thể giúp đỡ quê nhà.
Bổn mạng: Hội nhận Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời làm Bổn Mạng. Lễ kính sẽ được tổ chức hàng năm vào ngày 15 tháng 8 dương lịch để cầu cho quê hương, cho những đồng hương Phương Chính, Hạ Trại những người còn sống cũng như những người đã qua đời.
Những quý vị sau đây là những sáng lập viên:
Cụ Vũ Khắc Sắc, Cụ Nguyễn Văn Tuyết, Cụ Nguyễn Văn Năm, cụ Hoàng Văn Nguyên, Cụ Nguyễn Văn Hiển, Cụ Phạm Văn Tới, Cụ Nguyễn Văn Oanh, Cụ Nguyễn Văn Học, Cụ Nguyễn văn Tình, ông Phạm Văn Rạng, ông Cao Đức Thắng, ông Nguyễn Văn Thạch, ông Nguyễn Duy Luật, ông Nguyễn Văn Phương, ông Nguyễn Văn Thanh, ông Cao Văn Minh, ông Trần Văn Huy, ông Vũ Viết Hương, ông Nguyễn Văn Bảo, ông Bùi Đức Thông, ông Nguyễn Văn Trực, ông Vũ Văn Hướng, Bà Nguyễn Thị Lực, bà Phạm Thị Dậu.
Trong số những vị sáng lập viên, ông Nguyễn Văn Thanh đã được tín nhiệm chức Hội trưởng tiên khởi của hội.
Nhiệm kỳ ban điều hành hội là 4 năm. Oâng Nguyễn Văn Thanh đã giữ chức vụ Hội trưởng 2 nhiệm kỳ, sau đó là Cụ Vũ Khắc Sắc. Sau khi cụ Vũ Khắc Sắc qua đời ông Nguyễn Văn Thanh lại được tín nhiệm giữ chức Hội trưởng cho đến nay.
Ban điều hành đương nhiệm:
· Hội trưởng: Ông Nguyễn Văn Thanh
· Hội phó: Ông Cao Đức Thắng
· Thư ký: Ông Bùi Đức Thông
· Thủ quỹ: ông Nguyễn Văn Thịnh
Địa chỉ liên lạc: 1113 Berni, Santa Ana, CA 92702 (714) 265-2901
(Đặc trách liên lạc Hội Đoàn:
Nguyễn Ngọc Cường, Việt Báo
Tel: (714) 693-3270;
Pager: (714) 435-5581)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.