Hôm nay,  

Hãy Cảnh Giác với những Kẻ Lừa Đảo Lợi Dụng COVID-19 để Lừa Khách Hàng

07/04/202009:30:00(Xem: 5018)

Southern California Edison nhắc khách hàng cần cảnh giác và tránh không trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo lợi dụng công chúng trong thời gian bùng phát COVID-19- Mở cửa sổ mới.


Trong thời gian diễn ra đại dịch, những kẻ lừa đảo và mạo danh đang nhắm đến người nhẹ dạ cả tin để đánh cắp tiền cũng như thông tin cá nhân của khách hàng và công chúng.


Tổ Chức Y Tế Thế Giới- Mở cửa sổ mới cảnh báo công chúng đừng mắc bẫy là các email, tin nhắn và bài đăng trên mạng xã hội mang tính chất lừa đảo để yêu cầu thông tin cá nhân hoặc bán các sản phẩm giả mạo của những kẻ lừa đảo.


Bà Kari Gardner, Giám Đốc Cấp Cao của SCE đảm trách Sự Vụ Người Tiêu Dùng, nói: “Thật buồn khi có những kẻ cố tình nhắm vào các khách hàng của chúng tôi và công chúng nói chung trong cuộc khủng hoảng COVID-19 này. Mọi người cần biết về những trò lừa đảo này và cách nhận biết để có thể bảo vệ bản thân mình và gia đình.”


Trò lừa đảo dịch vụ tiện ích qua điện thoại thường gặp nhất là những kẻ lừa đảo gọi điện cho khách hàng và đe dọa sẽ cắt điện trừ khi họ trả tiền ngay lập tức bằng thẻ tiền mặt trả trước. Hãy gọi cho trung tâm dịch vụ khách hàng của SCE (1-800-655-4555) hoặc vào trương mục trên mạng của quý vị để kiểm tra thông tin gửi trong hóa đơn của quý vị.


SCE đang tạm thời ngừng việc cắt dịch vụ đối với các trường hợp không trả hóa đơn và miễn các khoản phí vì trả hóa đơn chậm trễ trong thời gian áp dụng các biện pháp hạn chế khẩn cấp để ứng phó với COVID-19 hiện nay - Mở cửa sổ mới. Để biết thêm thông tin, hãy ghé vào sce.com/billhelp- Mở cửa sổ mới.


Xin hãy nhớ, luôn đọc tin tức và cảnh giác.

--

Đừng để Bị Lừa

  • WHO đã cảnh báo rằng những kẻ lừa đảo đang lợi dụng sự bùng phát của COVID-19 để gửi email, tin nhắn và bài đăng lừa đảo trên mạng xã hội.

  • Hãy cảnh giác với những trò lừa đảo yêu cầu thông tin cá nhân hoặc bán sản phẩm giả mạo. Không bao giờ bấm vào các liên kết hoặc tệp đính kèm độc hại.

  • Để biết thông tin mới nhất, hãy ghé vào trang mạng của: CDC hoặc WHO.

Thêm các Lời Khuyên

  • Xin nhớ rằng SCE không có “ban trách cắt điện”.

  • SCE sẽ không bao giờ yêu cầu trả tiền ngay lập tức nếu không sẽ cắt điện.

  • SCE không nhận thẻ tiền mặt trả trước hoặc bitcoin để trả hóa đơn.

  • SCE sẽ không bao giờ yêu cầu thông tin thẻ tín dụng hay thông tin trương mục của quý vị qua điện thoại.

  • Nhân viên SCE sẽ không yêu cầu thu tiền, hoặc chấp nhận tiền ở ngoài văn phòng làm việc.

  • Để tìm hiểu thêm về các gợi ý phòng chống lừa đảo, xin ghé vào: sce.com/scamalert- Mở cửa sổ mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.